Xe siêu sang của Anh tới Việt Nam

07:17, 01/07/2013
|

(VnMedia)- Thông tin nổi bật tuần qua (24-30/6) trên thị trường ô tô xe máy là việc hãng xe siêu sang Rolls-Royce công bố đại lý tại Hà Nội; xe buýt sạch đầu tiên trình làng; Super Dream 110 mới xuất hiện gây nhiều tranh cãi...

 

Rolls-Royce công bố đại lý tại Hà Nội

Vượt qua nhiều tên tuổi lớn trong ngành ô tô Việt Nam , cái tên có phần xa lạ - Công ty cổ phần ô tô Regal- đã bất ngờ chiếm được niềm tin của hãng xe siêu sang hàng đầu thế giới. Regal do hai anh em Đoàn Hiếu Minh – Chủ tịch Hội đồng quản trị và Đoàn Hiếu Trung – Giám đốc điều hành cùng nhau quản lý. Công ty được chỉ định là nhà phân phối và đại lý chính thức đầu tiên của Rolls-Royce tại Việt Nam , hoạt động với tên đại lý Rolls-Royce Motor Cars Hanoi.

Ảnh minh họa

 Rolls-Royce Ghost

Ông Herfried Hasenoehr, Tổng giám đốc phụ trách các thị trường mới của Roll-Royce Motor Cars khu vực châu Á cho biết thị trường Việt Nam rất tiềm năng, với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế và sự xuất hiện của nhiều doanh nhân thành đạt. Đây chính là lý do giúp Rolls-Royce quyết định chỉ định đại lý chính hãng tại Việt Nam .

Được biết, đại lý Rolls-Royce Motor Cars Hanoi là đại lý thứ 22 của hãng xe siêu sang Anh tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, ngoài Trung Quốc (nơi Rolls-Royce có văn phòng đại diện).

Ra mắt xe buýt sạch đầu tiên tại Việt Nam

Đầu tuần qua, chiếc xe buýt hybrid (sử dụng kết hợp năng lượng dầu – điện) đầu tiên không chỉ tại Việt Nam mà còn ở cả khu vực Đông Nam Á đã ra mắt tại Hà Nội. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Vinamotor và Siemens Việt Nam.

Các thông tin chi tiết về kỹ thuật và giá thành sản xuất của mẫu xe buýt hybrid này vẫn chưa được hai bên công bố. Ông  Phạm Thái Lai, Tổng giám đốc điều hành Siemens Việt Nam, cho biết do xe buýt hybrid được ứng dụng công nghệ cao nên giá thành sản xuất xe sẽ cao hơn xe buýt thông thường. Bù lại, mẫu xe này lại tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 35-40%, qua đó giảm được đáng kể chi phí vận hành cũng như giảm thiểu các tác động xấu đến môi trường, đến những người tham gia giao thông khác do giảm phát thải; đồng thời mang tới cảm giác dễ chịu cho hành khách nhờ độ ồn của xe thấp.

Ảnh minh họa

Chiếc xe buýt hybrid đầu tiên tại Việt Nam

Trong khi đó, theo ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinamotor, sau thời gian chạy thử khoảng 3-6 tháng, xe buýt hybrid sẽ chính thức được sản xuất đại trà và tung ra thị trường. Trước đó, xe đã được lắp đặt và thử nghiệm cho kết quả tốt tại nhà máy cơ khí Ngô Gia Tự, Hà Nội.

BMW mở trung tâm 4S đầu tiên tại Hà Nội

Cuối tuần qua, BMW Euro Auto- nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng xe BMW tại Việt Nam, đã ra mắt trung tâm BMW Long Biên tại số 01 Ngô Gia Tự, Long Biên, Hà Nội. Đây là trung tâm đạt tiêu chuẩn 4S thứ hai tại Việt Nam và thứ 10 tại khu vực châu Á của BMW.

Ảnh minh họa

BMW Long Biên là trung tâm BMW lớn thứ 2 tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn 4S.


