Bất ngờ CR-V sốt hàng tại Việt Nam

13:14, 28/04/2013
|

(VnMedia)- CR-V sốt hàng, Thaco thay Tổng giám đốc, bất hợp lý xử phạt xe tải...; băn khoăn khi chọn Lead 125 hay Fly, xe đạp 180 triệu tại Việt Nam, 67 năm thương hiệu Vespa…là những thông tin đáng chú ý trên thị trường ô tô xe máy tuần qua (21-28/4).

CR-V 2013 bất ngờ gây sốt tại Việt Nam

Được đánh giá cao về tiện ích và các tính năng an toàn, Honda CR-V 2013 bất ngờ tạo ra cơn sốt trên thị trường ô tô Việt Nam với đơn đặt hàng kéo dài tới tháng 8/2013.

Honda CR-V 2013 có thiết ngoại mềm mại hơn thế hệ cũ. Phần gây tranh cãi nhất là đuôi xe với thiết kế dài ra chứ không vuốt xuống như thế hệ cũ.

Tiện nghi trên xe cũng được đánh giá cao, trong đó nổi bật là chức năng kiểm soát hành trình (Cruiser control). CRV-2013 có đầy đủ hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS…

Ảnh minh họa

Việc CR-V gây sốt là bất ngờ khi thị trường ô tô vẫn khá ảm đạm.

Honda CR-V 2013 có hai phiên bản động cơ 2,0 lít và 2,4 lít. Chú trọng nhiều tới tiện ích và không gian cũng như hệ thống an toàn nên khả năng vận hành của CR-V còn có cơ hội cải tiến ở những phiên bản mới.

Cho tới thời điểm này, có thể nói Honda đã khá thành công với bài toán định giá CR-V 2013. Trong khi bản động cơ 2,0 lít có giá 998 triệu đồng thì bản 2,4 lít có giá 1,140 tỷ đồng. Theo Honda, tới nay các đại lý đã giao 150 chiếc CR-V và đơn đặt hàng lên tới 440 chiếc, khách hàng hiện phải chờ tới tháng 8/2013 mới có xe.

Ô tô Trường Hải thay Tổng giám đốc

Trường Hải - Công ty ô tô trong nước lớn nhất Việt Nam- vừa công bố có Tổng giám đốc mới là ông Nguyễn Hùng Minh, nguyên Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng giám đốc thường trực.
 

Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Hùng Minh


Trước đó, HĐQT công ty này đã chấp thuận đơn từ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc của ông Trần Bá Dương. Được biết, việc từ chức Tổng giám đốc Thaco của ông Dương để mở đường cho việc ông giữ chức Tổng giám đốc một công ty mới chuyên về bất động sản. Mặc dù vậy, ông Trần Bá Dương vẫn là Chủ tịch HĐQT của Thaco.

Vẫn sang tên đổi chủ dù không có hợp đồng mua bán

Những trường hợp trước đây mua xe ô tô chỉ có hợp đồng công chứng có ủy quyền, nay muốn sang tên nhưng chủ cũ không ký hợp đồng chuyển nhượng thì vẫn có thể làm thủ tục sang tên.

Về mặt pháp lý, đây là giấy ủy quyền sử dụng “suốt đời” nhưng không thể thay thế cho hợp đồng chuyển nhượng và vì thế, giấy ủy quyền này không thể đưa ra để làm thủ tục sang tên xe.

Ảnh minh họa

Chủ cũ không ký chuyển nhượng vẫn có thể làm thủ tục sang tên đổi chủ.

Tuy nhiên, để giải quyết vướng mắc cho những trường hợp như trên, Bộ Công an đã ban hành Thông tư 12/2013/TT-BCA. Theo đó, từ ngày 15/4/2013 đến 31/12/2014, các trường hợp xe đã đăng ký, chuyển nhượng qua nhiều người, nếu người đang sử dụng không có chứng từ chuyển nhượng xe hoặc chứng từ chuyển nhượng đã quá lâu thì sẽ được cấp đăng ký lại.

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh

Nhập khẩu ô tô trong nửa đầu tháng 4 này tăng hơn gấp rưỡi so với cùng kỳ năm ngoái cho thấy dấu hiệu khởi sắc của thị trường.

Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, trong nửa đầu tháng 4/2013, các doanh nghiệp nhập khẩu về Việt Nam 1.374 chiếc ô tô các loại với kim ngạch 25,6 triệu USD, tăng 56% về lượng và 58% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Ảnh minh họa

Một mẫu xế sang nhập khẩu.

Tính chung từ đầu năm tới 15/4, các doanh nghiệp nhập về 8.371 chiếc ô tô các loại, kim ngạch 162 triệu USD, tăng 2% về lượng và 6% về giá trị so với cùng kỳ. Đáng chú ý trong số này có 4.613 chiếc ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống với kim ngạch 40 triệu USD; giảm 15% về lượng và 21% về giá trị so với cùng kỳ năm 2012.

Xe tải nội đô: Bên trọng bên khinh

Mặc dù có tên gọi khác nhau để chỉ từng loại xe cụ thể nhưng cả xe bán tải, xe tải và xe tải van (vừa chở hàng vừa chở người) đều được cơ quan đăng kiểm ghi trên giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cũng như cơ quan công an ghi trên Giấy đăng ký xe là xe tải.

