Xe ga “bom tấn” của Honda đổ bộ thị trường

06:53, 03/06/2013
|

(VnMedia)- Thông tin đáng chú ý và thu hút sự quan tâm nhất của độc giả trên VnMedia tuần qua (27/5-2/6) là việc Honda trình làng xe ga SH mode hoàn toàn mới tại Việt Nam, kế đến là kế hoạch giảm phí trước bạ ô tô tại Hà Nội; Everest 2013 lặng lẽ tới đại lý…

SH mode - xe ga toàn cầu thứ 3 tại Việt Nam

Thông tin thu hút sự quan tâm của dư luận, báo chí nhất trên thị trường ô tô xe máy tuần qua là việc Honda ra mắt xe ga SH mode, trong đó việc giữ kín thông tin về xe đến phút chót đã khiến nhiều người rất tò mò.

Ảnh minh họa

SH mode hướng tới cả khách hàng nam và nữ, yêu thích SH nhưng không cao lớn


SH mode là mẫu xe toàn cầu thứ 3 của Honda và Việt Nam được chọn là thị trường đầu tiên ra mắt, sau SH 2012 và Lead 125, trong đó có 2 mẫu ra mắt trong nửa đầu năm 2013. Những công nghệ trên SH mode không gây bất ngờ bởi nó đã có trên các mẫu xe ga mới của Honda thời gian gần đây như động cơ eSP, khởi động kết hợp máy phát, dừng cầm chừng Idling Stop, định vị xe…

Dù thừa hưởng một số nét của đàn anh có cùng tên SH nhưng thiết kế của SH mode vẫn còn gây tranh cãi và từ đó, một số ý kiến hồ nghi phản ứng của người tiêu dùng với mức giá 50 triệu đồng và mục tiêu doanh số tới 50.000 chiếc của Honda.

Kinh hoàng trò “bốc đầu” xe giỡn mặt tử thần

Dù diễn ra tại Malaysia nhưng clip 2 thanh niên nước này thực hiện những thao tác “bốc đầu” xe Dream II đã khiến nhiều người xem cảm thấy kinh hãi. Sự việc diễn ra trên đường phố và 2 thanh niên không có bất kỳ một trang bị bảo hiểm nào như đang giỡn mặt với tử thần.

Ảnh minh họa

Một màn trình diễn vô cùng mạo hiểm của cặp thanh niên Malaysia


Honda ra xe số mới tại Malaysia

Đầu tuần qua, Honda Malaysia (Boon Siew Honda) đã trình làng mẫu xe số Wave 110 hoàn toàn mới lần đầu tiên ra mắt trên thế giới.  Mặc dù là sản phẩm hoàn toàn mới nhưng Honda Wave 110 mới vẫn duy trì những nét thiết kế truyền thống của dòng xe Wave rất thành công không chỉ ở Malaysia, Việt Nam mà còn ở nhiều thị trường khác trên thế giới.

Ảnh minh họa

Honda Wave 110 mới vừa ra mắt tại Malaysia


Theo công bố của nhà sản xuất, Wave 110 được trang bị động cơ 110 cc có công suất cực đại 7,67 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 8,32 Nm tại 3.500 vòng/phút, thấp hơn con số 8,11 mã lực và 8,67 Nm của Wave 110 đang bán tại Việt Nam. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 1,9 lít/100 km, cao hơn khá nhiều mức trên dưới 1,3 lít/100 km tại Việt Nam. Wave 110 mới có 2 phiên bản S và DX (khởi động điện, phanh đĩa trước, vành đúc), giá tương ứng 3.898 - 4.498 ringgit, tương đương 27 và 31,3 triệu đồng.

Hà Nội rục rịch giảm phí trước bạ ô tô xuống 12%

Một trong những tin vui với người yêu xe Thủ đô tuần qua là việc Cục Thuế Hà Nội đã trình lên UBND Thành phố về phương án giảm lệ phí trước bạ ô tô dưới 10 chỗ ngồi từ 15% hiện nay xuống 12%.

