Chọn Honda SH 2013 nhập từ Ý hay hàng nội?

09:53, 16/03/2013
|

(VnMedia)- Thiết kế và tính năng gần tương đương, động cơ cùng được sản xuất tại Việt Nam , có lẽ SH 2013 nhập từ Italy chỉ dành cho những khách hàng cá tính và…không quan tâm tới giá cả.

 

Giữa năm 2012, Honda Việt Nam đã gây sốc với việc ra mắt mẫu SH mới với thiết kế mới, công nghệ cao và giá bán giảm gần 1 nửa so với thế hệ cũ. Việt Nam cũng là thị trường đầu tiên trên thế giới giới thiệu sản phẩm toàn cầu này.

 

Điều đó không chỉ tạo cơn sốt với SH nội với mức giá bán cao hơn giá đề xuất trong nhiều tháng (và hiện đã giảm xuống dưới giá đề xuất) mà còn khiến các mẫu SH nhập khẩu lao đao.

 

Hiện tại, mẫu SH 2013 nhập khẩu từ Italy được chào bán tại Việt Nam với giá khoảng 136 triệu đồng cho bản động cơ 125 cc và 156 triệu đồng cho bản 150 cc. Được biết, chênh lệch đáng kể nhất giữa SH lắp ráp trong nước và SH nhập hiện nay là mẫu xe nhập khẩu được trang bị thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Hệ thống này có chức năng bóp-nhả liên tục nhiều lần trong một giây dù người lái giữ cứng tay phanh, giúp xe an toàn hơn khi phanh gấp, không bị bó cứng gây mất lái như xe không ABS.

Ảnh minh họa

Khó tìm ra sự khác biệt giữa xe SH nội và nhập khẩu vì đây là sản phẩm toàn cầu.

 

Đáng chú ý nhất là trong một cuộc gặp gỡ báo chí mới đây, Tổng giám đốc Honda Việt Nam khẳng định, công ty này đang xuất khẩu các linh kiện chủ yếu để sản xuất mẫu SH sang Italy, bao gồm cả cụm động cơ. Điều này có nghĩa là dù sản xuất lắp ráp tại Ý thì “trái tim” của SH 2013 nhập khẩu vẫn được sản xuất tại Việt Nam . Khi đó, mức chênh lệch giá xe nhập cao gấp đôi xe nội sẽ được trả cho sự chênh lệch về phanh ABS, nguồn gốc châu Âu của các chi tiết phụ và…thuế nhập khẩu ! 


Quỳnh Trang - tin, ảnh

Ý kiến bạn đọc