Xe ga Lead 125 bất ngờ…giữ giá !

06:46, 29/03/2013
|

(VnMedia)- Mặc dù hôm nay, 29/3, xe ga Lead 125 mới được chính thức bán trên thị trường nhưng từ hôm qua, nhiều đại lý đã bắt đầu có xe bán. Điều bất ngờ là xe không bị làm giá như lo ngại của người tiêu dùng.

 

Lead 125 được Honda giới thiệu cuối tuần trước là xe ga mới dành cho nữ, thay thế vai trò của Lead 110. Xe có thiết kế cá tính hơn, tăng một số tiện ích và đặc biệt là động cơ thế hệ mới eSP, hệ thống dừng cầm chừng Idling Stop, bộ đề kết hợp máy phát.

 

Sự thay đổi này khiến Lead 125 có sức hấp dẫn hơn rất nhiều Lead 110 và vì thế, nhiều người tiêu dùng lo ngại xe sẽ bị làm giá ngay khi được bán tới tay người tiêu dùng, tương tự như mẫu Air Blade 125 hồi cuối năm ngoái.

 

Tuy nhiên thực tế bất ngờ là các đại lý Honda đồng loạt bán Lead 125 đúng với giá đề xuất của nhà sản xuất ngay từ ngày đầu tiên. Tại đại lý Honda Phương Hà 3 (176 Lò Đúc, Hà Nội) chiều 28/3, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn màu xe của hai phiên bản với giá phiên bản tiêu chuẩn là 37,5 triệu đồng và bản cao cấp là 38,5 triệu đồng, đúng với đề xuất của Honda Việt Nam.

Ảnh minh họa

Honda Lead 125 có thiết kế và động cơ mới, giá bán cao hơn bản cũ.

 

Tương tự, tại đại lý Honda VAC 1 (171 Xuân Thủy), giá Lead 125 các phiên bản cũng được bán đúng với giá đề xuất. Diễn biến này khác hẳn với ngày 27/3, khi xe lần đầu về đại lý và mức chênh lệch giá với những trường hợp “được mua sớm” là khoảng 500 nghìn đến 1 triệu đồng.

 

Theo một số đại lý, nguyên nhân khiến giá Lead 125 không bị “loạn” là do giá xe khá cao, giá đề xuất bản cao cấp còn cao hơn 500 nghìn so với giá đề xuất của Air Blade 125 bản tiêu chuẩn nên sức hút với Lead 125 cũng giảm, dù đối tượng khách hàng của hai dòng xe này không giống nhau. Bên cạnh đó, có lẽ nhà sản xuất đã quyết tâm hơn trong việc tác động tới các đại lý, đồng thời cung cấp sản lượng cao hơn ngay từ ngày đầu nên tình trạng khan hàng – cơ sở của đội giá – chưa xảy ra.

Như VnMedia đã đưa tin, Honda đã ra mắt Lead 125 cuối tuần trước tại TP.Hồ Chí Minh. Xe có nhiều cải tiến về thiết kế và đặc biệt là động cơ hoàn toàn mới. Lead 125 dùng động cơ 125cc phun xăng điện tử có công suất cực đại 11,33 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 11,5 Nm ở 5.000 vòng/phút. Theo thử nghiệm của nhà sản xuất, Lead 125 có công suất cao hơn 32% nhưng lại có mức tiêu hao nhiên liệu giảm tới 30% so với bản cũ, cụ thể là chỉ tiêu hao 1,82 lít/100 km trên đường hỗn hợp.


Quỳnh Trang - tin, ảnh

Ý kiến bạn đọc