Civic 2012 "cảnh cáo" phóng viên ô tô

06:56, 05/11/2012
|

(VnMedia)- Dù nằm trong danh sách khuyến cáo không nên mua của tạp chí nổi tiếng Bản tin người tiêu dùng (Consumer Reports - CR), Civic 2012 vẫn đắt hàng.

 

Hãng tin nổi tiếng Bloomberg vừa đặt vấn đề nghi ngờ đánh giá của các nhà báo ô tô xe máy khi các khuyến cáo của họ đi ngược với thực tế mà Honda Civic 2012 là một trong những ví dụ điển hình. Cụ thể, dù bị CR đưa vào danh sách top 5 mẫu xe hơi nên tránh xa nhưng thực tế Civic 2012 vẫn có doanh số trong mơ, bỏ khá xa đối thủ được tạp chí này khuyến cáo nên dùng là Chevrolet Cruze.

 

Một số chỉ trích nhằm vào phương pháp thử nghiệm của CR khi tạp chí này dùng một cách tiếp cận cho tất cả các mẫu xe. Chẳng hạn các mẫu xe minivan như Chrysler Town & Country và Dodge Grand Caravan bị điểm thấp trong thử nghiệm của CR có lẽ do được theo phép thử của …xe thể thao !


Ảnh minh họa

Civic 2012

Trên thực tế, việc quyết định mua một chiếc xe dựa vào nhiều nguồn thông tin khác nhau, có thể từ đánh giá của các phóng viên ô tô xe máy hay lời tư vấn của chuyên gia, bạn bè, người thân…Vì vậy, bất kỳ một nguồn thông tin nào trong các thông tin trên, kể cả các nguồn tin báo chí, cũng chỉ nên xem là nguồn tin tham khảo.

 

Bên cạnh đó, có lẽ CR mới chỉ xem xét Civic 2012 dựa trên các yếu tố thiết kế, kỹ thuật, vận hành, an toàn… mà quên mất rằng đằng sau mẫu sedan này là một thương hiệu xe Nhật nổi tiếng – Honda. Bất chấp sự trỗi dậy mạnh mẽ của xe Hàn và xe Mỹ về công nghệ, độ bền, tiết kiệm nhiên liệu nhưng các hãng xe Nhật như Toyota , Honda vẫn có nguồn khách hàng trung thành dồi dào mà đây lại là điều kiện tiên quyết với họ khi quyết định mua xe.


Phương Vũ - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc