Thị trường xe SUV cỡ nhỏ thêm mẫu mới

09:54, 05/04/2013
|

(VnMedia) – Các mẫu xe dành cho đô thị đang ngày càng được ưa chuộng tại các nước Đông Nam Á. Và chiếc Chevrolet Trax thuộc phân khúc SUV “đô thị” sẽ là một chiếc xe nổi bật nếu được cân nhắc sản xuất tại Việt Nam.

Ảnh minh họa

Chevrolet Trax có kiểu dáng phù hợp cho giới trẻ năng động

Tại triển lãm Bangkok Motorshow 2013, Ford đã tuyên bố sẽ sản xuất xe EcoSport tại thị trường Việt Nam. Đây là một tin vui cho các khách hàng ở những thành phố lớn vì đây là một mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, nhỏ gọn và đặc biệt là gầm cao giúp cơ động hơn ở mọi địa hình. Tất nhiên Ford EcoSport cũng sẽ phải đối đầu với các đối thủ khác trong cùng phân khúc, nhưng nhiều khả năng nhất sẽ là Chevrolet Trax.

GM Việt Nam hiện đang phân phối một số dòng xe nhỏ tại Việt Nam như Chevrolet Spark, Aveo,… và đang được nhiều khách hàng đón nhận với chất lượng khá ổn. Với động thái của Ford, không có lí do gì hãng lại bỏ qua một phân khúc được dự đoán là “béo bở” tại thị trường  Việt Nam, nhất là khi GM cũng có một sản phẩm tương xứng là chiếc Chevrolet Trax.

Tại triển lãm Seoul 2013 vừa qua, Chevrolet đã cho trình làng chiếc mini SUV mang tên Trax, chính thức tấn công thị trường Châu Á, trước đó chiếc xe cũng từng xuất hiện tại triển lãm Paris 2012. Được sản xuất trên nền tảng khung gầm GM Gamma II nên cho dù Trax có kích thước khá khiêm tốn 4.248 mm x 1.776 mm (dài x rộng) và chiều dài cơ sở 2.555 mm, xe vẫn có thể được kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh để đáp ứng phần nào nhu cầu đi địa hình. Tuy vậy, nhằm giữ cho giá xe không quá cao, hệ dẫn động cầu trước là trang bị tiêu chuẩn. Điều này cũng cho phép Trax dễ dàng tiếp cận các khách hàng trẻ tuổi hơn.

Ảnh minh họa

Nội thất dường như hấp dẫn hơn đối thủ đến từ Ford

Chevrolet Trax có tổng cộng 3 phiên bản động cơ bao gồm động cơ xăng 1,6 lít không tăng áp, công suất 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 155 Nm, tiếp theo là động cơ 1,4 lít có tăng áp với công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm. Cuối cùng là một phiên bản máy dầu diesel 1,7 lít có tăng áp, sản sinh công suất 130 mã lực và mô-men xoắn tối đa 300 Nm, hứa hẹn đem lại hiệu suất sử dụng nhiên liệu tốt.

Xe cũng được trang bị 2 loại hộp số bao gồm số sàn 6 cấp và tùy chọn số tự động 6 cấp. Đặc biệt Trax tỏ ra là một chiếc xe công nghệ khi tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống khởi động không cần chìa khóa. Các tính năng an toàn gồm 6 túi khí, cân bằng điện tử ESC, chống bó cứng phanh ABS và hỗ trợ khởi động ngang dốc HSA...

Phân khúc mini SUV đang ngày càng sôi động với những cái tên như Suzuki SX4, Nissan Juke, Ford EcoSport và bây giờ là Chevrolet Trax. Trước đây tại Việt Nam đã từng xuất hiện một chiếc xe thuộc phân khúc tương tự là Daihatsu Terios, và nó đã phần nào chứng tỏ được tiềm năng của những chiếc mini SUV tại Việt Nam khi có doanh số khá ổn vào thời điểm đó.

Hi vọng GM Việt Nam sẽ sớm “hành động” để cung cấp cho khách hàng Việt một chiếc xe tốt, phù hợp với nhu cầu di chuyển ngày nay.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Hoàng Vũ

Ý kiến bạn đọc