8 xe máy “bom tấn” vừa ra mắt tại Việt Nam

10:57, 04/08/2013
|

(VnMedia)- Thị trường xe máy Việt Nam được các hãng nổi tiếng thế giới như Honda, Yamaha, Suzuki…đặc biệt quan tâm thông qua việc ra mắt hàng loạt sản phẩm mới trong 7 tháng qua, bao gồm nhiều mẫu xe lần đầu ra mắt trên thế giới.

Honda Lead 125

Kế nhiệm Lead 110- mẫu xe ga dành cho nữ bán chạy nhất Việt Nam – quả là một nhiệm vụ quá nặng nề mà Lead 125 phải gánh vác. Nhận thức được điều này, Honda đã táo bạo thay đổi hoàn toàn thiết kế, hy sinh những đường nét tròn, mềm, mượt của Lead thế hệ cũ và thay bằng những đường nét góc cạnh, hợp lý hơn nhưng ít nữ tính hơn. Tất nhiên thế mạnh xe nữ có cốp rộng nhất vẫn được Honda duy trì khi tăng dung tích cốp xe từ 35 lên 37 lít. Một số nguồn tin không chính thức cho rằng với thiết kế như vậy, hãng xe Nhật muốn mở rộng đối tượng khách hàng sử dụng xe Lead 125 sang cả …nam giới, bởi Lead 110 đã tràn ngập thị trường.

Ảnh minh họa

Honda Lead 125 có thiết kế mới, công nghệ tiên tiến hơn

Ngoài việc thay đổi thiết kế, Honda còn sử dụng thế mạnh công nghệ trên mẫu xe lần đầu ra mắt tại thị trường thế giới, bao gồm động cơ 125 cc mới, hệ thống khởi động kết hợp máy phát, dừng cầm chừng…Điều này cho phép Lead 125 khỏe hơn, êm hơn nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu vượt trội so với Lead 110.

Honda SH mode

Bỏ ngỏ phân khúc xe ga hạng trung cao cấp đã khá lâu và chứng kiến sự thành công của Piaggio Liberty, Honda quyết định tung ra quân bài chiến lược SH mode, cũng là lần đầu giới thiệu trên thế giới. Thừa hường toàn bộ ưu việt về công nghệ và một chút thiết kế của đàn anh SH, mẫu xe ga mới của Honda có sức cạnh tranh mạnh mẽ với Liberty khi chỉ có giá bán đề xuất 50 triệu đồng.

Ảnh minh họa

SH mode có lợi thế về công nghệ và giá bán

Tất nhiên thiết kế mới gần như mới hoàn toàn của SH mode cũng gây ít nhiều tranh cãi bởi SH vốn gắn với thương hiệu xe ga cao cấp, nay được bình dân hóa.

Honda Super Dream 110

Cũng được thiết kế mới với ngôn ngữ và kiểu dáng hiện đại hơn nhưng Super Dream 110 (Dream 110) vấp phải phản ứng gay gắt nhất của người tiêu dùng. Quả là quá khó cho nhiệm vụ thay thế Dream 100 (cùng kiểu với Dream II những năm 90 của thế kỷ trước) - một thiết kế đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân Việt Nam trong suốt hơn 20 năm qua như một tượng đài của lịch sử.

Ảnh minh họa

Super Dream 110 có ưu việt công nghệ nhưng tranh cãi về thiết kế

Chính vì lẽ đó, dù đã cố gắng thay đổi khá nhiều về công nghệ, tăng dung tích động cơ, tăng sức mạnh nhưng giảm tiêu hao nhiên liệu tới 30% so với thế hệ Dream 100 nhưng Dream 110 vẫn chưa thể khiến người tiêu dùng mặn mà. Kết quả, đây là một trong những mẫu xe hiếm hoi của Honda bị bán dưới giá đề xuất ngay khi vừa được tung ra thị trường.

