Đồng loạt giảm giá, ra xe máy mới

07:37, 29/07/2013
|

(VnMedia)- Những thông tin về thị trường xe máy như Yamaha đồng loạt giảm giá xe tới 1 triệu đồng, SYM rục rịch ra mắt 2 xe số 50cc, chủ xe Liberty lỗi được đổi xe mới…thu hút sự quan tâm của độc giả trong tuần qua (22-28/7).

 
Ế ẩm, Yamaha giảm giá xe máy tới 1 triệu đồng

Hãng xe máy Nhật đang giảm giá từ 555 nghìn đến 1 triệu đồng đối với hàng loạt mẫu xe ga (Nouvo SX, Nozza và Luvias FI)  và xe số (Jupiter FI và Sirius FI) để kích cầu tiêu dùng, đón năm học mới.

 

Ảnh minh họa

Một số mẫu xe ga có mức giảm giá 999 nghìn đồng.

Có thể thấy, chương trình lần này Yamaha nhằm vào toàn bộ các mẫu xe sử dụng công nghệ phun xăng điện tử FI. Tuy nhiên, trong khi hãng xe đồng hương Honda đã có nhiều bước cải tiến nhảy vọt về công nghệ và tiện ích sau FI như dừng cầm chừng Idling Stop, khởi động kết hợp máy phát…thì Yamaha vẫn đang dậm chân với FI, khiến thế yếu về công nghệ càng yếu hơn.

SYM sắp ra 2 xe số 50cc

SYM Việt Nam sắp tung ra thị trường 2 mẫu xe số 50cc mới nhắm tới các đối tượng học sinh, sinh viên, người lớn tuổi muốn lái xe mà không cần bằng lái ...Các mẫu xe 50cc mới của SYM vẫn có tên gọi quen thuộc Elegant và Angela, sự khác biệt lớn nhất nằm ở động cơ 50cc.

Ảnh minh họa

Angela 50 có thiết kế tương tự đàn chị Angela 110 (ảnh) 

Tương tự Angela 50 dành cho nữ giới, có ngoại hình giống với đàn chị Angela 110, với cụm đèn pha tròn, các chi tiết tròn trịa mềm mại nữ tính. Dự kiến 2 mẫu xe mới sẽ có mặt trên thị trường cuối tháng này với giá mềm. Hiện mẫu Elegant 100 có giá bán 12 triệu đồng, trong khi mẫu Angela 110 đã bị dừng sản xuất cách đây khoảng 1 năm.

Piaggio đã đổi xe lỗi cho khách hàng

Đại lý Piaggio ở Thanh Hóa đã đồng ý đổi xe mới cho khách hàng Việt Anh sau khi anh kiên quyết không nhận lại chiếc xe Liberty 3V i.e bị lỗi.

>>
Bức xúc xe ga Liberty vừa mua đã trở chứng

Được biết, chiếc xe mà anh Việt Anh vừa nhận cũng là một chiếc Liberty 3V i.e màu trắng. Theo anh Việt Anh, do cần xe làm ăn và muốn chấm dứt việc đi lại quá nhiều tới đại lý, anh đã đồng ý đổi chiếc xe mới và chịu thiệt khoản chi phí đăng ký, phí biển số đã dùng để đăng ký chiếc xe bị lỗi, tổng số gần 2 triệu đồng.

Ảnh minh họa

Chiếc xe Liberty 3V i.e mới vừa được đại lý Piaggio đổi cho anh Việt Anh.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, chỉ hai ngày sau khi mua, chiếc xe ga Piaggio Liberty 3V ie của anh Việt Anh ở TP. Thanh Hóa bỗng dưng trở chứng bó cứng côn không đi được. Sau nhiều lần sửa chữa cả ở đại lý và nhà máy Piaggio Việt Nam với thời gian kéo dài tới 1,5 tháng nhưng chiếc xe vẫn bị lỗi khiến khách hàng vô cùng bức xúc.

Benelli ra xe côn tay giá mềm

Benelli VLM150 phiên bản 2013 vừa được tung ra thị trường là loại xe côn tay động cơ 148 cc được nhập khẩu nguyên chiếc với giá bán sau thuế 56 triệu đồng. So với phiên bản cũ, phiên bản 2013 có cụm đồng hồ trung tâm hiển thị dạng điện tử ngoại trừ vòng tua máy giữ dạng kim truyền thống. Ngoài các thông tin cơ bản như báo lượng nhiên liệu, vận tốc chạy, tín hiệu đèn báo rẽ, đồng hồ dạng màn hình LED này còn được cung cấp thêm tính năng lưu lại quãng đường hành trình, hiển thị giờ và báo cấp số...

Ảnh minh họa

Benelli VLM150 phiên bản 2013.

Động cơ của xe vẫn là loại xi-lanh đơn dung tích thực 148 cc, làm mát bằng gió, công suất tối đa 11,7 mã lực tại 8.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 11 Nm ở 6.000 vòng/phút. Xe sử dụng chế hòa khí truyền thống cùng hộp số 5 cấp, truyền động bằng xích. Xe có ba màu cơ bản: trắng, bạc và cam được bán với giá 55,99 triệu đồng tại các đại lý bán lẻ của hệ thống Motorrock trên toàn quốc.

Dream 110: Tiến chậm kỹ thuật, lùi sâu thiết kế?

