Siêu xe Koenigsegg Agera R bị bắt giữ tại Trung Quốc

06:54, 14/10/2012
|

(VnMedia)- Hải quan Trung Quốc vừa bắt giữ chiếc siêu xe độc nhất Koenigsegg Agera R BLT do nghi ngờ chủ xe trốn thuế hàng triệu USD.

Theo báo chí Trung Quốc, Hải quan cảng Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông - một trong những tỉnh giàu nhất Trung Quốc- vừa bắt giữ siêu xe Koenigsegg Agera R BLT và liệt khối tài sản hàng triệu USD này vào dạng hàng buôn lậu do trốn thuế. Nếu nộp đủ thuế theo đường chính ngạch, siêu xe này tại Trung Quốc trị giá tới  4,7 triệu USD. Tuy nhiên, nhờ trốn thuế nhập khẩu với thuế suất lên tới 100%, chủ xe chỉ phải bỏ ra một nửa, "tiết kiệm" tới 2,35 triệu USD - số tiền cực lớn ngay cả với một tỉ phú.

Ảnh minh họa

Koenigsegg Agera R BLT bị hải quan Trung Quốc thu giữ


Cũng theo giới truyền thông Trung Quốc, việc bắt giữ siêu xe Koenigsegg Agera R này là một phần trong một chiến dịch chống buôn lậu rộng lớn nhằm vào các siêu xe, xe sang trốn thuế khi vào Trung Quốc như Rolls-Royce, Mercedes-Benz, Lexus, Porsche, Audi và Range Rover. Cùng nằm trong kho của Hải quan Trạm Giang còn có một siêu xe đình đám khác là Rolls-Royce Phantom phiên bản rồng "Year of the Dragon". Đây là siêu xe được thiết kế dành riêng cho các khách hàng châu Á trong năm 2012 - năm rồng và các tỉ phú Trung Quốc đang sở hữu trên 20 chiếc.

Ảnh minh họa

Xe có thiết kế độc nhất từ ngoài vào trong, theo đơn đặt hàng
của một tỷ phú Trung Quốc


Trước đó, hồi trung tuần tháng 9, nhà sản xuất siêu xe Koenigsegg của Thụy Điển đã thông báo ngắn gọn sự ra đời của siêu xe Koenigsegg Agera R bản đặc biệt BLT, được thiết kế theo đơn đặt hàng riêng của một khách hàng Trung Quốc. Toàn bộ khung xe được làm từ sợi các-bon, phủ sơn màu xanh và một số điểm nhấn màu đỏ. Nội thất của xe màu xanh và nhiều chi tiết, tính năng được đặt thiết kế, tạo ra một phiên bản BLT độc nhất.

Ảnh minh họa

Hình ảnh siêu xe Agera R BLT cập cảng Trung Quốc


Được biết, Agera R là phiên bản đặc biệt của Koenigsegg Agera. Xe sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 5 lít, công suất cực đại 1.140 mã lực tại vòng tua 6.900 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm tại vòng tua từ 2.700 đến 6.170 vòng/phút. Agera R có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 2,9 giây và lên 300 km/h sau 14,53 giây, nhanh hơn cả siêu xe được mệnh danh nhanh nhất thế giới Bugatti Veyron (mất 14,6 giây). Agera R đạt tốc độ tối đa 420 km/h.

Ảnh minh họa

Một chiếc siêu xe Rolls-Royce Phantom phiên bản rồng cũng chịu chung số phận


Phương Vũ - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc