(VnMedia) - Toyota đã "bình dân" hóa mẫu sedan hạng trung cao cấp thế hệ thứ 7 Camry 2012 ra mắt sáng 14/8 tại Hà Nội, trong đó phiên bản thấp nhất có giá sau thuế 982 triệu đồng.
>> Lộ ảnh Camry 2012 sắp ra mắt Việt Nam
>> Tháng 8: Toyota Camry và Honda Civic mới ra mắt tại Việt Nam
Sử dụng hai loại động cơ mới dung tích 2.0 và 2.5 lít, Camry 2012 không còn trang bị động cơ 3.5 lít và vì vậy giá bán cũng thấp hơn. Đại diện Toyota cho hay, việc đưa thêm động cơ dung tích nhỏ ra thị trường với giá thấp hơn là hướng tới việc nhiều khách hàng có cơ hội sở hữu chứ không phải để cạnh tranh với các đối thủ như Honda Accord, Nissan Teana, đặc biệt là Hyundai Sonata.
Camry thế hệ thứ 7 xuất hiện lần đầu năm 2011, sau đó lần lượt được tung ra nhiều thị trường trước khi về Việt Nam. Ở thế hệ mới này, Toyota có nhiều cải tiến về ngoại thất với phần đầu xe hình chữ X thấp, trong đó lưới tản nhiệt rộng, hình thang cân 4 thanh ngang mới ở giữa kế hợp với cụm đèn pha HID hình thoi tạo ra một nét ngang đồng nhất ở trên, giúp cho xe có cái nhìn sang trọng hơn. Hốc hút gió phía dưới kết hợp với bộ đôi đèn sương mù tạo thành hình thang đối xứng với phần trên. Đặc biệt, nắp capo đã được thiết kế phẳng và được nâng cao hơn, phần cốp xe cũng được thiết kế khá phẳng, với cụm đèn hậu cắt vát.
Nội thất của Camry 2012 tích hợp nhiều tính năng hơn với khởi động bằng nút bấm (bản cao cấp nhất), vô lăng 4 chấu mới trợ lực điện, thiết kế chỉnh tay hoặc chỉnh điện 4 hướng, ghế lái chỉnh tay 6 hướng hoặc chỉnh điện 10 hướng; điều hòa tự động 2 hoặc 3 vùng độc lập, tùy theo phiên bản động cơ. Tương tự, trong khi bản cao cấp nhất có hệ thống đầu DVD màn hình cảm ứng 6.1 inch thì các bản thấp hơn sử dụng đầu CD, kết nối AUX, USB...
Camry 2012 ra mắt sáng 14/8 tại Hà Nội. |
Camry 2012 có hai loại động cơ 2.0 và 2.5 lít nhưng có 3 phiên bản, gồm Camry 2.0E, Camry 2.5 G và Camry 2.5Q. Bản thấp nhất 2.0E dùng động cơ loại 1AZ-FE 2.0 lít I4 VVT-i cho công suất cực đại 145 mã lực tại 6.000 vòng/phút và môn men xoắn cực đại 190 Nm ở vòng tua 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp, tăng tốc từ 0-100 km/h mất 12,5 giây và tốc độ tối đa 210 km/h.
Trong khi đó, hai bản Camry 2.5G và Camry 2.5Q cùng sử dụng động cơ loại 2AR-FE dung tích 2,5 lít, I4, VVT-i kép, công suất cực đại 178 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 231 Nm ở 4.100 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h với bản động cơ 2.5 mới này là 9,3 giây, tốc độ tối đa cũng là 210 km/h. Điều đáng chú ý là dù động cơ lớn hơn nhưng hiện đại hơn nên Camry 2.5 sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình ấn tượng 7,8 lít/100 km, thấp hơn nhiều mức 10 lít của bản Camry 2.4G hiện tại và thấp hơn cả mức 8,5 lít của bản động cơ 2.0E mới.
Về an toàn, Camry 2012 có các hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí (riêng bản 2.5Q có 4 túi khí). Tuy nhiên, tất cả các bản Camry 2012 đều không được trang bị hệ thống cân bằng điện tử VSC.
Xe có thiết kế sang trọng hơn, động cơ mới tiết kiệm nhiên liệu. |
Giá bán lẻ của Camry 2.0E là 982 triệu đồng, Camry 2.5G là 1,129 tỷ đồng và Camry 2.5Q là 1,241 tỷ đồng, đã bao gồm thuế VAT. Giá Camry 2.5 lít cao hơn bản 2.4 lít hiện tại (1,093 tỷ đồng). Trong khi đó, việc đưa mức giá Camry 2.0E xuống dưới 1 tỷ đồng có thể khiến những khách hàng của Altis 2.0 AT (bản cao nhất 886 triệu đồng) có phần băn khoăn vì chênh lệch mức tiền không lớn (100 triệu đồng), trong khi đẳng cấp của hai mẫu xe khác hẳn nhau. Tuy nhiên Toyota cho rằng khách hàng của hai dòng sản phẩm là khác biệt, bởi Camry hướng tới sự sang trọng với hộp số tự động, còn Altis hướng tới yếu tố thể thao với hộp số tự động vô cấp, trọng lượng của Altis cũng nhẹ hơn...
Camry 2012 có 3 màu, gồm bạc, đen và nâu vàng, với 2 lựa chọn về nội thất là màu be dành cho các bản 2.5G và 2.0E, màu đen dành riêng cho 2.5Q.
Trước thực trạng thị trường gặp khó, Toyota đặt ra mục tiêu bán 375 chiếc Camry 2012/tháng. Liên doanh Nhật đã có được doanh số trên 25.000 chiếc Camry kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam năm 1998, với hơn 60% tổng thị phần và thậm chí 86% thị phần của VAMA trong phân khúc xe hạng trung cao cấp. Trên thế giới, trên 14 triệu chiếc Camry các thế hệ đã được tung ra thị trường.
Một số hình ảnh Camry 2012:
Xe có lưới tản nhiệt rộng hơn, đèn pha HID hình thoi . |
Nắp capo phẳng hơn |
Xe có chiều dài giữ nguyên, chiều rộng rộng hơn 5mm, chiều cao hơn 10mm |
Đuôi xe có phần vuông vức với đèn hậu vát, nắp cốp phẳng |
Nội thất bản 2.5G, vô lăng 4 chấu, điều hòa 2 vùng độc lập |
Bảng đồng hồ mới |
Tựa đầu mới có thể ngả được |
Động cơ 2.5 lít là loại Dual VVT-i |
Ý kiến bạn đọc