30.000 người Việt đang dùng xe Mercedes

07:29, 13/01/2013
|

(VnMedia)- Đây là con số được Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) công bố, tuy nhiên mới chỉ dựa trên doanh số bán hàng của công ty này tại Việt Nam trong 17 năm qua.

Với lợi thế là thương hiệu xe sang duy nhất lắp ráp tại Việt Nam trong cuộc đua tam mã với các hãng xe cùng quê Audi và BMW, Mercedes-Benz đã có được thị phần tới 50% và hệ thống đại lý lớn nhất với 12 đại lý, gấp đôi so với đối thủ gần nhất.

Mặc dù năm 2012 là năm khó khăn nhất với ngành ô tô ở Việt Nam trong một thập kỷ qua, nhưng  Mercedes-Benz đã giao 1.929 chiếc xe các loại cho khách hàng, nâng tổng số khách hàng hiện đang sở hữu xe Mercedes ở Việt Nam lên đến 30.000. Mức suy giảm chỉ 2% của Mercedes so với năm 2011 trong khi toàn thị trường ô tô giảm tới 33% cũng được xem là thành công lớn của hãng xe Đức tại Việt Nam.

Ảnh minh họa

Mercedes vẫn đang đứng đầu tại thị trường xe sang Việt Nam nhưng cũng chịu sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ BMW, Audi.


Ông Michael Behrens, Tổng giám đốc MBV cho biết: “Chúng tôi tin tưởng vào thị trường và đã nhìn thấy những dấu hiệu hồi phục của thị trường. Chúng tôi đã sẵn sàng cung cấp đủ xe Mercedes cho mỗi khách hàng Việt Nam trong thời gian tới.”

Mặc dù năm 2012 được xem là năm khủng hoảng tài chính ở các nước châu Âu, Mercedes-Benz toàn cầu cũng đạt doanh số kỷ lục doanh số và tháng 12 năm 2012 được xem là tháng có doanh số cao nhất trong lịch sử của Mercedes. Tổng cộng hơn 1,4 triệu xe mang thương hiệu Mercedes-Benz, Smart và Maybach đã được giao cho khách hàng trong năm qua, tăng 4,5% so với năm 2011.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc