Hàng loạt siêu xe mới đua nhau ra mắt

06:25, 07/03/2013
|

(VnMedia) - McLaren trình làng nữ hoàng tốc độ P1, Ferrari giới thiệu hậu duệ xứng đáng của huyền thoại Enzo, Porsche ra mắt 911 GT3 vượt trội so với 911...

Huyền thoại Ferrari Enzo có hậu duệ mới xứng đáng

Không để Lamborghini làm mưa làm gió tại triển lãm Geneva, Ferrari tung ra "át chủ bài" với cái tên LaFerrari, đây là hậu duệ của chiếc Enzo nổi tiếng

Ảnh minh họa

LaFerrari là "hậu duệ" của chiếc Ferrari Enzo huyền thoại

Mẫu xe kế nhiệm Ferrari Enzo không có cái tên F70 như dự kiến, hãng xe Ý chọn cái tên "LaFerrari" khá lạ lẫm, chữ "La" có nghĩa là "The" trong tiếng Anh. Tuy vậy, kiểu dáng của xe mới là điều mà người ta nhớ nhất khi tận mắt chiêm ngưỡng.

LaFerrari là chiếc xe đầu tiên trong lịch sử Ferrari được trang bị hệ thống HY-KERS. Nó là sự kết hợp của một động cơ xăng V12 6.262cc công suất 800 mã lực và giới hạn đỏ vòng tua 9.250v/ph với một động cơ điện 120kW, đem lại mức công suất kết hợp là 963 mã lực.

Sức mạnh khá dư thừa này kết hợp với hộp số 7 cấp DCT giúp chiếc xe đạt tốc độ trên 200 km/h chỉ trong vòng xấp xỉ 7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h trong khoảng hơn 15 giây.

Ảnh minh họa

Thiết kế mới của xe nhiều hi vọng sẽ đủ khả năng cạnh tranh với đối thủ Lamborghini

LaFerrari được trang bị hệ thống phanh hiệu năng cao của Brembo với các đĩa phanh bằng carbon gốm. Bộ lốp do Pirelli phát triển với loại P-Zero có thành phần đặc biệt, kích thước 265/30R19 trên bánh trước và 345/30R20 trên bánh sau.

"Ferrari Enzo" thế hệ mới có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.702 x 1.992 x 1116 mm, trong khi đó chiều dài cơ sở là 2.650 mm. Ngoài những thông số kĩ thuật cơ bản, Ferrari LaFerrari còn vô số những công nghệ cao khác mà chúng tôi sẽ đề cập trong thời gian tới.

McLaren P1: Nữ hoàng tốc độ

Chỉ có 375 chiếc McLaren P1 được sản xuất với giá khởi điểm cho bản tiêu chuẩn là 866.000 bảng Anh (khoảng 28 tỷ đồng).

Ảnh minh họa

McLaren P1 có tốc độ nhanh hơn "tiền bối" McLaren F1

Một trong những đặc tính độc đáo của P1 chính là nó có chế độ hoàn toàn chạy điện. Trong điều kiện lái xe ở thành phố, với tốc độ trung bình khoảng 30mph (48km/h), nó có thể đi được chặng đường 20km.

Sức mạnh của McLaren P1 nằm ở hệ động lực hybrid, là sự kết hợp của một động cơ xăng 3.8L V8 tăng áp kép và một động cơ điện hiệu quả cao, kết hợp với một hộp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động bánh sau. Động cơ xăng V8 có công suất cực đại 737 mã lực tại 7.500v/ph và mô-men xoắn 720Nm ở vòng tua 4.000v/ph, trong khi động cơ điện có công suất 179 mã lực.

Mức công suất tổng của hệ kết hợp hai động cơ là 916 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900Nm tại 4.000v/ph. khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất dưới 3 giây, từ 0-200km/h dưới 7 giây và 0-300km/h không quá 17 giây (nhanh hơn khoảng 5 giây so với huyền thoại McLaren F1), trong khi vận tốc cực đại được giới hạn điện tử ở mức 350km/h.

Ảnh minh họa

Thiết kế cuốn hút giúp McLaren P1 ghi điểm ngay từ khi chưa ra mắt

Pirelli đảm nhiệm phát triển loại lốp P Zero Corsas với thành phần và cấu trúc đặc biệt thích ứng cho hiệu năng vận hành của xe. Lốp có kích thước 245/35 ZR19 trên cả bánh trước và sau.

Thiết kế ngoại hình của phiên bản thương mại chính thức này gần như không khác so với bản nguyên mẫu thử nghiệm, đã được giới thiệu từ triển lãm Paris Motor Show hồi tháng 9 năm ngoái.

Porsche 911 GT3: Xe đua trên đường phố

Porsche 911 GT3 là phiên bản tính năng cao của chiếc 911 thông thường với những con số vượt trội hơn nhiều về sức mạnh.

Ảnh minh họa

 Porsche 911 GT3 tiếp tục là một trong những niềm tự hào của hãng ô tô nước Đức

Tại triển lãm Geneva lần này - trùng với dịp kỷ niệm 50 năm ra đời của Porsche 911, thương hiệu xe hơi thể thao nổi tiếng sẽ tiếp tục mở ra một trang tiếp theo trong lịch sử của mình bằng việc giới thiệu với toàn thế giới phiên bản 911 GT3 mới.

Đây là chiếc 911 GT3 được Porsche phát triển lại hoàn toàn, hệ động lực mới gồm động cơ, hộp số, cả thân xe và khung sườn cũng được cải tiến thích ứng. Porsche biết chiếc 911 GT3 có khả năng tăng tốc của xe 0-60 dặm/giờ là 3,3 giây, tức 0-100km/h khoảng dưới 3,5 giây và tốc độ tối đa đạt 314km/h.

Động cơ boxer 6 xi-lanh của 911 GT3 mới có dung tích 3.8L, nạp khí tự nhiên, phát triển công suất cực đại 475 mã lực và vòng tua giới hạn đỏ tới 9.000v/ph, đi kèm với hộp số ly hợp kép PDK đặc trưng của Porsche.

Ảnh minh họa

Porsche 911 GT3 có giá 130.400 USD  

Thân xe được thiết kế nhẹ giống như mẫu xe 911 Carrera với kết cấu hợp kim nhôm-sắt, tuy nhiên phần thân trước và sau lại là những bộ phận độc lập. Thêm vào đó, chiếc 911 GT3 này có chiều rộng thân xe lớn hơn 44 mm so với 911 Carrera S ở trục sau. Một sự khác biệt rõ rệt hơn cả là phần hông sau lớn. Đây là yếu tố quyết định đến tính năng khí động học vượt trội của 911 GT3, giảm sức cản gió và tăng công suất.

Trong suốt 5 thập kỷ tồn tại và phát triển, dòng xe 911 luôn là biểu tượng không thể thay thế của Porsche. Kể từ ngày ra mắt vào mùa thu năm 1963 tại triển lãm ô tô quốc tế IAA với mẫu xe mang số hiệu 901 đầu tiên, dòng xe này đã liên tục làm say mê nhiều thế hệ người hâm mộ khắp nơi trên thế giới.

Porsche 911 GT3 có giá 130.400 USD khi bán ra thị trường Mỹ vào cuối năm nay.


Minh Huy - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc