(VnMedia)- Mặc dù có mức độ phát triển và triển vọng khác nhau nhưng các thị trường ô tô lớn nhất thế giới như châu Âu, Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ…luôn chứa đựng những cơ hội cũng như rủi ro…
Châu Âu gặp khó nhất thập kỷ qua: Công chúa Anh Beatrice bên một chiếc Mini được sản xuất tại Anh nhưng thuộc sở hữu của tập đoàn BMW của Đức. Người Anh đang quảng bá văn hóa của mình tại Đức ở thời điểm các nhà sản xuất ô tô toàn châu Âu đang lo ngại sâu sắc về tình trạng sụt giảm của thị trường. |
Fiat của
|
Người Mỹ muốn gì ?: Chevrolet đã gây tò mò lớn tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ 2013 bằng việc giới thiệu mẫu xe thể thao hai cửa thế hệ thứ 7 Corvette. Tuy nhiên chiếc xe thể thao đầy sức mạnh này dường như đang đi ngược lại xu hướng thị trường, nơi người tiêu dùng đề cao xe nhỏ và tiết kiệm nhiên liệu. |
Sai lầm phải trả giá đắt: Khi Honda Civic 2012 thất bại, Honda đã nhanh chóng thiết kế lại và chỉ 19 tháng sau, phiên bản mới của Civic ra mắt và đạt doanh số đáng mơ ước. Ví dụ này cho thấy sai lầm sẽ khiến các nhà sản xuất phải trả giá đắt, không chỉ ở một mà nhiều thị trường trên thế giới. |
Nga hấp dẫn các nhà đầu tư: Các tập đoàn xe hơi lớn đang rót nhiều tỷ đô la vào Nga và tìm kiếm cơ hội tại một trong những thị trường ô tô lớn nhất thế giới. Tuy nhiên giao thông là vấn đề tồi tệ nhất tại
|
Ấn Độ hứa hẹn tiềm năng: Nissan là một trong nhiều tập đoàn xe hơi đầu tư vào Ấn Độ thời gian gần đây và chờ đợi cơ hội phát triển trong dài hạn. Tuy vậy, thị trường ô tô siêu xe đã không phát triển, và khách hàng Ấn Độ có xu hướng thích xe hơi trong nước hơn là xe nước ngoài. |
Chính trị và xung đột đầu tư ở Trung Quốc:
|
Hãng xe Nhật vật lộn với khó khăn: Các hãng xe hạng 2 như Mazda đang tìm kiếm cơ hội do sự không ổn định của thị trường nội địa, nơi doanh số bán giảm mạnh do suy giảm kinh tế và thảm họa thiên nhiên. Mazda đang hợp tác với Ford tìm kiếm các đối tác nước ngoài như Fiat với hy vọng tìm kiếm các cơ hội mới. |
Chờ đợi
|
Ý kiến bạn đọc