(VnMedia)- Kiểu dáng thiết kế của PCX cho người cầm lái một tư thế ngồi khá thoải mái. Tuy nhiên tính cân đối của xe là một trong những điểm gây tranh cãi nhất với mẫu xe ga này của Honda.
Ra mắt tại Việt
PCX 2011 |
Tuy nhiên, cùng với sản lượng tăng, tranh cãi về thiết kế (một số ý kiến cho rằng đầu to, đuôi nhỏ không cân xứng), tính đa dụng (chở gia đình 3 người sẽ không thuận tiện do có gờ ở giữa – điểm này đã được khắc phục bởi yên liền của phiên bản 2012) cùng sự suy giảm của kinh tế nói chung nên doanh số PCX nhanh chóng tuột dốc từ năm 2011.
Trong bối cảnh đó, Honda đã nỗ lực duy trì sức hút bằng cách tung ra phiên bản mới 2012 với yên liền mới, gương mới, giá bán lẻ đề xuất mới giảm 7 triệu đồng, xuống 52 triệu đồng nhưng bị cắt đi hệ thống chống trộm. Thời điểm hiện tại, do sản lượng thấp nên giá bán của xe ở mức tương đương với giá đề xuất. Điểm mới ở PCX 2012 còn là tỷ lệ nội địa hóa rất cao, khác hẳn phiên bản cũ linh kiện nhập hầu hết từ Thái Lan.
PCX 2012 |
Nhờ thiết kế kiểu xe đường trường cruiser nên người lái có cảm giác rất thoải mái khi vận hành xe, kể cả trên những hành trình dài. Trong khi đó, PCX được trang bị động cơ 125 và những công nghệ tiên tiến cũng tương tự như những mẫu xe ga Honda đời mới.
Điểm yếu của mẫu xe này là thiết kế dài và to nên khả năng xoay sở trong phố có phần bị hạn chế. Bên cạnh đó PCX 2011 có giảm xóc trùng, phát ra tiếng kêu khó chịu khi gặp đường xấu. Ngoài ra cũng cần lưu ý giá trị bán lại của xe khá thấp (xe PCX đời 2011 chạy khoảng 10.000 km hiện chỉ có giá khoảng 35-40 triệu đồng) sẽ không phù hợp cho người có nhiều tính toán khi muốn bán lại xe.
Sẽ khó có lời khuyên về chọn xe cho tất cả mọi người bởi mỗi người có mục đích sử dụng, quan điểm thẩm mỹ, khả năng tài chính…khác nhau. Tuy nhiên như đã nói ở trên, nếu bạn không thấy có vấn đề về thiết kế hay tính đa dụng thì PCX có thể xem là một trong những lựa chọn đúng đắn.
Ý kiến bạn đọc