(VnMedia)- Mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất mà mẫu xe số Suzuki Viva 115 FI đạt được khi chạy trên đường phố Hà Nội là 118 km/lít, tương đương 0,85 lít/100 km. Đây là mức tiêu hao thấp bất ngờ, ngay cả so với “đại gia” Honda.
Hôm qua, 2/7, ban biên tập tạp chí Autocar Vietnam cho biết, chỉ số tiêu thụ tối ưu mà Suzuki Viva 115 FI đạt được là 118km/lít, được xác lập bởi chị Đỗ Thị Hòa, hiện đang công tác tại ngân hàng Tiên Phong. Kết quả này có được sau hành trình gần 20 ngày xuyên Việt, với sự thử nghiệm nghiêm túc và chuyên nghiệp trên nhiều địa hình cùng sự tham gia của người sử dụng xe trực tiếp.
Được biết, đoàn thử nghiệm của Autocar Vietnam đã tổ chức 4 chặng thử nghiệm xe tại Tp. Hồ Chí Minh (đường đô thị, khoảng 90 km), Đà Nẵng (đường đồng bằng/xa lộ), Tuyên Quang (đường đồi núi, hơn 100 km) và Hà Nội (đường đô thị, gần 100 km) dành cho công chúng.
Chị Đỗ Thị Hòa (giữa) đạt giải nhất với thành tích 0,85 lít/100 km. ảnh QT |
Kết quả cuối cùng sau 4 chặng, thành tích tốt nhất cho xe Viva 115 FI thuộc về chị Đỗ Thị Hòa với 118 km/lít xăng ở chặng Hà Nội. Đây là kết quả bất ngờ và khó tin nhất, bởi đoàn test xe chạy 03 vòng trên cung đường rất nhiều đèn đỏ, giao thông đông đúc: Trường Chinh – Láng – Cầu Giấy – Phạm Văn Đồng – Hoàng Quốc Việt – Lạc Long Quân – Âu Cơ – Nghi Tàm – Trần Quang Khải – Nguyễn Khoái – Minh Khai – Đại La – Trường Chinh… (tổng chiều dài khoảng gần 100km). Trong khi đó tại Đà Nẵng, thành tích tốt nhất chỉ là 112 km/lít dù xe được chạy trên được rất đẹp trên cung đường bãi biển Mỹ Khê - Cửa Đại và chỉ gặp 02 đèn đỏ.
Theo chị Hòa, để đạt mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu, cách vận hành xe trên đường là ổn định tốc độ trong khoảng 30-40 km/h ở cấp số cao nhất (số 4), tâm lý thoải mái, tự tin, không tăng tốc đột ngột và hạn chế sử dụng phanh.
Suzuki Viva 115 FI được thử nghiệm ở nhiều điều kiện địa hình khác nhau, mức tiêu hao trung bình 1,18 lít/100 km. ảnh Autocar |
Tổng kết toàn bộ hành trình (từ Cà Mau tới Hà Giang, cộng với 4 chặng thi), mức tiêu thụ trung bình của Viva 115 FI do biên tập viên tạp chí chạy thử đạt mức 85 km/lít (1,18 lít/100 km). Đây là mức tiêu thụ trong điều kiện tham gia giao thông bình thường (không chủ đích tiết kiệm nhiên liệu), kết hợp với những thử nghiệm khắc nghiệt (thử nghiệm tăng tốc, off-road, phuộc nhún, phanh) trên suốt dọc hành trình từ Cà Mau tới Hà Giang.
Ý kiến bạn đọc