2 mẫu xe Mỹ trình làng tại Việt Nam

06:56, 24/06/2013
|

(VnMedia)- Tuần qua (17-23/6), thông tin chú ý trên thị trường ô tô xe máy là sự xuất hiện của Everest 2013 và Cruze 2013; Nissan công bố giá bán của Sunny; trải nghiệm SH mode mới…

Cruze 2013: Thêm tính năng, tăng giá bán

Đầu tuần qua, GM Việt Nam đã ra mắt mẫu xe sedan hạng trung Cruze phiên bản 2013 với một số tính năng mới như gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện và hỗ trợ sấy; điều hòa tự động; cảm biến lùi; nút điểu khiển âm thanh trên vô lăng; cổng kết nối USB, AUX. Riêng bản 1.8 AT (Cruze LTZ) có thêm 2 chìa khóa thông minh, khởi động và tắt động cơ bằng nút bấm Start/Stop.

Ảnh minh họa

 Cruze 2013 giữ nguyên thiết kế ngoại thất và động cơ.


Cruze LS được trang bị động cơ 1,6 lít DOHC, công suất cực đại 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút; mô men xoắn cực đại 150 Nm tại 4.000 vòng/phút.. Trong khi đó Cruze LTZ dùng động cơ 1,8 lít DOHC, công suất cực đại 139 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 176 Nm tại 3.800 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp và tiêu hao nhiên liệu tiêu chuẩn 7,8 lít/100 km.

Cruze LS đã lặng lẽ xuất hiện tại đại lý GM cách đây 1 tháng với mức tăng giá 12 triệu đồng lên 531 triệu đồng; trong khi Cruze LTZ ra mắt ngày 19/6 và tăng 3 triệu đồng lên 649 triệu đồng, đã bao gồm thuế VAT.

Everest 2013: Giá khởi điểm 744 triệu đồng

Cuối tuần, đến lượt Ford Việt Nam công bố sự xuất hiện của Everest 2013 với một số cải tiến về ngoại thất và nội thất.  So với thế hệ cũ, Everest 2013 có thiết kế mới cả ở lưới tản nhiệt hình lục lăng, đèn pha và đèn sương mù. Nội thất và tiện nghi của xe có một số điểm nhấn như điều khiển âm thanh tích hợp trên vô lăng, hệ thống âm thanh 6 loa (bản 4x4) và 4 loa (bản 4x2), kết nối USB và đặc biệt là kiểm soát hành trình Cruise Control.

Ảnh minh họa

Everest 2013 có sự thay đổi cả về ngoại thất và nội thất


Everest 2013 được động cơ tăng áp turbo diesel 2.5L TDCi, trục cam kép 16 van làm mát khí nạp, công suất 141 mã lực tại 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn 330 Nm tại 1.800 vòng/phút, đi kèm hộp số tay 5 cấp hoặc số tự động 5 cấp. Các tính năng an toàn tiêu chuẩn của xe gồm hệ thống phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí phía trước và 2 túi khí bên hông (dành cho bản số tự động).

Everest 2013 có giá bán 774 triệu đồng với bản 4×2 MT và 921 triệu đồng với bản 4×4 MT, riêng Everest 4x2 AT có giá 833 triệu đồng.

Sunny có giá thấp hơn dự kiến

Mẫu xe nhỏ Nissan Sunny đã chính thức được ra mắt tại Hà Nội sáng 17/6 với 3 phiên bản gồm bản tiêu chuẩn Sunny, Sunny XL và Sunny XV, giá bán lần lượt là 518, 538 và 588 triệu đồng. Các mức giá này chênh lệch không đáng kể với giá 540 / 580 của một trong những đối thủ trực tiếp – Honda City, và thấp hơn gần 40 triệu đồng so với dự kiến ban đầu 624 triệu đồng (bản số tự động).

Ảnh minh họa

Nissan Sunny có các mức giá từ 518-588 triệu đồng


Nissan Việt Nam đặt kỳ vọng rất cao vào mẫu xe nhỏ mới này với mục tiêu doanh số 6.000 chiếc/năm, riêng từ nay tới cuối năm 2013 đạt 2.000 chiếc.

Lượng ô tô nhập khẩu tăng

Số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam trong 5 tháng đầu năm đạt trên 13.400 chiếc, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tháng 5 vừa qua, đã có 3.420 chiếc ô tô nhập khẩu về Việt Nam, với tổng kim ngạch 66 triệu USD, tăng tương ứng 11% và 33% so với cùng kỳ năm 2012.

Ảnh minh họa

Xe Subaru nhập khẩu tại Hà Nội.


Tính chung 5 tháng qua, có tổng cộng 13.475 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại được nhập về Việt Nam, tổng kim ngạch 253 triệu USD, tăng 12% về lượng và 6% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số này, lượng ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống là hơn 7.000 chiếc, kim ngạch 62 triệu USD; hơn 5.300 chiếc xe tải, kim ngạch 122 triệu USD.

Rolls- Royce chính thức tới Việt Nam

Tuần này, thương hiệu xe siêu sang Rolls Royce sẽ chính thức công bố đại lý đầu tiên của mình tại Việt Nam – công ty cổ phần ô tô Regal. Có thể nói, Regal gây bất ngờ với nhiều người bởi cái tên có phần xa lạ này lại bất ngờ chiếm được niềm tin của hãng xe siêu sang hàng đầu thế giới. Trước đó đa số đều nhận định quyền phân phối, bảo hành sẽ thuộc về Euro Auto, đơn vị đang phân phối xe sang BMW (hãng mẹ của Rolls-Royce).

