Vì sao Toyota Corolla trở thành mẫu xe bán chạy nhất thế giới ?

19:57, 25/07/2012
|

(VnMedia) - Theo một con số thống kê, cứ 40 giây lại có một chiếc Corolla đến tay khách hàng. Kết quả ấn tượng này đã góp công lớn giúp Toyota bán được tổng cộng 200 triệu xe trong vòng 76 năm và 11 tháng.

Ảnh minh họa

 Toyota Corolla - mẫu xe bán chạy nhất thế giới

Kể từ khi mẫu xe tải G1 được ra mắt vào tháng 8/1935 tại Trung tâm nghiên cứu về ô tô của Nhà máy dệt tự động Toyoda, cho đến ngày nay Toyota đã đạt được một mốc son lịch sử khi doanh số cộng dồn lên đến 200 triệu xe ra đời trong vòng gần 77 năm. Tính đến hết tháng 6/2012, sản lượng sản xuất cộng dồn của Toyota tại Nhật Bản đạt tổng số 145,21 triệu chiếc và tại nước ngoài đạt 55,12 triệu chiếc.

Trong các mẫu xe mang thương hiệu Toyota, Corolla là dòng xe có sản lượng cao nhất, trong đó thế hệ thứ 11 của dòng xe này đã được ra mắt vào tháng 5/2011 tại Nhật Bản. Sản lượng cộng dồn của Corolla trên toàn cầu đạt 39,08 triệu xe tính đến hết tháng 6/2012.

Như vậy, gần 50 năm đã trôi qua, và cứ mỗi 40 giây thì lại có thêm 1 chiếc Corolla tìm được chủ nhân mới. Quả là những con số thống kê vô cùng ấn tượng!

Vì sao Toyota Corolla đạt được thành công ấn tượng như vậy ? Dù ở bất kì thế hệ nào đi chăng nữa thì Toyota Corolla luôn giữ được những phẩm chất khiến khách hàng không thể cưỡng lại sự cám dỗ : tiện nghi vừa đủ, kiểu dáng trang nhã, tiêu thụ nhiên liệu hợp lý và động cơ bền bỉ. Điểm yếu duy nhất của Corolla là ngoại hình không bắt mắt lắm, nhưng khi đặt lên bàn cân so sánh thì những ưu điểm kia hoàn toàn áp đảo, và đủ thuyết phục để khách hàng móc tiền ra trả, và hơn hết là nó đáp ứng được nhu cầu của đại đa số khách hàng.

Toyota Corolla có mặt ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, độ phủ sóng của nó khiến nhiều đối thủ phải ghen tị. Hiện mẫu Corolla thế hệ thứ 10 mới nhất đang được lắp ráp tại Nhật, Brazil, Canada, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Philippines, Nam Phi, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Venezuela. Tuy việc sản xuất tại Mỹ, trong nhà máy đặt tại Fremont bang California, đã ngưng từ tháng 3/2010 nhưng điều đó cũng không gây ảnh hưởng gì đáng kể, vì ở mọi quốc gia khác, Corolla vẫn được bán ra đều đều.

Tại Việt Nam, doanh số luôn đứng đầu trong phân khúc sedan đủ để chứng mih vi sao mẫu xe này lại có sức hấp dẫn khách hàng đến như vậy. Không hào nhoáng, hoa mỹ như những đối thủ khác, nhưng Toyota cũng tìm được chìa khóa thành công cho Corolla đó chính là một chiếc xe đáp ứng đủ nhu cầu đi cùng mức giá hợp lý.


Hoàng Vũ

Ý kiến bạn đọc