Ra đại lý, xe SH mới tăng giá tới 4 triệu

08:13, 04/06/2013
|

(VnMedia) - Hôm nay (4/6), mẫu xe ga mới SH mode đã được bán chính thức trên thị trường với các mức giá dao động 50 - 54 triệu đồng, cao hơn giá đề xuất 4 triệu đồng.

Theo khảo sát của VnMedia sáng nay, giá SH mode tại khu vực Hà Nội có mức chênh lệch khá lớn, tùy từng màu xe và khu vực. Cụ thể tại khu vực quận Đống Đa, nhiều đại lý bán SH mode các màu ít được khách ưa chuộng như màu đỏ, màu đen đúng giá đề xuất 50 triệu đồng; tuy nhiên các màu "hot" như màu hồng, màu trắng, màu xanh dương... có giá 53 triệu đồng.

Trong khi đó, tại một đại lý ở khu vực huyện Từ Liêm, giá 53 triệu đồng được áp dụng cho cả 7 màu của SH mode, cao hơn giá đề xuất 3 triệu đồng.

Theo nhiều đại lý Honda tại Hà Nội, trong hai ngày qua, khách hàng đến để xem xe mới rất nhiều nhưng chủ yếu chỉ để xem xe thực tế và khảo giá chứ chưa quyết định mua. Anh T., nhân viên bán hàng của một đại lý tại khu vực Hai Bà Trưng cho biết: “Lúc đầu xem ảnh xe qua mạng, nhiều khách hàng thấy khá thất vọng về xe nhưng khi xem thực tế thì thấy cũng không tệ. Tuy nhiên họ vẫn đi khảo giá là chính”.

Trên thực tế, theo tìm hiểu của chúng tôi, trong đợt đầu tiên giao hàng, đa số các đại lý chỉ được Honda giao 1-2 xe, một số đại lý lớn được giao 5-10 xe và một số đã tranh thủ bán giá cao hưởng chênh lệch. Anh D, một đại lý Honda khu vực Thanh Xuân cho biết anh vừa bán chiếc SH mode màu kem cho khách với giá 54 triệu đồng, cao hơn 4 triệu đồng so với giá đề xuất của công ty.

Ảnh minh họa

 SH mode màu hồng, màu trắng hút khách

Cá biệt, trước khi được bán chính thức 2 ngày, việc mua bán lại diễn ra khá sôi động giữa các đại lý Honda với nhau, khi một số đại lý lớn tiến hành mua gom hàng, chủ yếu là màu trắng và màu hồng, với giá 52 triệu đồng. Theo quan sát của phóng viên VnMedia, ngay từ sáng 3/6, đại lý Kường Ngân 115 Nguyễn Lương Bằng đã trưng bày khoảng 5 xe SH mode đủ các màu trên vỉa hè trước mặt đại lý này.

Trước đó, như VnMedia đã đưa tin, SH mode ra mắt ngày 31/5 với thiết kế gây nhiều tranh cãi khi hội tụ hình ảnh của cả một số mẫu xe Honda trước đó cũng như của các hãng đối thủ như Piaggio, SYM.

"Trái tim" của SH mode là động cơ eSP dung tích 125 cc, phun xăng điện tử PGM-FI, công suất cực đại 11,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút, công suất cực đại 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút.  Theo công bố của nhà sản xuất, xe có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 1,85 lít xăng/100 km. Xe có các tính năng đang có trên các mẫu xe ga mới của Honda gần đây như: khởi động điện kết hợp bộ đề, dừng cầm chừng Idling Stop, có định vị xe nhưng cũng không có hệ thống chống trộm như tất cả các mẫu xe ga mới của Honda.


Quỳnh Trang - tin, ảnh

Ý kiến bạn đọc