Ảnh minh họa

Lệ phí trước bạ ô tô có thể giảm xuống 12% từ tháng 8/2013


“Việc giảm lệ phí trước bạ xuống 12% tại Hà Nội được xem là phương án hoàn hảo trong lúc này bởi nó vừa có tác dụng hạn chế xe đăng ký tại thành phố (cao hơn 2% so với mặt bằng chung của đa số các tỉnh thành khác - PV), vừa có thể ngăn ngừa việc lách luật do chênh lệch cao giữa Hà Nội và các tỉnh thành khác hiện nay” -  một cán bộ Cục Thuế Hà Nội chia sẻ với VnMedia.

Được biết, các đề xuất này sẽ được đưa ra xem xét, quyết định tại kỳ họp thứ 7 HĐND TP. Hà Nội diễn ra đầu tháng 7 tới. Nếu được thông qua, nhiều khả năng mức lệ phí trước bạ 12% sẽ được áp dụng kể từ tháng 8/2013.

Everest 2013 lặng lẽ tới đại lý

Dù chưa chính thức ra mắt nhưng bản nâng cấp mẫu xe chủ lực của Ford tại Việt Nam – Everest 2013 đã xuất hiện tại đại lý Ford với một số thay đổi cả ở ngoại thất và nội thất.

Trái tim của xe là động cơ tăng áp turbo diesel 2.5L TDCi, trục cam kép 16 van làm mát khí nạp, công suất 141 mã lực tại 3.500v/ph, mô-men xoắn 330Nm tại 1.800v/ph, đi kèm hộp số tay 5 cấp hoặc số tự động 5 cấp.

Ảnh minh họa

Everest 2013 đã được trưng bày tại đại lý Ford


Được biết Everest 2013 có giá bán 774 triệu đồng với bản 4×2 MT và 921 triệu đồng với bản 4×4 MT (cao hơn 1 triệu đồng so với phiên bản cũ). Riêng Everest 4x2 AT có giá 833 triệu đồng, tăng 34 triệu đồng so với bản cũ.

2 xe thể thao đa dụng bất ngờ gây sốt

Trong bối cảnh tình hình kinh tế vẫn rất khó khăn, thị trường ô tô khá trầm lắng thì các mẫu xe thể thao đa dụng mang thương hiệu Nhật Bản như Honda CR-V hay Mazda CX-5 gây bất ngờ với đơn đặt hàng kéo dài tới tháng 8…

Ảnh minh họa

Mazda CX-5 lắp ráp tại Việt Nam. 


Mới ra mắt tại thị trường Việt Nam được hơn 8 tháng nhưng CX-5 đã có sức hút khá lớn, với doanh số 5 tháng đầu năm đạt 300 chiếc, chiếm 30% thị phần trong phân khúc xe SUV cỡ nhỏ. Theo đại diện Vina Mazda, hiện khách hàng đặt mua CX-5 phải chờ đến tháng 7 mới nhận được xe và công ty có kế hoạch tăng sản xuất để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

Trong khi đó, ông Hồ Mạnh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Honda Việt Nam cho biết hiện chỉ sau khoảng 2 tháng, công ty đã giao cho khách 400 xe CR-V mới và đang còn nợ khách 500 xe, thời gian giao tới tháng 8. Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng đang tăng cao, công ty sẽ tăng công suất sản xuất lắp ráp CR-V từ 200 chiếc/tháng lên 300 chiếc tháng kể từ tháng 6 này.

Xe Camry bị tàu đâm nát tại cửa ngõ Thủ đô

Một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra chiều 28/5 khi một chiếc Toyota Camry cố vượt qua đường sắt đã bị tàu hỏa chạy tuyến Bắc Nam đâm nát, lái xe bị thương nặng.

Ảnh minh họa

Chiếc xế hộp bạc tỷ bị đâm nát và kéo lê hàng chục mét trên đường ray.


Vụ việc lại gióng thêm một hồi chuông cảnh báo về an toàn giao thông, về việc các lái xe khi vượt qua đường sắt phải chú ý quan sát, tránh thiệt hại nặng nề về tài sản và sức khỏe, tính mạng.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc