Nếm thử "trái cấm" Vespa LX 125 i.e

07:30, 04/08/2012
|

(VnMedia)- Lâu nay Vespa vẫn thường được hiểu là một người đàn bà đẹp, trong khi đó trái táo lại là biểu tượng của khát khao, dục vọng, một “trái cấm”. Piaggio dường như muốn truyền tải thông điệp này khi kết hợp giữa những họa tiết hình quả táo khuyết trên mẫu Vespa đặc biệt ra mắt sáng qua, 3/8.

>> Lộ ảnh cực nóng của Vespa LX Quả táo mới tại Việt Nam

“Lấy cảm hứng từ hình ảnh trái táo đỏ trong chiến dịch quảng cáo Vespa năm 1969 được vẽ theo phong cách Pop Art (trào lưu nghệ thuật mới gắn liền với giới trẻ những năm 1950 cùng cuộc “cách mạng tình dục” ở phương Tây) - biểu tượng của sự tự do, phóng khoáng và lãng mạn, phiên bản Vespa LX 125 i.e đặc biệt lần này sẽ là món quà tặng độc đáo chúng tôi muốn gửi đến những khách hàng yêu thích thương hiệu Vespa” ông Giuseppe Messina, giám đốc chiến lược marketing khu vực Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ “Hình ảnh trái táo cắn dở và xe Vespa đã trở thành ý tưởng quảng cáo phổ biến và đáng nhớ nhất tại Ý trong suốt nhiều thập kỷ”.

Chiến dịch quảng cáo “Chi Vespa mangia le mele” năm 1969 đã được bắt đầu vào một thời điểm rất thích hợp: nước Ý đã trở thành một đất nước công nghiệp hóa và tuổi trẻ giờ đây không còn là một giai đoạn thoáng qua trong đời, nó đã trở thành một “phạm trù” mới, trong đó nhấn mạnh sự tự do.

Ảnh minh họa

Vespa Quả táo mới có thiết kế yên xe và họa tiết khá bắt mắt


Piaggio cho biết, khẩu hiệu “Chi Vespa mangia le mele (chi non Vespa no) Ai Vespa thì ăn táo (ai không Vespa thì không ăn táo) đã tạo nên một kỳ quan từ vựng, làm dấy lên những cuộc tranh luận về những ẩn dụ về mặt từ ngữ trong nhiều năm. Bắt đầu khẩu hiệu với “Chi” (chủ ngữ “ai”) và biến danh từ “Vespa” thành động từ. “Chi Vespa mangia le mele” nhắc đến trái táo như một loại trái cấm, một biểu tượng vượt lên trên quy tắc và phản kháng lại sự tuân thủ. Chính sự biển chuyển và sáng tạo kỳ diệu trong công thức từ ngữ này đã thể hiện ý tưởng của tác giả một cách trọn vẹn và khiến toàn bộ khẩu hiệu trở nên vô cùng sắc bén hàm chứa rất nhiều sự liên tưởng và ý nghĩa như một phản ứng dây chuyền.

Đại diện hãng xe máy Ý cho rằng, quả táo, tươi tắn, đỏ mọng, tự nhiên và tròn trĩnh giúp liên tưởng tới hình ảnh đồng quê, ánh mặt trời và sự tự do; nhưng quả táo cũng là biểu tưởng của tình dục và ái tình – từ quả táo của sự bất hòa trong thiên đường trái đất giữa Eva và con rắn quỷ; cho tới những trái táo trong vườn của các nàng tiên Hesperides, quả táo bằng vàng đã rơi xuống từ bàn tiệc của Chúa, quả táo vàng mà người dân Paris dâng tới nữ thần Venus – tặng vật tuyệt thế của vùng Parnasus, quả táo vàng mà Hippomenes đã tung ra để đánh lạc hướng Atalanta trong cuộc đua để cưới được nàng.

"Điều tuyệt vời là nếu như mỗi bên của quả táo bị cắn một miếng thì cho ta một sự liên tưởng tới thiết kế yếm trước đặc trưng của Vespa. Hình quả táo cắn dở với hai chiếc lá xanh ở cuống, vừa khít vào thân trước của Vespa, khiến ta liên tưởng tới một cuộc hẹn hò của những người yêu nhau, có lẽ là hơi táo bạo, bởi lẽ, lâu nay Vespa vẫn thường được hiểu là một người đàn bà đẹp, trong khi đó trái táo lại là biểu tượng của khát khao, dục vọng, một “trái cấm”. Song, hình ảnh trái táo cắn dở lồng ghép vào Vespa cũng đồng nghĩa với sự tự do theo cách hiểu của người trẻ. Chính sự lồng ghép hai hình ảnh này đã mang tới những cảm nhận thú vị cho phần hình ảnh của chiến dịch “Chi Vespa mangia le mele”" - đại diện Piaggio nhấn mạnh.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc