Triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam khai cuộc

12:17, 23/10/2013
|

(VnMedia)- Sáng nay, 23/10, triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2013 chính thức khai mạc. Đây là triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam và cũng là triển lãm lớn nhất từ trước tới nay với sự tham gia của 15 thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới và hàng loạt sản phẩm mới.

 

* Lộ diện hàng loạt ô tô mới trước giờ G

VMS 2013 diễn ra trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam đang có những dấu hiệu phục hồi dù vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Với 7 thương hiệu ô tô nhập khẩu nguyên chiếc, đây là triển lãm quy tụ số lượng thương hiệu nhập khẩu nguyên chiếc lớn nhất từ trước tới nay, trong đó đa số là các thương hiệu xe sang.

 

Liên doanh ô tô lớn nhất thị trường là Toyota Việt Nam mang tới dàn sản phẩm quen thuộc nhưng được làm mới với bộ phụ kiện thể thao TRD như Vios Motor Sport, Fortuner TRD; thêm màu nâu mới với Altis 2.0V; Camry 2013 với một số trang bị mới đã xuất hiện từ đầu tháng 7/2013; Toyota 86. Đặc biệt, mẫu xe ý tưởng Fun Vii và xe thể thao việt dã cỡ lớn Land Cruiser Prado 2014 vừa ra mắt tại thị trường thế giới là hai tâm điểm của gian hàng Toyota.

 

Cũng như Toyota, Honda mang tới triển lãm các mẫu xe quen thuộc như City, CR-V, Civic với bộ phụ kiện thể thao Modulo; đồng thời có thêm một mẫu xe ý tưởng Urban SUV và đáng chú ý nhất là Accord 2013.

 

Mitsubishi mang tới triển lãm mẫu xe nhỏ Mirage mới, trong khi Hino tiếp tục tập trung vào thế mạnh của xe tải Nhật, Suzuki vẫn lấy tâm điểm là Swift mới. Hai thương hiệu xe Mỹ là GM và Ford cũng có những sản phẩm đáng chú ý như Chevrolet Captiva 2013 hay Ford Fiesta hoàn toàn mới, từ thiết kế tới động cơ, đặc biệt là động cơ tiên tiến Ecoboost 1.0 lít có mức tiêu hao nhiên liệu thấp và sức mạnh tương đương với xe có dung tích gấp rưỡi. Thương hiệu xe Pháp Renault dường như đang hài lòng với những mẫu xe đang có như Koleos, Latitude…

Ảnh minh họa

Triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam dành một ngày đầu tiên cho giới truyền thông,
trước khi mở cửa cho công chúng vào ngày mai 24/10.

 

Trong số các thương hiệu xe sang, gian hàng của Mercedes-Benz, Audi và người mới Lexus có quy mô hoành tráng nhất. Trong khi Mercedes-Benz lấy tâm điểm là các mẫu C-Class mới thì Audi thu hút sự chú ý bằng mẫu sedan cỡ nhỏ A3 hoàn toàn mới và cặp siêu xe Audi R8 V10 cả trong nhà và ngoài trời. Lexus lần đầu xuất hiện với các phiên bản mới nhất của dàn sản phẩm đang được ưa chuộng tại Việt Nam như GS 350, ES 350, RX 350, LX 570 và đặc biệt là LS 460L…

 

Cũng lần đầu xuất hiện, Infiniti đưa tới triển lãm 2 mẫu xe hoàn toàn mới, gồm xe lai crossover QX70 và mẫu thể thao việt dã SUV QX80, bên cạnh chiếc xe đua công thức 1. Liên với gian hàng này là Nissan ở trong, với Juke, Sunny có bộ phụ kiện thể thao và đặc biệt là mẫu Teana nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ.

 

BMW tại triển lãm năm nay trưng bày 5 mẫu xe, trrong đó quy mô nhỏ hơn nhưng cũng đủ gây chú ý với các sản phẩm mới như BMW 1 series hay BMW 4 series coupe. Land Rover lấy tâm điểm là mẫu xe quen thuộc Ranger Rover mới.


Hữu Thọ - tin, ảnh

Ý kiến bạn đọc