(VnMedia)- Thị trường xe máy Việt Nam được các hãng nổi tiếng thế giới như Honda, Yamaha, Suzuki…đặc biệt quan tâm thông qua việc ra mắt hàng loạt sản phẩm mới trong 7 tháng qua, bao gồm nhiều mẫu xe lần đầu ra mắt trên thế giới.
Honda Lead 125
Kế nhiệm Lead 110- mẫu xe ga dành cho nữ bán chạy nhất Việt Nam – quả là một nhiệm vụ quá nặng nề mà Lead 125 phải gánh vác. Nhận thức được điều này, Honda đã táo bạo thay đổi hoàn toàn thiết kế, hy sinh những đường nét tròn, mềm, mượt của Lead thế hệ cũ và thay bằng những đường nét góc cạnh, hợp lý hơn nhưng ít nữ tính hơn. Tất nhiên thế mạnh xe nữ có cốp rộng nhất vẫn được Honda duy trì khi tăng dung tích cốp xe từ 35 lên 37 lít. Một số nguồn tin không chính thức cho rằng với thiết kế như vậy, hãng xe Nhật muốn mở rộng đối tượng khách hàng sử dụng xe Lead 125 sang cả …nam giới, bởi Lead 110 đã tràn ngập thị trường.
Honda Lead 125 có thiết kế mới, công nghệ tiên tiến hơn |
Honda SH mode
Bỏ ngỏ phân khúc xe ga hạng trung cao cấp đã khá lâu và chứng kiến sự thành công của Piaggio Liberty, Honda quyết định tung ra quân bài chiến lược SH mode, cũng là lần đầu giới thiệu trên thế giới. Thừa hường toàn bộ ưu việt về công nghệ và một chút thiết kế của đàn anh SH, mẫu xe ga mới của Honda có sức cạnh tranh mạnh mẽ với Liberty khi chỉ có giá bán đề xuất 50 triệu đồng.
SH mode có lợi thế về công nghệ và giá bán |
Honda Super Dream 110
Cũng được thiết kế mới với ngôn ngữ và kiểu dáng hiện đại hơn nhưng Super Dream 110 (Dream 110) vấp phải phản ứng gay gắt nhất của người tiêu dùng. Quả là quá khó cho nhiệm vụ thay thế Dream 100 (cùng kiểu với Dream II những năm 90 của thế kỷ trước) - một thiết kế đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân Việt Nam trong suốt hơn 20 năm qua như một tượng đài của lịch sử.
Super Dream 110 có ưu việt công nghệ nhưng tranh cãi về thiết kế |
Yamaha Sirius FI
Nhận thức được xu hướng xe tiết kiệm xăng là tất yếu nhưng Yamaha dường như vẫn quá chậm thay đổi. Khi đại gia của thị trường là Honda đã có bước tiến xa về những tiện ích ngoài động cơ phun xăng điện tử (FI) thì Yamaha mới bắt đầu phổ cập hóa công nghệ này mà Sirius FI mới là một nỗ lực trong dòng xe số.
Yamaha Sirius FI |
Yamaha Luvias FI
Đồng thời với việc ra mắt xe số có FI, Yamaha cũng ra mắt mẫu xe ga Luvias có FI. Mẫu xe mới sử dụng động cơ 4 thì xi-lanh đơn dung tích 125 phân khối làm mát bằng dung dịch. Với công nghệ phun xăng điện tử, theo công bố của nhà sản xuất, Luvias GTX FI tiết kiệm nhiên liệu 25% so với thế hệ trước. Xe cũng có giá bán khá hấp dẫn: 28 triệu đồng.
Yamaha Luvias GTX FI tiết kiệm nhiên liệu hơn 25% |
Suzuki Viva 115 FI
Suzuki muốn một sản phẩm gắn với thương hiệu Viva nổi tiếng một thời và nhờ đó Viva 115 FI ra đời, dù thiết kế của xe không có bất kỳ dáng dấp của mẫu xe cũ. Tất nhiên ngoài thiết kế mới theo hướng hiện đại, xe được trang bị động cơ 115 cc phun xăng điện tử, khỏe hơn động cơ cùng loại của Suzuki 13%, trong khi mức tiêu hao nhiên liệu lại thấp hơn tới 43% so với thế hệ trước- theo công bố của nhà sản xuất. Tất nhiên giá xe FI của Suzuki cũng được định ở mức thấp (21-22,5 triệu đồng) để có thể cạnh tranh với xe Honda và Yamaha.
Suzuki Viva 115 FI mới |
Piaggio Liberty 3V i.e
Cũng bắt đầu vượt ra ngoài xu hướng phổ cập phun xăng điện tử như Honda, Piaggio đang phổ cập cho các mẫu xe mới của mình động cơ 3 van mới (2 nạp 1 xả) với những ưu điểm về khả năng vận hành và tiêu hao nhiên liệu.
Liberty có thế mạnh về thiết kế. |
Piaggio Vespa 946
Việt Nam được Piaggio tự hào nhắc đến là nước đầu tiên tại châu Á ra mắt siêu phẩm xe ga Vespa 946. Với sự đặc biệt từ kiểu dáng, chất liệu thiết kế, trang bị an toàn đến cách về Việt Nam (bằng máy bay) và cả giá bán ngang một chiếc xe hơi (340 triệu đồng), Vespa 946 đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng người yêu xe.
Xe có giá 340 triệu đồng, tương đương một chiếc xe hơi |
Ý kiến bạn đọc