Honda ra mắt xe ga Vario công nghệ mới

06:54, 05/03/2013
|

(VnMedia)- Honda Indonesia vừa ra mắt mẫu xe ga Honda Vario màu mới và dự kiến sẽ tung ra phiên bản động cơ mới với chế độ tạm ngừng Idling Stop vào cuối tháng này.

Cuối tháng 2 vừa qua, hãng xe máy Nhật trang bị cho Honda Vario CW bộ tem mới hiện đại và bắt mắt hơn nhằm tiếp tục chinh phục những khách hàng trẻ tuổi. Vario CW vẫn sử dụng khối động cơ 110 phân khối, làm mát bằng dung dịch. Xe còn có một số tính năng an toàn như gạt chân chống phụ có thể ngắt động cơ, khóa phanh, phanh kết hợp. Honda Vario CW được bán với giá 14,45 triệu Rp (tương đương khoảng 30 triệu đồng).

Trong khi đó, các tín đồ xe ga tại Indonesia lại mong chờ sự xuất hiện của phiên bản mới sử dụng động cơ 125 cc với chế độ tạm ngừng động cơ Idling Stop. Johanes Loman, Phó chủ tịch công ty PT Astra Honda Motor, cho biết Honda sẽ ra mắt mẫu Honda Vario Techno mới vào tuần thứ 3 của tháng 3/2013 này.

Ảnh minh họa

 Honda Vario Techno sắp có phiên bản mới công nghệ cao

Được biết tại Indonesia, tính năng Idling Stop mới có ở mẫu PCX 150, trong khi tại Việt Nam đã khá phổ biến trên các mẫu PCX, SH, Air Blade 125…Với Idling Stop, xe sẽ tự động tạm ngắt động cơ sau khi xe dừng khoảng 3 giây và khởi động trở lại khi người điều khiển nhích nhẹ tay ga. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu mà còn giảm phiền toái cho người dùng mỗi khi phải dừng tạm thời giữa đường hoặc gặp đèn đỏ…

Mặc dù Honda chưa công bố chi tiết nhưng nhiều khả năng tương tự như Việt Nam, mẫu Honda Vario mới còn có hệ thống khởi động điện kết hợp bộ đề, giúp cho việc khởi động rất êm ái.


Quỳnh Trang - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc