Luxgen và tham vọng vươn lên với công nghệ cao trên xe hơi

07:05, 26/09/2012
|

(VnMedia)- "Là người mới không chỉ ở thị trường ô tô Việt Nam mà còn trên thị trường thế giới, Luxgen sẽ sử dụng lợi thế về công nghệ khi hợp tác chặt chẽ với tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu thế giới HTC để đưa ra những sản phẩm thông minh, giá hợp lý".

Đó là thông tin mà ông K.C.Hu, Tổng giám đốc tập đoàn ô tô Luxgen, đưa ra khi trao đổi với phóng viên VnMedia ngay trước thềm triển lãm ô tô Việt Nam 2012.

PV: Thưa ông, dù đã tới Việt Nam nhưng Luxgen vẫn còn khá mới mẻ với người tiêu dùng ?

Ông K.C.Hu: Vâng, đúng vậy. Luxgen là thành viên của tập đoàn Yulon- tập đoàn được thành lập năm 1953, khởi nguồn từ dệt may và hiện trở thành tập đoàn ô tô lớn nhất Đài Loan. Hiện tại chúng tôi có quyền lắp ráp, phân phối nhiều thương hiệu xe hơi nổi tiếng thế giới như Nissan, Mitsubishi, Fuso. Sau khi tung ra thị trường sản phẩm đầu tiên vào tháng 8/2009, Luxgen nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và trở thành thương hiệu ô tô hàng đầu, tiến tới sánh ngang những thương hiệu nổi tiếng của Đài Loan trong lĩnh vực công nghệ thông tin như HTC, Acer, Asus...Đặc biệt, chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với HTC trong việc ứng dụng công nghệ cao cho xe ô tô.

Có nhiều người hỏi tôi tại sao lại là Luxgen ? Đơn giản là viết tắt của Luxury - sang trọng và Genius - thông minh. Ở đây sang trọng không chỉ là phong cách thiết kế của xe mà còn là chất lượng dịch vụ đi kèm, trong khi thông minh là yếu tố được tích hợp nhờ phát triển công nghệ thông tin.

Ảnh minh họa

Luxgen5 sedan sẽ lần đầu xuất hiện tại triển lãm ô tô Việt Nam 2012


Trong khi các hãng ô tô của Nhật, Đức...có lịch sử hàng trăm năm thì Luxgen mới chỉ ra đời được vẻn vẹn 3-4 năm. Vậy đâu là lợi thế và cơ hội của các ông ?

Với điểm yếu là người đến sau trên thị trường ô tô vốn đã rất chật chội, chúng tôi cần xác định điểm mạnh của các hãng đi trước là gì để học hỏi. Và chúng tôi nhận thấy công thức của thành công là tận dụng lợi thế về CNTT của Đài Loan, thế mạnh của người đi trước, cộng thêm thêm chất lượng phục vụ người tiêu dùng với giá cả hợp lý nhất. Mỗi một nhân tố này thì không đủ, nhưng tổng hợp trong 1 xe ô tô thì chúng tôi có thể đưa ra một sản phẩm vừa sang trọng, thân thiện môi trường, chất lượng tốt, giá cả hợp lý, từ đó tạo thành công.

Ông có thể nói rõ hơn về sự khác biệt này ?

So sánh về kích thước tổng thể và tiện nghi đi kèm so với các đối thủ Lexus, Infiniti, xe của Luxgen đều vượt trội, trong khi giá cả lại thấp hơn đáng kể. Chúng tôi đã chọn đúng và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng thích SUV, không thích SUV cỡ nhỏ như CR-V nhưng lại không đủ tiền mua SUV cỡ lớn.
Ảnh minh họa

 Ông K.C. Hu,
Tổng giám đốc tập đoàn ô tô Luxgen. ảnh HT



Mặc dù ông nhấn mạnh lợi thế kích cỡ, giá bán, nhưng trước hết ô tô là phương tiện vận chuyển với những yếu tố cơ bản như sự ổn định, vận hành, an toàn...

