Sài Gòn Autotech 2013 biến thành chợ ẩm thực?

07:31, 01/06/2013
|

(VnMedia) – Triển lãm Saigon Autotech năm nay tiếp tục là đất diễn của riêng thương hiệu xe hơi Subaru. Bất ngờ nhất là việc triển lãm có nhiều gian hàng ẩm thực, thậm chí còn cả tư vấn bất động sản...

Ảnh minh họa

Gian hàng của Subaru được quan tâm đông đảo vì đây là đơn vị trưng bày xe du lịch duy nhất tại triển lãm

Triển lãm Sài Gòn Autotech mang cái tên rất kêu "Triển lãm quốc tế về ngành công nghiệp ô tô, mô tô - xe máy và công nghiệp phụ trợ (gọi tắt là Saigon Autotech)". Do vậy, khi nhắc đến triển lãm này, người ta vẫn còn nhớ đến thời kì hoàng kim khi nó là một cơ hội để hàng loạt các hãng xe ô tô, mô tô nhập khẩu tham gia trưng bày, đi cùng các nhãn hàng phụ kiện ô tô, xe máy khác. Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây thì Saigon Autotech chỉ còn là sân chơi của riêng hãng xe Subaru tại Việt Nam, đỉnh điểm là năm nay khi số lượng khách tham quan đã giảm sút rất nhiều, bên cạnh đó còn xuất hiện những gian hàng đồ ăn, thức uống chẳng mấy liên quan đến sự kiện.

Theo công bố của ban tổ chức, số doanh nghiệp đăng ký trưng bày tăng 40%, có đến 160 doanh nghiệp cả trong và ngoài nước tham gia gian hàng với trên 300 mặt hàng được trưng bày. Tuy nhiên thực tế diễn ra tại triển lãm không giống như công bố .

Ảnh minh họa

Khu vực trưng bày mô tô cũng được nhiều người quan tâm

Quan sát một vòng triển lãm, có thể dễ dàng nhận ra không gian vượt trội của Subaru, đơn vị duy nhất trưng bày xe ô tô du lịch. Về mảng mô tô, có thể ghi nhận sự hoành tráng từ đội mô tô của một đơn vị nhập khẩu, ngoài ra còn có sự tham gia của VEAM là đơn vị xe vận tải duy nhất, đứng nép mình trong một góc triển lãm, không cờ hoa trang trí nên chẳng mấy ai mặn mà đứng lại dòm ngó những chiếc xe đồ sộ này.

Tất cả các gian hàng còn lại đều thuộc về các lĩnh vực khác như phụ kiện ô tô – xe máy, điện tử, đồ chơi xe hơi, … Và đặc biệt hơn cả, có mấy ai ngờ một triển lãm về công nghiệp ô tô – xe máy lại còn có xuất hiện các gian hàng bán thực phẩm, uống café miễn phí, và còn có cả đơn vị tư vấn mua bán bất động sản. Sự sắp xếp các gian hàng không theo một chủ đề nào khiến khách tham quan bị rối, do đó có những khu vực hầu như không ai đặt chân đến.

Ảnh minh họa

Có cả gian hàng bán các loại thức uống, trà,... trong một triển lãm về công nghiệp ô tô - xe máy

Ảnh minh họa

Triển lãm hay siêu thị ?

Có thể nói, khách tham quan đến triển lãm chủ yếu cũng là để xem xe Subaru, lái thử xe Subaru, xem biểu diễn xe mạo hiểm của Subaru và tham gia cuộc thi “Subaru Palm Challenge” cũng được tổ chức đồng thời tại triển lãm. Như vậy có thể nói đây là cuộc triển lãm của riêng hãng xe Subaru tổ chức, và các thương hiệu khác chỉ “ăn theo”. Tuy nhiên chính hãng xe này lại không có sự đột phá nào về ý tưởng vì báo chí và khách hàng đã quá quen thuộc với các màn biểu diễn có kịch bản từ trước, lái thử xe cũng là chỉ để “cưỡi ngựa xem hoa” trong khuôn viên triển lãm, còn cuộc thi “Thử thách vì từ thiện” cũng đã khá nhàm chán.

Ảnh minh họa

Test drive "cưỡi ngựa xem hoa" của Subaru

Dù sao, Subaru cũng đã có một quyết định mang tính “chiến lược” : biến triển lãm Saigon Autotech là một thương hiệu của riêng mình, mà ở đó khách tham quan cứ nhắc đến triển lãm Saigon Autotech, là họ sẽ nghĩ ngay đến Subaru, không phải một hãng xe nào khác. Có lẽ sắp tới ban tổ chức cần đổi tên Saigon Autotech thành triển lãm xe Subaru để công bằng hơn với người tiêu dùng Việt Nam.


Hoàng Vũ - tin, ảnh

Ý kiến bạn đọc