(VnMedia)- Thương hiệu xe sang của Đức BMW bất ngờ có sự tăng trưởng tới 30% trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam năm 2012 dự kiến có mức giảm tới 40%.
Đây là thông tin được BMW Euro Auto – nhà nhập khẩu và phân phối chính thức xe BMW tại Việt Nam công bố chiều muộn ngày 3/1. Mặc dù không công bố con số cụ thể nhưng sự tăng trưởng của BMW có thể là một trong những bất ngờ nhất không chỉ trên thị trường xe sang, nơi có sự hiện diện của hai thương hiệu khác cùng quê hương là Mercedes và Audi, mà còn cả trên thị trường ô tô Việt Nam nói chung.
Mới đây nhất, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đưa ra doanh số toàn thị trường ô tô năm 2012 khoảng 94.000 chiếc, giảm khoảng 40% so với năm 2011, trong đó gần như toàn bộ các nhà sản xuất lắp ráp, nhập khẩu đều suy giảm rất mạnh.
BMW 3 Cab có giá bán khởi điểm 2,46 tỷ đồng. ảnh QT |
Trên thế giới, BMW cũng đang dẫn đầu cuộc đua tam mã với Audi và Mercedes với mục tiêu doanh số toàn cầu 2013 là trên 1,54 triệu chiếc; Mercedes đòi lại vị trí thứ hai mới bị Audi giành mất với 1,46 triệu chiếc, đẩy Audi xuống thứ ba với mức doanh số dự kiến 1,44 triệu chiếc.
Được biết, nhân dịp năm mới 2013, BMW Euro Auto cũng có chương trình khuyến mại khá đặc biệt, tặng 2.013 lít xăng cho khách hàng mua xe X-series, GT và cab; đồng thời hỗ trợ lãi suất thấp trong 2 năm đầu tiên…Các xe nằm trong diện khuyến mại lần này có giá bán từ 1,5 đến 3,5 tỷ đồng.
Ý kiến bạn đọc