Yamaha Sirius FI

Nhận thức được xu hướng xe tiết kiệm xăng là tất yếu nhưng Yamaha dường như vẫn quá chậm thay đổi. Khi đại gia của thị trường là Honda đã có bước tiến xa về những tiện ích ngoài động cơ phun xăng điện tử (FI) thì Yamaha mới bắt đầu phổ cập hóa công nghệ này mà Sirius FI mới là một nỗ lực trong dòng xe số.

Ảnh minh họa

Yamaha Sirius FI

Dẫu vậy, với động cơ 115 cc cùng hệ thống phun xăng điện tử và mức giá cạnh tranh 23 triệu đồng (thấp hơn xe số FI của Honda tới 6 triệu đồng), Sirius FI hứa hẹn sẽ có sức hút mới trong phân khúc xe số phổ thông.

Yamaha Luvias FI

Đồng thời với việc ra mắt xe số có FI, Yamaha cũng ra mắt mẫu xe ga Luvias có FI. Mẫu xe mới sử dụng động cơ 4 thì xi-lanh đơn dung tích 125 phân khối làm mát bằng dung dịch. Với công nghệ phun xăng điện tử, theo công bố của nhà sản xuất, Luvias GTX FI tiết kiệm nhiên liệu 25% so với thế hệ trước. Xe cũng có giá bán khá hấp dẫn: 28 triệu đồng.

Ảnh minh họa

Yamaha Luvias GTX FI tiết kiệm nhiên liệu hơn 25%


Suzuki Viva 115 FI

Suzuki muốn một sản phẩm gắn với thương hiệu Viva nổi tiếng một thời và nhờ đó Viva 115 FI ra đời, dù thiết kế của xe không có bất kỳ dáng dấp của mẫu xe cũ. Tất nhiên ngoài thiết kế mới theo hướng hiện đại, xe được trang bị động cơ 115 cc phun xăng điện tử, khỏe hơn động cơ cùng loại của Suzuki 13%, trong khi mức tiêu hao nhiên liệu lại thấp hơn tới 43% so với thế hệ trước- theo công bố của nhà sản xuất. Tất nhiên giá xe FI của Suzuki cũng được định ở mức thấp (21-22,5 triệu đồng) để có thể cạnh tranh với xe Honda và Yamaha.

Ảnh minh họa

Suzuki Viva 115 FI mới 

Piaggio Liberty 3V i.e

Cũng bắt đầu vượt ra ngoài xu hướng phổ cập phun xăng điện tử như Honda, Piaggio đang phổ cập cho các mẫu xe mới của mình động cơ 3 van mới (2 nạp 1 xả) với những ưu điểm về khả năng vận hành và tiêu hao nhiên liệu.

Ảnh minh họa

Liberty có thế mạnh về thiết kế.

Để tăng sức cạnh tranh trước sự xuất hiện của đối thủ nặng ký Honda SH mode, Piaggio cũng lắp động cơ 3V cho Liberty, giúp xe cải thiện ở tiếng ồn, sức mạnh và mức tiêu hao nhiên liệu đáng kể.

Piaggio Vespa 946

Việt Nam được Piaggio tự hào nhắc đến là nước đầu tiên tại châu Á ra mắt siêu phẩm xe ga Vespa 946. Với sự đặc biệt từ kiểu dáng, chất liệu thiết kế, trang bị an toàn đến cách về Việt Nam  (bằng máy bay) và cả giá bán ngang một chiếc xe hơi (340 triệu đồng), Vespa 946 đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng người yêu xe.

Ảnh minh họa

Xe có giá 340 triệu đồng, tương đương một chiếc xe hơi

Dù có cái giá đắt hàng đầu thế giới nhưng tại mỗi nơi mẫu xe này được trưng bày (Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM), xe đều có khá nhiều khách hàng đặt mua với tổng số lượng lên tới hàng vài chục chiếc.


Hữu Thọ

Ý kiến bạn đọc