(VnMedia) - BMW tiếp tục chứng tỏ mình là thương hiệu ô tô hạng sang được ưa chuộng tại Mỹ khi năm thứ hai liên tiếp trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất tại thị trường ô tô lớn hàng đầu thế giới.
BMW tiếp tục trở thành "vua" trong phân khúc xe sang tại Mỹ |
Trong khi đối thủ chính là Mercedes-Benz bán được 28.145 xe, tăng trưởng 9,5% trong tháng 12 so với cùng kỳ năm ngoái thì con số này của BMW lần lượt là 37.399 xe và 39,4%. Nhờ sự vươn lên vượt bật này mà BMW đã qua mặt Mercedes-Benz để trở thành hãng xe sang bán chạy nhất tại Mỹ với doanh số lần lượt là 281.460 xe và 274.134 xe.
Được biết, một thương hiệu xe sang khác là Lexus của Toyota cũng "vượt mặt" Mercedes-Benz trong tháng 12 vừa qua với 30.607 xe, tăng 21%. Tuy nhiên nếu xét cả năm 2012 thì thương hiệu xe sang đến từ Nhật vẫn phải "ngậm ngùi" đứng sau BMW và Mercedes-Benz.
Hai thương hiệu xe sang của Đức chỉ mới vươn lên trong hai năm trở lại đây trở thành hai hãng xe hàng đầu tại Mỹ trong phân khúc này. Trước đó, Lexus mới là "vua" khi là thương hiệu xe sang có lượng tiêu thụ nhiều nhất 11 năm liền, trước khi bị mất ngôi vương năm 2011 do ảnh hưởng từ thảm họa thiên nhiên ở châu Á.
Ý kiến bạn đọc