(VnMedia)- Bên cạnh mẫu Vespa GTS được nội địa hóa với giá bán chưa bằng 2/3 giá xe nhập khẩu, Piaggio Việt
* Chiều nay, Vespa Primavera ra mắt tại Việt Nam
* Vừa ra mắt tại Italy, Vespa Primavera đã tới Việt Nam
Như vậy không nằm ngoài thông tin mà VnMedia đã đăng tải, Piaggio đã trình làng mẫu Primavera mới chỉ một tuần sau khi lần đầu ra mắt tại triển lãm xe máy quốc tế EICMA- Italy tuần trước.
Primavera có kích thước tương đương với LX với 1.852 mm dài, 680 mm rộng, chiều dài cơ sở 1.334 mm, chiều cao yên 780 mm, nhưng được điều chỉnh một số chi tiết mà theo nhà sản xuất nhằm “thuận tiện hơn với vóc dáng người Việt
Vespa Primavera mới |
Không giống trên thị trường thế giới có cả phiên bản 50 cc, tại Việt Nam Piaggio chỉ lắp 2 bản động cơ 125 cc và 150 cc, cùng là loại động cơ 4 thì, 3 van, làm mát bằng gió cưỡng bức. Bản động cơ 125 cc cho công suất cực đại 9,65 mã lực tại 7.750 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 6.000 vòng/phút. Theo số liệu của nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe này chỉ là 1,56 lít /100 km khi chạy với tốc độ không đổi 50 km/h.
Trong khi đó, Primavera 150 sử dụng động cơ 155 cc, công suất cực đại 11,67 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 12 Nm tại 5.000 vòng/phút.
Cả hai phiên bản Primavera 125 và 150 cc đều sử dụng giảm xóc thủy lực kết hợp lò xo ống lồng ở trước và giảm xóc lò xo ống lồng phía sau; phanh trước dạng đĩa đường kính 200 mm, phanh sau tang trống đường kính 140 mm; lốp không săm 110/70-11 bánh trước, 120/70 -11 bánh sau
Vespa Primavera 125 có giá sau thuế 68,8 triệu đồng, cao hơn giá Vespa LX 2 triệu đồng. Giá bán của Primavera 150 chưa được công bố.
Vespa GTS lắp ráp trong nước |
Cùng với Pimavera, Piaggio Việt Nam còn giới thiệu Vespa GTS 125 lắp ráp trong nước thay thế cho bản nhập khẩu trước đây, với giá bán lẻ sau thuế 79,8 triệu đồng, thấp hơn nhiều mức 135,5 triệu đồng của bản nhập khẩu.
Một số hình ảnh của Vespa Primavera:
.
Ý kiến bạn đọc