Ảnh minh họa

 Wraith - xe mạnh và năng động nhất của Rolls-Royce


Năm ngoái, đại diện Euro Auto còn cho rằng Rolls- Royce chưa thể vào Việt Nam vì theo nghiên cứu thị trường, chỉ có duy nhất 1 chiếc trên tổng số hơn 70 chiếc Rolls- Royce có mặt tại Việt Nam được nhập khẩu chính hãng. Vì thế, việc Rolls Royce xuất hiện ở Việt Nam được giới kinh doanh nhận định sẽ không nhằm vào doanh số mà hướng tới mảng dịch vụ đầy tiềm năng.

Thêm 1 triển lãm 1 hãng ô tô khai cuộc

Triển lãm Vietnam AutoExpo 2013 đã khai mạc sáng 19/6 tại triển lãm Giảng Võ, Hà Nội. Sau Autotech, đây là triển lãm ô tô thứ hai chỉ có duy nhất 1 thương hiệu ô tô tham gia.

Sự kiện tên khá mỹ miều “Triển lãm quốc tế lần thứ 10 về Phương tiện giao thông và công nghiệp phụ trợ” nhưng trên thực tế, theo quan sát của phóng viên VnMedia, toàn bộ phần sân trước – nơi trưng bày các mẫu xe tải nặng ở các kỳ triển lãm trước - trống trơn. Trong nhà A1, thương hiệu ô tô du lịch có uy tín và duy nhất tham gia triển lãm ở vị trí trung tâm là hãng xe Pháp Renault với 4 chiếc xe  nhập khẩu đã ra mắt từ năm ngoái.

Ảnh minh họa

 Renault ở vị trí trung tâm và được xem là dũng cảm khi nhận lời tham gia AutoExpo


Ở phần còn lại, dù có một số doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào lĩnh vực phụ tùng xe hơi như Duy Linh, Thuận Phát, Pinaco…., nhưng chiếm diện tích lớn và áp đảo là các doanh nghiệp phụ tùng, xe đạp điện Trung Quốc. Cá biệt, giữa nhiều gian hàng trống, triển lãm vẫn có sự xuất hiện của gian hàng giới thiệu bếp gas, thu hút sự quan tâm của khá nhiều khách tham quan.

Có lẽ sự chênh lệch giữa quảng bá và thực tế tại các triển lãm ô tô chỉ có 1 hãng tham gia như Autotech (Subaru), AutoExpo…đã đặt ra vấn đề xem xét lại công tác quản lý, cấp phép của các triển lãm này.  

SH mode: Lợi thế công nghệ và giá

Ngoại trừ thiết kế, SH mode giữ nguyên gần như toàn bộ các công nghệ hiện đại của đàn anh SHi (động cơ eSP phun xăng điện tử giảm thiểu ma sát, khởi động điện kết hợp bộ đề êm ái, dừng cầm chừng Idling Stop…). Nếu như công nghệ là điểm mạnh tuyệt đối của SH mode so với đối thủ cùng phân khúc như Piaggio Liberty thì thiết kế của xe còn một số đặc điểm ít nhiều gây tranh cãi như cụm đèn pha, ốp ống xả được cho là có nét của xe Piaggio và đặc biệt  là thiết kế chữ V ở mặt trước được xem là điểm trừ lớn nhất của xe.

Ảnh minh họa

SH mode có khả năng vận hành linh hoạt


Dù chỉ được trải nghiệm xe qua quãng đường ngắn nhưng chúng tôi nhận thấy khả năng vận hành của SH mode khá tốt, không bị ì ở tốc độ thấp và khá vọt ở tốc độ cao, cùng với khả năng linh hoạt trên phố. Qua quãng đường ngắn khoảng hơn 100 km ở các điều kiện đường sá khác nhau, chúng tôi ghi nhận mức tiêu hao khoảng 1,9 lít/100 km.

Khác với 2 mẫu xe toàn cầu trước, SH mode chỉ có duy nhất một phiên bản với 7 màu để hướng tới giới trẻ của cả 2 giới, giá bán lẻ đề xuất 49,99 triệu đồng, đã gồm thuế VAT. So với đối thủ trực tiếp và đáng kể nhất là Piaggio Liberty, SH mode có lợi thế về trọng lượng nhẹ hơn, tiêu hao nhiên liệu thấp hơn và giá rẻ hơn tới khoảng 7 triệu đồng.

Tới Indonesia, Vespa LXV 3V mới giá rẻ bất ngờ

Piaggio Indonesia vừa ra mắt xe ga Vespa LXV 150 i.e 3V mới động cơ 150 cc được sản xuất tại Việt Nam nhưng chưa được tung ra thị trường trong nước. Động cơ 150 cc của xe sử dụng 1 xi lanh đơn, 4 thì phun xăng điện tử, cho công suất cực đại 11,7 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 12 Nm tại 5.000 vòng/phút, tiêu chuẩn khí thải euro 3.

Ảnh minh họa

Vespa LXV 150 i.e 3V tại Indonesia có giá thấp hơn 10 triệu đồng so với
bản động cơ 125 cc tại Việt Nam


Tại Indonesia, Vespa LXV 150 i.e 3V có giá bán lẻ 30,6 triệu rupiah, tương đương chỉ 64 triệu đồng, thấp hơn tới 10 triệu đồng so với bản động cơ nhỏ hơn tại Việt Nam. Trước đó khoảng 10 ngày, Piaggio Việt Nam ra mắt Vespa LXV 125 i.e 3V có giá bán lẻ sau thuế 73,9 triệu đồng.


Phương Vũ

Ý kiến bạn đọc