Acura trình làng MDX thế hệ mới

18:20, 30/03/2013
|

(VnMedia) – Mẫu SUV đình đám Acura MDX vừa chính thức bước sang thế hệ mới với màn trình làng tại triển lãm ô tô New York 2013.

Ảnh minh họa

Ngoại hình của xe tuân thủ chặt chẽ thiết kế truyền thống của Acura

Acura MDX 2014 nổi bật với kích thước to lớn hơn đời trước nên hứa hẹn khả năng chở 7 người lớn với không gian thoải mái được cải thiện đáng kể. Ngoài ra Acura còn cho biết MDX 2014 còn tiết kiệm nhiên liệu hơn, vận hành hoàn hảo hơn và không gian nội thất sang trọng hơn.

Phiên bản thương mại chính thức này chỉ khác một chút so với chiếc nguyên mẫu concept được Acura giới thiệu tại NAIAS 2013, chủ yếu ở phần cản trước và cản sau. Gần như nửa trên thân xe được giữ nguyên, cả đèn trước và đèn sau. Đây cũng là lần đầu tiên Acura trang bị cho MDX một cấu hình dẫn động 2 bánh có hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Thiết kế mới của  xe không có quá nhiều bất ngờ, xe vẫn tuân thủ khác chắc chẽ phong cách thiết kế của Acura từ trước đến nay, đi cùng nhiều đường cong tinh tế, tạo ra sự mới mẻ cho chiếc xe mới.

Ảnh minh họa

Hàng ghế thứ 3 ra vào dễ dàng hơn với cơ cấu trượt bằng điện ở hàng ghế thứ 2

Acura MDX 2014 được trang bị động cơ V6 3.5L i-VTEC hoàn toàn mới, tích hợp công nghệ điều khiển xi-lanh biến thiên (ngắt xi-lanh). Động cơ có công suất 290 mã lực và mô-men xoắn cực đại 362Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp có chế độ thể thao và lẫy chuyển số trên vô-lăng. Khách hàng có thể chọn hai cấu hình dẫn động gồm hệ dẫn động 4 bánh SH-AWD và một hệ dẫn động hai bánh (2WD).

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu được Acura công bố cho phiên bản dẫn động 4 bánh là 13 lít cho đường đô thị, 8,7 lít đường trường và 11,2 lít cho đường hỗn hợp. Đối với phiên bản dẫn động hai bánh trước, con số này lần lượt là 11,7 lít/ 8,4 lít/ 10,2 lít.

Acura MDX 2014 nhẹ hơn đời trước tới 124,7 kg, trong khi đó chiều dài cơ sở cũng tăng lên tới 70 mm, mang lại không gian thoải mái hơn cho hành khách. Hàng ghế thứ hai có cơ cấu bấm nút trượt lên xuống bằng điện tạo sự thuận lợi cho việc ra vào hàng ghế thứ 3.

Acura MDX 2014 sẽ được bán ra từ các đại lý của Acura ở thị trường Mỹ trong mùa hè năm nay với bốn mức trang bị khác nhau. Chi tiết về giá sẽ được Acura công bố trong thời gian sắp tới.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Lê Ân - Autoevolution

Ý kiến bạn đọc