Cụ thể, theo khảo sát của tạp chí Bản tin người tiêu dùng (Consumer Reports), Toyota vẫn là hãng ô tô chiếm được cảm tình nhiều nhất của người Mỹ với 133 điểm. Thương hiệu xe Nhật này đã ở vị trí thấp trong hai năm trước do ảnh hưởng của các chiến dịch triệu hồi lịch sử liên quan tới các lỗi về an toàn…
Đứng thứ hai về sự ưa chuộng tại thị trường Mỹ là Ford với 118 điểm. Honda đứng ở vị trí thứ 3 với 114 điểm. Kết quả này một lần nữa cho thấy các khảo sát, đánh giá của CR vẫn chỉ mang tính chất tham khảo. Tạp chí này “nổi tiếng” trong năm 2012 với việc đưa ra khuyến cáo không nên mua xe Civic nhưng kết quả, đây lại là mẫu xe bán chạy hàng đầu tại Mỹ trong năm qua.
Honda Civic 2013 |
Được biết, CR đã tiến hành khảo sát ngẫu nhiên về các tiêu chí chất lượng, an toàn, hiệu suất, giá trị, thiết kế, công nghệ và thân thiện với môi trường. Kết quả cho thấy, chất lượng và an toàn vẫn là hai tiêu chí hàng đầu, ảnh hưởng tới quyết định mua xe của người tiêu dùng.
Một bất ngờ nho nhỏ trong danh sách năm nay là hãng xe nhỏ Tesla lọt vào top 10 thương hiệu yêu thích nhất do sự vượt trội của mẫu Model S mới trình làng năm qua. Trong khi đó, mảng xe sang chứng kiến sự khiêm tốn của Mercedes, Cadillac, BMW với các vị trí lần lượt là thứ 5, 7, 8, đặc biệt Dodge xuất hiện và đẩy Lexus khỏi top 10.
Ở những thương hiệu tệ nhất trong năm qua, Scion và Mitsubishi vô đối nhờ điểm số vẻn vẹn con số 6, trong khi hàng loạt tên tuổi xế sang
10 thương hiệu tốt nhất (điểm số bên cạnh)
Toyota: 133
Ford: 118
Honda: 114
Chevrolet: 94
Mercedes-Benz: 77
Volvo: 77
Cadillac: 66
BMW: 66
Dodge: 56
Tesla: 55
10 thương hiệu tệ nhất
Scion: 6
Mitsubishi: 6
Ram: 7
Fiat: 8
Mini: 10
Land Rover: 11
Jaguar: 15
Mazda: 16
Jeep: 16
Porsche: 21
Ý kiến bạn đọc