Tôi hoàn toàn đồng ý với anh đây là những tiêu chí rất quan trọng của xe. Khi thiết kế các sản phẩm của Luxgen, chúng tôi không nghĩ đến việc chỉ bán sản phẩm ở 1 nước, 1 khu vực mà hướng tới thị trường toàn thế giới. Vì thế, trước khi tung ra thị trường, xe Luxgen đã được thử nghiệm ngặt nghèo ở những điều kiện thời tiết khắc nghiệt như núi cao, sa mạc...để đảm bảo xe của chúng tôi có thể vận hành tốt ở mọi điều kiện thời tiết.

Tôi có thể tự tin tất cả các chỉ số về an toàn, vận hành của xe Luxgen đều ngang bằng hoặc vượt trội so với đối thủ. Tuy nhiên, thị trường ô tô thế giới đã phát triển nên những yếu tố nêu trên là yếu tố cơ bản, xe nào tung ra thị trường cũng phải đáp ứng đầy đủ. Ngoài ra với xe Luxgen, chúng tôi tận dụng lợi thế công nghệ để tạo ra sự khác biệt với các đối thủ khác. Chẳng hạn, nhiều công nghệ hoàn toàn mới chỉ có trên xe Luxgen như: giao diện cảm biến - màn hình 9 inch điều khiển nhiều chức năng của xe; Công nghệ mới Eagle view cho phép mở rộng tầm quan sát, sử dụng hiệu quả khi đỗ xe, di chuyển ở đường chật chội. Công nghệ sideview, camrera thân xe, giúp lái xe phát hiện những vật cản ở điểm mù khi chuyển làn;..

Xin ông cho biết chiến lược của hãng Luxgen tại Việt Nam ?

Trong thời gian đầu, mục tiêu về hình ảnh Luxgen tại Việt Nam cũng như các thị trường khác trên thế giới là mục tiêu số 1 chứ không phải chỉ tập trung thúc ép về doanh số. Chúng tôi nhấn mạnh xe thông minh, giá hợp lý, trong khi so với đối thủ cạnh tranh có nhiều tiện nghi hơn, mang lại sự tiện dụng cho người dùng. Thực tế chiến lược này của chúng tôi đã phát huy tác dụng rất lớn. Năm ngoái ở thị trường Đài Loan, Luxgen đã vượt so với các đối thủ Honda CR-V, Ford Escape, Mitsubishi Outlander. Ngay trên thị trường Trung Quốc mới vào quý 4/2011 đạt kết quả ngoài mong đợi, hiện bán đều đặn khoảng 3.000 xe/tháng.

Chúng tôi lạc quan về tương lai phát triển của công nghiệp ô tô Việt Nam khi đất nước các bạn đang phát triển rất mạnh mẽ về mọi mặt, với khoảng 90 triệu dân nhưng tỷ lệ người dân có xe vẫn còn rất thấp.

Ông có thể chia sẻ đôi chút về Luxgen5 sedan, sản phẩm mới tại triển lãm năm nay ?

Có thể nói ngắn ngọn là chúng tôi đã đưa vào Luxgen5 sedan những thiết bị, công nghệ mới lần đầu tiên trên thế giới, và tôi tin đây là những tiêu chuẩn mới của ngành công nghiệp ô tô thế giới. Đơn cử như trên xe có thiết bị tương tác với điện thoại di động mà người lái có thể điều khiển xe qua điện thoại và ngược lại; hay công nghệ LDWS, tránh xe chệch làn đường, cảnh báo lái xe khi xe sang làn bên cạnh. Ngoài ra, Luxgen5 hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, phát hiện vật chắn ngang đường  cách xa 100 mét và rộng tới 40 mét, dù trong điều kiện ánh sáng cực thấp 0,1 lux....

Xin cảm ơn ông !


Hữu Thọ - thực hiện

Ý kiến bạn đọc