Toyota Vios sắp có đối thủ nặng ký tại Việt Nam

06:25, 15/05/2013
|

(VnMedia)- Dự kiến trong tháng 6 tới, mẫu xe nhỏ Honda City lắp ráp trong nước - đối thủ nặng ký của Toyota Vios- sẽ được tung ra thị trường Việt Nam với giá bán khoảng dưới 600 triệu đồng.

Sau thành công ngoài mong đợi từ chiến dịch giới thiệu sơ bộ tại đại lý trước khi ra mắt chính thức (pre-launch) của CR-V, Honda tiếp tục áp dụng với quân bài chiến lược của mình là City từ cuối tuần trước tại các đại lý trên cả nước từ cuối tuần trước.

Có thể nói, đã từ lâu người tiêu dùng mong chờ việc Honda đưa vào Việt Nam các mẫu xe nhỏ, phù hợp với nhu cầu giao thông nội đô cũng như khả năng tài chính không thực sự dư dả. Và việc trưng bày mẫu City hai năm liên tiếp để thăm dò ý kiến khách hàng ở các kỳ triển lãm ô tô Việt Nam năm 2011 và 2012 đã phần nào hé lộ kế hoạch này của hãng xe Nhật.

Ảnh minh họa

Không khó đoán ra kế hoạch của Honda khi trưng bày City liên tiếp 2 năm
tại triển lãm ô tô Việt Nam. ảnh QT


Về phần mình, sau những thành công nhất định với mẫu CR-V, việc tìm lại thời hoàng kim của Civic vẫn đang là bài toán nan giải với Honda. Vì thế, đưa một mẫu xe nhỏ về để đa dạng hóa sản phẩm, tăng cường doanh số và củng cố thương hiệu được xem là một động thái khôn ngoan của Honda vào thời điểm này.

Được biết, Honda City thế hệ hiện tại là bản nâng cấp của thế hệ thứ năm (ra mắt tại Thái Lan tháng 9/2011). Điểm mạnh của mẫu xe này là thiết kế ngoại thất khá hiện đại, thể thao hơn với nhiều nét góc cạnh thừa hưởng từ những đàn anh như Accord, Civic mới. Nội thất của xe khá đơn giản với ghế nỉ nhưng vô lăng 3 chấu khá thể thao và tích hợp nút điều khiển âm thanh, lẫy chuyển số; xe có đèn báo lái tiết kiệm nhiên liệu.

Ảnh minh họa

Xe có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt và được xem là một trong những đối thủ nặng ký
của Toyota Vios


Dự kiến, Honda City được bán tại Việt Nam sử dụng động cơ SOHC i-VTEC 1,5 lít, công suất cực đại 120 mã lực ở 6.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 145 Nm ở 4.800 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động hoặc số tay 5 cấp.  Về an toàn, Honda City có 2 túi khí trước, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD nhưng chưa có cân bằng điện tử ESP.

Tại khu vực châu Á, Honda City đã gặt hái khá nhiều giải thưởng lớn như “Xe của năm 2009” tại Trung Quốc, “Xe nhỏ của năm 2010” tại Singapore, “Xe của năm” và “Xe tiết kiệm nhiên liệu nhất của năm 2012” tại Indonesia…Tính tới thời điểm này, doanh số cộng dồn của mẫu xe nhỏ này đã đạt trên 1 triệu chiếc.

Theo tìm hiểu của VnMedia, Honda City sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào trung tuần tháng 6 tới mức giá khoảng dưới 600 triệu đồng. Sự xuất hiện của Honda City giúp phân khúc xe sedan cỡ nhỏ tại Việt Nam trong thời gian tới sẽ khá phong phú với những cái tên như Toyota Vios, Hyundai Accent, Kia Rio, Ford Fiesta, Chevrolet Aveo, Honda City và Nissan Sunny.

Một số hình ảnh khác của Honda City tại thị trường thế giới:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc