(VnMedia)- Dù không được trang bị hệ thống tạm dừng động cơ Idling Stop nhưng mẫu xe tay ga Honda PCX 150 phiên bản 2013 có mức tiêu hao nhiên liệu rất thấp, chưa đầy 2,3 lít/100 km.
Trong bối cảnh giá nhiên liệu ngày càng tăng, nhiều người đã chọn xe máy thay cho ô tô riêng làm phương tiện di chuyển hàng ngày và Honda hiểu rất rõ điều này. Hãng xe máy Nhật đã tập trung phát triển công nghệ để ra mắt PCX 2013 bản động cơ 153 cc với mức tiêu hao nhiên liệu rất ấn tượng.
Về hình thức, PCX 2013 tại thị trường Mỹ không có nhiều thay đổi, ngoại trừ các đèn xi nhan đã được thiết kế rời cả ở phía đầu và đuôi xe, đi cùng các miếng nhựa phản quang gắn ở giảm xóc trước và đuôi xe. Yên xe vẫn giữ kiểu đời 2010 với tấm đỡ phía sau người lái.
Honda PCX 2013 tại Mỹ. |
Theo công bố của Honda, giảm xóc sau của xe được nâng lên 3,1 inch của bản động cơ 150 và 2,9 inch của bản 125. Chiều dài cơ sở và trọng lượng của PCX 2013 tăng nhẹ so với trước. PCX 150 bản 2013 sử dụng động cơ 4 thì dung tích 153cc, làm mát bằng dung dịch, kết hợp hệ thống phun xăng điện tử. Tại thị trường Mỹ, PCX 150 bản 2013 không được trang bị hệ thống tạm dừng động cơ Idling Stop nhưng mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe này chưa đầy 102 mpg (tương đương 2,3 lít/100 km).
Tại Việt Nam, PCX 2012 lại có một số thiết kế ngoại thất mới như yên liền, gương hậu mới, nhưng xe lại không được trang bị hệ thống chống trộm (kèm định vị xe) như đời cũ. Giá đề xuất của xe PCX 125 mới giảm từ 59 triệu đồng xuống 52 triệu đồng.
|
Ý kiến bạn đọc