Dân Mỹ muốn ông Obama rót tiền cho xe sạch

15:09, 08/11/2012
|

(VnMedia)- Nhiều người kỳ vọng trong nhiệm kỳ thứ hai của mình, Tổng thống Mỹ Obama sẽ tiếp tục theo đuổi dự án sản xuất xe siêu tiết kiệm nhiên liệu và tăng cường cho vay mua xe điện.

Hôm qua, 7/11, Tổng thống Mỹ Obama đã giành thắng lợi áp đảo trong cuộc bầu cử Tổng thống nhiệm kỳ mới. Nhiều người dân Mỹ kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới, Tổng thống Obama sẽ tiếp tục triển khai dự án Tiêu chuẩn tiêu hao nhiên liệu trung bình là 54,5 mpg (tương đương chỉ 4,32 lít/100 km) vào năm 2025 cho tất cả các mẫu xe hơi lưu hành. Đặc biệt, dù tiêu hao nhiên liệu giảm nhưng giá xe cũng không được tăng thêm.

Ngoài ra, việc công bố và kiểm tra, giám sát thông tin về tiêu thụ nhiên liệu của xe cũng được giám sát chặt chẽ, tránh để xảy ra tình trạng “khai man” về mức tiêu thụ nhiên liệu của 2 anh em Hyundai và Kia vừa được phát hiện.

Ảnh minh họa

Nhiều người dân Mỹ kỳ vọng Tổng thống Obama rót tiền cho xe sạch.

Người dân Mỹ cũng mong muốn Tổng tống Obama quan tâm hơn tới xe điện. Năm nay, chính ông Obama đã đề nghị tăng nguồn tín dụng dành cho khách mua xe điện, từ 7.500 USD lên 10.000 USD nhằm mục tiêu có 1 triệu xe điện lưu hành trên đường vào năm 2015.


Phương Vũ - autoblog

Ý kiến bạn đọc