Về giấy tờ pháp lý, sự khác nhau giữa 3 loại xe này chỉ nằm ở phần sau của từ “ô tô tải” ở phần “Loại phương tiện” (trong giấy cơ quan đăng kiểm cấp) và “Loại xe” (cơ quan công an cấp), cụ thể là ô tô tải (pick up cabin đơn), ô tô tải (pick up cabin kép), ô tô tải (van) và ô tô tải…

Ảnh minh họa

Cùng là xe tải, nhưng xe bán tải lưu thông "vô tư" trên phố.


Tuy nhiên, trong thực tế xử lý vi phạm trên đường, lực lượng cảnh sát giao thông chỉ xử lý xe tải theo đúng nghĩa, còn các loại xe bán tải, xe tải van sẽ lưu thông bình thường như xe du lịch. Trường hợp xe bán tải chở quá khổ, quá tải mà cảnh sát phát hiện thì mới bị xử lý về lỗi chở quá khổ quá tải chứ không bị xử lý về lỗi không được phép lưu thông. Bên cạnh đó, dù không bị cảnh sát giao thông xử lý nhưng nhiều trường hợp xe bán tải, xe tải van sẽ bị thanh tra giao thông xử phạt.

Bạn chọn Honda Lead 125 hay Piaggio Fly ?

Cả hai cùng là xe ga dành cho nữ với mức giá bán trên dưới 40 triệu đồng nhưng Lead 125 của Honda có nhiều điểm mạnh về công nghệ, tiện ích, trong khi Fly của Piggio có ưu thế vượt trội về thiết kế, sự đầm chắc.

Về thiết kế, có lẽ không phải tranh cãi nhiều bởi có để hai mẫu xe ga này cạnh nhau mới thấy Fly sang trọng, tinh tế và phong cách hơn. Về tiện ích, Lead 125 tương đồng, thậm chí thuận tiện hơn Fly, rõ nhất là việc đưa nắp bình xăng lên thân trước của xe; cách mở yên xe; khởi động êm hơn, thoải mái hơn khi dừng đèn đỏ

Đặc biệt, Lead 125 vẫn vô đối về khả năng đựng đồ với 2 mũ bảo hiểm cả đầu, trong khi Fly chỉ chứa được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu.

Ảnh minh họa

Lead khỏe hơn, êm hơn nhưng không đầm chắc bằng Fly

Cùng dung tích 125 cc và trang bị hệ thống phun xăng điện tử, Lead 125 mạnh hơn một chút so với Fly. Theo công bố của nhà sản xuất, Lead 125 tiêu hao trung bình 1,82 lít/100 km, trong khi Fly là 2,5 lít/100 km.

Về vận hành, Lead 125 có ưu thế hơn Fly về sự êm ái, sức mạnh và tiện ích khi phải dừng tạm thời. Tuy nhiên Fly lại cho cảm giác khỏe hơn ở tốc độ thấp, đồng thời sự đầm chắc hơn hẳn ở mọi tốc độ nhờ trọng lượng lớn hơn, lốp xe to bản hơn. Đồng thời, tay lái cao hơn nhưng yên xe thấp hơn của Fly giúp cho tư thế ngồi của người điều khiển thoải mái hơn Lead 125.
 
Về giá bán, Lead 125 có giá đề xuất 37,5 triệu đồng với bản tiêu chuẩn và 38,5 triệu đồng với bản cao cấp, và giá bán thực tế cao hơn khoảng 500 nghìn đồng. Trong khi đó, Fly bất lợi hơn với giá bán hiện là 41,9 triệu đồng.

Xe đạp 180 triệu đồng về Việt Nam

Mercedes-Benz Việt Nam vừa công bố họ bắt đầu phân phối 4 mẫu xe đạp (thể thao, dã ngoại, leo núi, và dành cho trẻ em).mang thương hiệu Mercedes với giá bán dao động từ 16-180 triệu đồng.

Ảnh minh họa

Giá bán 180 triệu của xe tương đương với một mẫu xe hơi cũ


Mercedes cho biết đây là kết quả hợp tác của hãng xe hơi của Đức với hãng ADP Engineering, nhà sản xuất xe đạp ở Đức với quy trình lắp ráp toàn bộ bằng thủ công, nổi tiếng với dòng xe đạp chất lượng cao Rotwild. Đẹp và đắt nhất trong số này là mẫu xe đạp leo núi với giá gần 180 triệu đồng. Đứng thứ hai về giá bán là mẫu xe đạp dã ngoại với con số trên 75,4 triệu đồng.  Mẫu xe thể thao có giá bán sau thuế 64,6 triệu đồng, riêng mẫu xe đạp dành cho trẻ em có giá bán sau thuế là 16 triệu đồng.

67 năm thương hiệu Vespa huyền thoại

Ngày 26/4 vừa qua là kỷ niệm lần thứ 67 ngày Enrico Piaggio tới Cơ quan sáng chế trung ương của Italy để đăng ký độc quyền mẫu xe máy mới mà sau này nổi tiếng với tên gọi Vespa.

Ảnh minh họa

Nguyên mẫu Vespa MP6

Sản phẩm Vespa đầu tiên được công bố tại triển lãm Milan năm 1946 và ngay trong năm đầu tiên này, Piaggio đã sản xuất 2.484 chiếc Vespa tại Italy trước khi sản lượng tăng lên 10.535 chiếc vào năm 1948. Tới năm 1950, Piaggio mở rộng sản xuất tới Đức, tăng sản lượng lên 60.000 chiếc và huyền thoại Vespa bắt đầu lan rộng ra khắp thế giới.


Phương Vũ

Ý kiến bạn đọc