Bình chọn động cơ ô tô: Hãng xe Nhật, Hàn "mất tích"

07:04, 06/06/2013
|

(VnMedia)- Trong cuộc bình chọn động cơ toàn cầu của năm vừa diễn ra tại Đức, động cơ EcoBoost 1,0 lít của Ford lại giành thắng lợi và đây là năm thứ 2 liên tiếp động cơ mới này được vinh danh.

Kết quả trên do hội đồng bình chọn gồm 87 nhà báo tới từ 35 nước trên thế giới thực hiện. Động cơ siêu nhỏ nhưng siêu khỏe này của Ford (công suất 123 mã lực tại 1.400 – 4.500 vòng/phút; mô men xoắn 200 Nm tại vòng tua 1.400 – 4.000 vòng/phút) đã thuyết phục hoàn toàn hội đồng bình chọn.

Ảnh minh họa

Động cơ EcoBoost: Siêu nhỏ, siêu khỏe và tăng tốc cực tốt

Được biết, hiện động cơ EcoBoost 1,0 lít đang được Ford sử dụng trên các mẫu xe Fiesta ở châu Âu, B-MAX, Focus, C-MAX và Grand C-MAX. Dự kiến thời gian tới hãng xe Mỹ sẽ mở rộng tới các mẫu xe Transit, Tourneo, Mondeo và đặc biệt là EcoSport – mẫu xe sẽ về Việt Nam trong năm 2014 tới.

Kết quả bình chọn động cơ của năm 2013 không có bóng dáng của các hãng xe Nhật Bản và Hàn Quốc:

+ Động cơ mới: Động cơ tăng áp 3 xilanh của Ford (Focus)
+ Động cơ xanh: Động cơ 1,4 lít của GM (Chevrolet Volt, Opel Ampera)
+ Động cơ trải nghiệm tốt: Động cơ 4,5 lít V8 của Ferrari (458 Italia)
+ Động cơ dưới 1,0 lít: Động cơ tăng áp 3 xilanh của Ford (Focus)
+ Động cơ từ 1,0 -1,4 lít: Động cơ 1,4 lít TSI Twincharger của Volkswagen (Polo, Beetle, Golf,...)
+ Động cơ từ 1,4-1,8 lít: Động cơ xăng tăng áp 1,6 lít của BMW- PSA (Mini Cooper S, Peugeot 207, …)
+ Động cơ 1,8-2,0 lít: Động cơ tăng áp kép của BMW (125i, 320i, Z4 20i, …)
+ Động cơ 2,0-2,5 lít: Động cơ tăng áp 5 xi lanh 2,5 lít của Audi (TT RS, RS3 Sportback)
+ Động cơ 2,5- 3,0 lít; Động cơ 3,0 lít 6 xi lanh của BMW (1 Series M Coupe, 335is, Z4 35is)
 + Động cơ 3-4 lít: Động cơ M 4,0 lít V8 của BMW (BMW M3)
+ Động cơ trên 4,0 lít: Động cơ 4,5 lít V8 của Ferrari (458 Italia).


Phương Vũ - autoblog

Ý kiến bạn đọc