Trường Hải bất ngờ phân phối xe Peugeot

15:25, 08/04/2013
|

(VnMedia)- Sáng nay, 8/4, tại TP.Hồ Chí Minh, công ty ô tô Trường Hải và công ty Peugeot đã ký hợp đồng chuyển giao công nghệ sản xuất và phân phối độc quyền xe du lịch Peugeot tại Việt Nam.

Đại diện công ty ô tô Trường Hải cho biết, lễ ký diễn ra trong khuông khổ “Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Pháp” mừng 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Cụ thể, hai bên đã lễ ký kết “Hợp đồng chuyển giao công nghệ sản xuất xe Peugeot CKD model đầu tiên vào cuối năm 2013 và thêm một model khác nữa vào năm 2014” và “Hợp đồng hợp tác phân phối độc quyền xe du lịch Peugeot tại Việt Nam”.

Ảnh minh họa

Peugeot 308 RCZ - một trong những mẫu xe có thể sớm xuất hiện tại Việt Nam

Là thương hiệu trên 200 năm tuổi nổi tiếng của Pháp, các xe du lịch Peugeot mà Thaco phân phối trong tương lai được định vị thuộc dòng xe cao cấp, đẳng cấp châu Âu. Thông qua sự hợp tác với Thaco, Peugeot sẽ giới thiệu những sản phẩm cao cấp với công nghệ tiên tiến, được trang bị động cơ xăng và hộp số tự động đã từng đoạt giải thưởng của mình đến với thị trường Việt Nam, được nhập khẩu từ nhà máy Peugeot ở Pháp. Song song đó, đội ngũ kỹ sư và các chuyên viên của Thaco sẽ có cơ hội tiếp cận với những kỹ thuật lắp ráp ô tô và chăm sóc khách hàng mang tiêu chuẩn châu Âu.

Ảnh minh họa

Ông Trần Bá Dương (trái) Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty ô tô Trường Hải ký thỏa thuận hợp tác với ông Jean-Yves Dossal, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc 
Peugeot châu Á. ảnh Lê Lân


Dự kiến ngay trong năm 2013, sẽ có 5 showroom Peugeot với đầy đủ các dịch vụ bán hàng, bảo hành, bảo dưỡng sẽ đi vào hoạt động tại 5 thành phố lớn trên khắp Việt Nam bao gồm: Thái Nguyên, Hà Nội, Vinh, TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương. Dự kiến hệ thống phân phối sẽ đạt đến con số 15 showroom vào năm 2014.

Như vậy sau Kia của Hàn Quốc và Mazda của Nhật Bản, Trường Hải tiếp tục sản xuất, phân phối độc quyền xe du lịch thương hiệu Pháp Peugeot.

Như vậy sau Kia của Hàn Quốc và Mazda của Nhật Bản, Trường Hải tiếp tục sản xuất, phân phối độc quyền xe du lịch thương hiệu Pháp Peugeot. Đại diện Trường Hải cho hay công ty có chiến lược phát triển thành tập đoàn đa ngành nghề mang tầm khu vực ASEAN.


Hữu Thọ

Ý kiến bạn đọc