(VnMedia)- Doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô Việt
Số liệu vừa được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt
Mặc dù thị trường có doanh số bán tăng ấn tượng nhưng VAMA nhấn mạnh, sự tăng trưởng này chủ yếu do thời điểm tháng 1/2012, doanh số toàn thị trường giảm xuống mức thấp kỷ lục khi lệ phí trước bạ đồng loạt tăng kể từ 1/1/2012, khách hàng đổ dồn mua xe vào tháng 12/2011.
VAMA cho rằng tăng trưởng của tháng 1/2013 cao do nhu cầu mua sắm cuối năm và doanh số cùng kỳ thấp kỷ lục. ảnh minh họa: QT |
Tính theo doanh nghiệp, do nhu cầu mua xe trước Tết nguyên đán tăng cao, Toyota đã tiếp tục đứng đầu với hơn 2.700 chiếc (tăng 76%), bỏ xa Trường Hải, đơn vị có cả xe tải và xe du lịch, với hơn 1.800 chiếc (tăng 109%). Tháng 1/2013 cũng được xem là thành công với các thương hiệu xe Mỹ khi Ford đạt gần 700 chiếc, tăng gần gấp 3 lần cùng kỳ, còn GM cũng hơn 600 chiếc, tăng 21%.
Một thành viên mới của thị trường là VinaMazda cũng khởi đầu năm mới ấn tượng với hơn 200 chiếc. Trong khi đó, dẫu doanh số còn khiêm tốn ở mức 177 chiếc nhưng so với cùng kỳ vô cùng bết bát, Honda có được mức doanh số tăng hơn 4 lần.
Mặc dù có tháng đầu khởi sắc nhưng VAMA vẫn dự báo doanh số cả năm 2013 của toàn thị trường chỉ tăng khoảng 8%, lên mức 100.000 chiếc.
Ý kiến bạn đọc