Cụ thể, với tổng số vốn đầu tư hơn 100 tỷ đồng trên diện tích hơn 7.000 m2, BMW Long Biên là trung tâm đạt đủ 4 tiêu chuẩn toàn cầu của tập đoàn BMW gồm Phòng trưng bày xe lên đến 12 xe BMW với các dòng sản phẩm đặc trưng, xưởng dịch vụ hiện đại với 20 khu vực sửa chữa xe cùng lúc, phòng phụ tùng và trang thiết bị xe BMW có sẵn để đáp ứng nhu cầu thay thế của khách hàng và đặc biệt là hệ thống kết nối mạng toàn cầu ISIS (Integrated Service Information Server) giữa BMW Long Biên và các kỹ sư BMW tại Munich (Đức).

Khoảng 600 triệu chọn xe Nhật hay xe Hàn ?

Với sự xuất hiện của 2 mẫu xe Nhật hoàn toàn mới Honda City và Nissan Sunny, bên cạnh mẫu Forte của Thaco Kia, người tiêu dùng có thêm lựa chọn xe lắp ráp trong nước với mức tiền trên dưới 600 triệu đồng.

Trên thực tế, về kiểu dáng và kích thước, Kia Forte được xếp vào phân khúc hạng C, gần hơn với Honda Civic, Toyota Altis hay Ford Focus. Tuy Kia tỏ ra khôn ngoan khi không để Forte đối đầu trực tiếp với những đối thủ bán chạy nhất thế giới mà chọn cho mình vị trí thấp hơn một chút, tạo lợi thế so với các mẫu xe “đàn em” trong phân khúc hạng B như Sunny, City hay Vios dù mức độ chênh lệch về dung tích động cơ, giá bán không nhiều.

Ảnh minh họa

Kia Forte lợi thế hơn các mẫu xe cùng tầm tiền như Sunny và City

So với Sunny và City, Forte vượt trội về kích thước, tiện nghi và sức mạnh. 2 điểm yếu của Forte là giá cao hơn khoảng 30 triệu đồng và thương hiệu xe Hàn.

Super Dream 110 xuất hiện, giá tăng 1 triệu đồng

Hy sinh thiết kế đã ăn sâu vào tiềm thức của người tiêu dùng hơn 20 năm qua, Honda ra mắt mẫu xe số mới Super Dream 110 với thiết kế mới gây tranh cãi, động cơ 110 cc và giá tăng 1 triệu đồng.

Về tổng thể, Dream 110 được thiết kế lại hoàn toàn theo hướng cắt bỏ những đường gân nổi, vuông vức của Dream 100 để thay vào bằng những đường bo tròn trịa, mượt theo kiểu xe ga. Nhiều nhân viên bán hàng của các đại lý Honda tỏ ra thất vọng với thiết kế của mẫu xe mới, bởi đơn giản nó khác quá xa so với Super Dream 100, mẫu xe duy nhất còn đang giúp các đại lý này có chút chênh lệch giá.

Ảnh minh họa

Super Dream 110 được bày bán tại đại lý Honda


Ngoài thiết kế, Super Dream 110 được trang bị động cơ 110 cc hoàn toàn mới. Theo một số người đã từng được trải nghiệm mẫu xe này, động cơ 110 cc mới khỏe hơn, êm hơn dù vẫn là loại dùng chế hòa khí.

Mập mờ Vespa 946 tại Việt Nam

Thông tin xe ga Vespa 946 sắp về, rồi thông tin đã về Việt Nam được đại diện Piaggio Việt Nam đưa ra nhỏ giọt khiến nhiều người tiếp tục phải chờ đợi.

 

Đầu tuần qua, Piaggio cho biết chiếc Vespa 946 đầu tiên tại châu Á đã về tới Sân bay Nội bài và được đưa về nhà máy Piaggio tại tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là phiên bản 2013 của mẫu Vespa 946 Ricordo Italiano, màu trắng và chỉ một vài khách hàng Việt Nam được sở hữu mẫu xe này.

Ảnh minh họa

Vespa 946 đã có mặt tại Việt Nam là một chiếc màu trắng


Trước đó, thông tin đầu tiên được Piaggio đưa ra chỉ vẻn vẹn nội dung xe Vespa 946 đang được đưa bằng đường hàng không về Việt Nam.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc