Chiêm ngưỡng dàn siêu xe của cảnh sát Dubai

11:49, 14/05/2013
|

(VnMedia) - Dubai là thành phố nổi tiếng về sự giàu có xa hoa và lực lượng cảnh sát của họ cũng không phải là ngoại lệ.

Sự giàu có của người dân ở đây khiến cho cảnh sát giao thông cũng phải đối mặt với một vấn đề khá đặc biệt, đó là những người vi phạm luật giao thông đi những chiếc xe rất cao cấp, đắt tiền và tất nhiên chạy rất nhanh. Để giải quyết vấn đề này, Sở Cảnh sát Dubai gần đây đã trang bị thêm những chiếc siêu xe đắt tiền không kém cho cảnh sát.

Dường như ngân quỹ không phải là vấn đề đối với họ khi mà trong đội xe mới có cả những chiếc Lamborghini, Ferrari, Mercedes-Benz, Aston Martin và nhiều loại khác, có chiếc lên đến hơn 1 triệu USD.

Mặc dù nhiều người nghi nghờ về tính thiết thực của những chiếc xe cảnh sát 2 chỗ này -chẳng hạn như những kẻ bị bắt sẽ ngồi ở đâu - nhưng cơ quan cảnh sát ở đây cho rằng những chiếc xe này nhằm "tăng cường năng lực tuần tra".

Tuy nhiên, đi siêu xe không có nghĩa là họ thường xuyên phóng như tên bay trên xa lộ. "Chúng tôi chưa bao giờ đi vượt quá giới hạn tốc độ trên đường cao tốc", một cảnh sát cho biết. Hơn nữa, cảnh sát trưởng của Dubai cho biết, những cảnh sát xuất sắc mới được lựa chọn để lái những chiếc xe này.

 Ảnh minh họa

 Chiếc xe mới nhất vừa được cảnh sát Dubai tậu về Chevy Camaro SS. Đây là chiếc có động cơ V8 6.2, 426 mã lực, kém hơn so với hầu hết những chiếc xe dưới đây.

 Ảnh minh họa

 Chiếc Mercedes-Benz SLS AMG này có giá khoảng 200.000 USD, hai chỗ, và có thể tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ trong 4 giây.

 Ảnh minh họa

 Tháng 4 vừa qua, Sở cảnh sát đã mua thêm một chiếc Lamborghini Aventador. Theo một phó giám đốc sở cảnh sát, chiếc xe nhằm khẳng định thêm danh tiếng của Dubai.

 Ảnh minh họa

 Chiếc Ferrari FF này có 2 cửa, 4 chỗ và động cơ V12 có thể tăng tốc lên 208 dặm/giờ.

 Ảnh minh họa

 Một trong những mục đích của đội siêu xe là nhằm thu hút khách du lịch, và có vẻ như nó đã đạt mục đích.

 Ảnh minh họa

 Dường như chỉ những cảnh sát "kém may mắn" mới phải đi chiếc BMW này

 Ảnh minh họa

 Những cảnh sát may mắn hơn sẽ được lái chiếc Bentley Continental GT này. Chiếc xe đời 2013 có giá từ 175.000 đến 215.000 USD.

 Ảnh minh họa

 Cho đến nay, thành viên ấn tượng nhất của đội xe là chiếc Aston Martin one-77. Đó không chỉ là chiếc xe đắt nhất của hãng xe sang này mà còn là một trong 77 chiếc duy nhất được sản xuất. Giá ước tính khoảng 1,79 triệu USD.

 Ảnh minh họa

 Không phải tất cả các cảnh sát Dubai đều lái siêu xe. Chiếc Chevy Lumina này cũng là một thành viên trong đội xe.


Dương An - (theo Business Insider)

Ý kiến bạn đọc