Do thiết kế của Dream 100 tương tự với Dream II xuất hiện từ những năm 90 của thế kỷ trước đã ăn sâu vào tiềm thức của người tiêu dùng Việt Nam về một mẫu xe có kiểu dáng “lịch sự” và dành cho những người có tư tưởng “ăn chắc mặc bền” nên bất kỳ một sự thay đổi nào đều khó có thể được chấp nhận ngay và Dream 110 cũng không phải là một ngoại lệ.

Ảnh minh họa

Super Dream 110 gây tranh cãi về thiết kế nhưng có nhiều ưu việt về động cơ

Theo nhiều đại lý Honda, người tiêu dùng chưa mặn mà với mẫu xe mới nên họ phải giảm giá 500-700 nghìn đồng so với giá đề xuất 18,7 triệu đồng. Trong khi đó, việc ngừng sản xuất Dream 100 và thiết kế tranh cãi của Dream 110 đã đẩy giá Dream 100 lên ngất ngưởng 23-24 triệu đồng, cao hơn giá đề xuất trước đây tới 6-7 triệu đồng.

Dàn xế sang hơn 60 tỷ hội tụ tại Hà Nội

Hàng chục mẫu xe sang với tổng trị giá 63 tỷ đồng đã hội tụ tại triển lãm của riêng Mercedes-Benz kéo dài từ 24-27/7 vừa qua tại Hà Nội. Như tên gọi Mercedes-Benz Fascination 2013, triển lãm đã làm mãn nhãn những người đam mê thương hiệu ngôi sao 3 cánh với 5 khu trưng bày được thiết kế đặc biệt, từ khu C-class ấn tượng với những bức họa graffiti ngẫu hứng, đối mặt với thử thách của xe thể thao đa dụng, xa hoa của E-class, thành đạt của S-class hay trẻ trung của A-class.

Ảnh minh họa

Không gian của C-class tràn ngập các bức họa ngẫu hứng graffiti.

Xế sang cho phái nữ vào Việt Nam

Bốn phiên bản Mini gồm Cooper, Cooper S, Countryman và Countryman S sẽ được công ty BMW Euro Auto phân phối chính hãng tại Việt Nam. Theo kế hoạch, những chiếc xe Mini đầu tiên sẽ được trưng bày tại triển lãm ô tô Việt Nam -Vietnam Motorshow 2013 – diễn ra vào tháng 10 tới tại TP. Hồ Chí Minh, trước khi phòng trưng bày đầu tiên sẽ được khai trương tại Hà Nội vào tháng 12/2013.

Ảnh minh họa

Xe Mini sắp được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Như vậy, đây sẽ là nhãn hiệu chính hãng thứ hai sau BMW được BMW Euro Auto phân phối chính hãng tại Việt Nam và là những nhãn hiệu đã nhận được sự chấp thuận của tập đoàn BMW.

Báo động trẻ chết ngạt trong xe hơi

Cái chết thương tâm của một bé gái bị người mẹ gốc Việt bỏ quên trong xe sang Lexus vừa qua lại gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng trẻ chết ngạt trong ô tô. Vụ việc đau lòng xảy ra vào ngày 17/7 vừa qua tại Birmingham, Mỹ, khi bé gái 11 tháng tuổi Gabriella Gi-Ny Luong (còn gọi là Ella ) bị bỏ quên trong chiếc xe Lexus màu trắng của người mẹ suốt gần 3 giờ đồng hồ, trong tư thế bị gắn vào ghế em bé. Mặc dù được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng Ella đã chết sau một thời gian ngắn.

Ảnh minh họa

Bé Ella bị "hun nóng" với nhiệt độ tới 50 độ C trong chiếc xe Lexus

Ella là cháu bé thứ 21 bị chết vì bị bỏ quên trong xe hơi tại Mỹ trong năm 2013 này. Còn theo chuyên gia tư vấn Jan Null của Đại học San Francisco, trung bình có khoảng 37 trẻ em bị thiệt mạng/năm vì nguyên nhân tương tự. Cũng theo thống kê, từ năm 1998 tới nay, có tới 592 trẻ em tại Mỹ tử vong vì bị chết do nhiệt độ quá nóng trong xe hơi, trong đó có 18% là trẻ bị bỏ quên và chiếc xe ô tô đã bị khóa.

Lộ diện siêu xe chống đạn mới cho Tổng thống Mỹ

Mới đây, cơ quan mật vụ Mỹ đã tìm kiếm chiếc xe bọc thép thân dài mới cho Tổng thống Obama thay thế chiếc The Beast đã liên tục vướng phải những sự cố ngớ ngẩn. Ứng viên đầu tiên là Cadillac XTS mới.

Ảnh minh họa

Mô phỏng siêu xe mới dành cho Tổng thống Mỹ dựa trên các mẫu xe Lincoln

Tuy nhiên trên thực tế, Lincoln mới là thương hiệu được nhiều đời tổng thống Mỹ lựa chọn chứ không phải Cadillac. Vì thế, nếu Tổng thống Obama muốn một chiếc Lincoln, đó có thể là sự kết hợp của 2 mẫu MKS sedan và MKT crossover. Một ứng viên khác là Chrysler, dựa trên nền Chrysler 300.


Công Thường

Ý kiến bạn đọc