(VnMedia)- Kết quả nghiên cứu mới đây cho thấy, giới trẻ đang có xu hướng chọn các mẫu xe hơi của Hàn Quốc và Mỹ thay vì Nhật Bản như trước đây.
Đó là thông tin gây sốc cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vừa được tạp chí danh tiếng Edmunds công bố sau một thời gian dài nghiên cứu. Điều này trái ngược hẳn với 5 năm trước, khi quá nửa số khách hàng trẻ tuổi lựa chọn các thương hiệu xe Nhật như Nissan, Honda, Toyota, Subaru và Mazda.
Edmunds cho rằng những năm gần đây các hãng xe Mỹ đã quyết tâm cho ra mắt nhiều mẫu xe nhỏ giá hợp lý và tiết kiệm nhiên liệu để chinh phục khách hàng và họ đã có được những thành công nhất định. Trong khi đó, Kia và Hyundai tới từ Hàn Quốc còn bắt kịp gu của giới trẻ nhanh hơn với các "vũ khí" về công nghệ, trang bị và thiết kế, vì thế đã nhanh chóng chinh phục được nhiều khách hàng trẻ tuổi.
Khách hàng trẻ có xu hướng chọn xe Hàn, Mỹ thay vì xe Nhật. |
Cụ thể, trong số các khách hàng mua ô tô tuổi từ 18-24, tỷ lệ chọn xe Nhật đã giảm 10% trong giai đoạn từ 2008 -2012, trong khi tỷ lệ chọn xe Mỹ tăng 2% và chọn xe Hàn Quốc tăng 7% trong cùng giai đoạn.
Kết quả này tương ứng với thị phần xe Mỹ trong nhóm khách hàng trẻ đã tăng từ 35,4% năm 2008 lên 36,8% năm 2012; trong khi thị phần xe Nhật giảm mạnh từ 50,6% xuống 42,9% trong cùng kỳ. Đặc biệt, xe Hàn có sự phát triển thần kỳ: khoảng 10% số xe mới được nhóm khách hàng tuổi từ 25 đến 40 tuổi lựa chọn trong năm 2012, tăng gâp đôi so với lựa chọn của nhóm tuổi này năm 2008.
Ý kiến bạn đọc