Toyota chính thức triệu hồi xe Vios, Corolla tại Việt Nam

06:24, 19/10/2012
|

(VnMedia)- Cuối ngày 18/10, Toyota Việt Nam (TMV) phát đi thông báo sẽ thực hiện chiến dịch triệu hồi với gần 5.300 xe gồm các mẫu Vios và Corolla sản xuất trong các năm 2007, 2008 do lỗi hệ thống cửa điện. Thông tin mới có sự điều chỉnh về lượng xe, nguyên nhân và đặc biệt về thời gian thực hiện so với thông báo mà Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương phát đi trước đó.

Cụ thể, chương trình triệu hồi sẽ được TMV thực hiện cho tổng số 5.299 xe Corolla Altis và Vios do TMV sản xuất và phân phối (tăng 01 xe so với thông báo của Cục Quản lý cạnh tranh ), trong đó có 1.489 xe Corolla Altis được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 24/7/2008 đến 31/12/2008 và 3.810 xe Vios được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13/9/2007 đến 31/12/2008.


Loại xe


Kiểu loại


Dải số khung


Số lượng xe


Thời gian sản xuất


Corolla 1.8G - MT

ZZE142L-GEMGKH

78200032-87200719

719

24/07/2008 – 23/12/2008


Corolla 1.8G - AT

ZZE142L-GEPGKH

87300001-87300780

770

24/07/2008 – 31/12/2008


Vios 1.5 E

NCP93L-BEMRKU

79500003-89503810

2.169

13/09/2007 – 31/12/2008


Vios 1.5 G

NCP93L-BEPGKU

79500011-99500496

1.641

13/09/2007 – 31/12/2008


Tổng số xe
 
 

5.299

 


Theo như thông báo của Toyota, khi điều khiển lên xuống kính cửa sổ bằng công tắc nằm phía trước bên trái của xe (bên phía người lái), khách hàng có thể gặp phải hiện tượng phím công tắc không hồi về vị trí ban đầu hoặc có cảm giác phím công tắc bị dính. Nếu khách hàng cố gắng khắc phục hiện tượng này bằng các loại vật liệu bôi trơn thông thường sẵn có trên thị trường thì công tắc có thể sẽ bị quá nhiệt và nóng chảy (tại thông báo của Cục, hiện tượng còn có thể là bốc khói). Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do việc bôi không đều chất bôi trơn tại nhà cung cấp làm cho chất bôi trơn bị cácbon hóa và làm hỏng đặc tính bôi trơn.

Ảnh minh họa

Toyota Corolla 2008


Vì vậy, trong khuôn khổ của chiến dịch triệu hồi toàn cầu của Toyota, TMV sẽ triển khai Chương trình triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi công tắc chính điều khiển cửa sổ điện trên tất cả các xe Corolla Altis và Vios bị ảnh hưởng như đã nêu ở trên. Trong trường hợp, công tắc chính điều khiển cửa sổ điện hoạt động bình thường, không có hiện tượng bị dính và không có dấu hiệu bị cácbon hóa, chứng tỏ chất bôi trơn đã được bôi đều, thì biện pháp ngăn ngừa sẽ là bơm mỡ chịu nhiệt vào công tắc. Mặt khác, trong trường hợp công tắc chính điều khiển cửa sổ điện có dấu hiệu trục trặc như bị dính hoặc không điều khiển được, thì bảng mạch điện công tắc sẽ được thay mới miễn phí.

Chương trình sẽ bắt đầu triển khai cho các xe Vios thuộc diện bị ảnh hưởng từ ngày 3/11/2012 và cho các xe Corolla Altis thuộc diện bị ảnh hưởng từ ngày 15/11/2012 chứ không phải ngày 18/10 như thông báo ban đầu của Cục Quản lý cạnh tranh. Công việc kiểm tra và khắc phục lỗi công tắc chính điều khiển cửa sổ điện sẽ mất khoảng 1 giờ cho mỗi xe.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc