Ford liên tiếp thông báo lỗi dòng xe Excape

17:44, 21/07/2012
|

(VnMedia) - Sau khi ra thông báo về việc triệu hồi xe Escape thế hệ mới, phiên bản 2013, để khắc phục lỗi tấm lót sàn có nguy cơ gây ảnh hưởng đến việc phanh xe, Ford đã tiếp tục thông báo triệu hồi cũng dòng xe này do nguy cơ cháy.


Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) cho biết sẽ tiến hành điều tra khoảng 320.000 chiếc Ford Escape, sau khi nhận được 133 đơn khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến lỗi tăng ga đột ngột.

Điều đặc biệt, những chiếc Ford Escape bị NHTSA xếp vào diện điều tra lại nằm trong danh sách 470.000 chiếc đã từng bị triệu hồi do dây cáp ở bộ phận gia tốc bị vướng vào bàn đạp chân ga. Số lượng xe thuộc diện điều tra được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2002 đến 2004.

NHTSA nghi ngờ những chiếc Ford Escape mắc lỗi này có liên quan đến quá trình sửa chữa trong đợt triệu hồi năm 2005. Rất có thể một khâu sửa chữa đã làm ảnh hưởng và gây thiệt hại cho cáp điều khiển hành trình, dẫn đến khả năng xe tăng tốc ngoài ý muốn.

Trước đó, NHTSA nhận được 133 đơn khiếu nại từ người tiêu dùng Mỹ về việc những chiếc Ford Escape đời 2002-2004 của họ bị tăng tốc đột ngột sau khi được sửa chữa theo kế hoạch triệu hồi năm 2005. Mặc dù chưa ghi nhận sự cố hay thương vong nào liên quan đến lỗi này, nhưng NHTSA đã ngay lập tức mở cuộc điều tra.

Có vẻ như đây là thời gian không mấy vui vẻ của hãng Ford khi phải liên tiếp công bố lệnh thu hồi mẫu "xế cưng" Escape 2013. Cách đây vài ngày, hãng Ford đã phải đưa mẫu SUV mới vào danh sách thu hồi vì lỗi liên quan đến hệ thống phanh. Đến nay, Ford Escape 2013 lại bị ghi tên trong "sổ đen" khi có nguy cơ cháy cao.

Cụ thể, hãng Ford sẽ thu hồi những chiếc Escape 2013 được trang bị động cơ EcoBoost, dung tích 1,6 lít. Nguyên nhân là do dây dẫn nhiên liệu trong khoang động cơ bị lỗi, từ đó có thể nứt và gây rò rỉ xăng. Đương nhiên, tình trạng trên sẽ dẫn đến nguy cơ cháy nổ cao bên dưới nắp capô Ford Escape 2013.

Ảnh minh họa

Xe Ford Escape 2013.



Thậm chí, hãng Ford hiện còn khuyên các khách hàng không nên lái xe. Các đại lý của Ford sẽ cho khách hàng mượn xe để đi lại và chuyển những chiếc Escape bị lỗi về khu vực sửa chữa. Dự kiến, quá trình sửa lỗi cho Ford Escape 2013 sẽ kéo dài trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, tùy thuộc vào lượng linh phụ kiện có sẵn.

Trong khi đó, Ford Escape 2013 phiên bản sử dụng động cơ EcoBoost 2.0 và 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít, hút khí tự nhiên không liên quan đến vụ thu hồi. Hãng Ford ước tính sẽ phải thu hồi gần 11.500 chiếc Escape 2013 tại riêng thị trường Bắc Mỹ vì nguy cơ cháy.

Ngoài ra, dòng xe Ford Escape đời cũ cũng đang vướng vào một số rắc rối. Trước đó, Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) nhận được 133 đơn khiếu nại từ người tiêu dùng Mỹ về việc những chiếc Ford Escape đời 2002-2004 của họ bị tăng tốc đột ngột sau khi được sửa chữa theo kế hoạch triệu hồi năm 2005. Mặc dù chưa ghi nhận sự cố hay thương vong nào liên quan đến lỗi này, nhưng NHTSA đã ngay lập tức mở cuộc điều tra.

Điều đặc biệt, những chiếc Ford Escape bị NHTSA xếp vào diện điều tra lại nằm trong danh sách 470.000 chiếc đã từng bị triệu hồi do dây cáp ở bộ phận gia tốc bị vướng vào bàn đạp chân ga. Số lượng xe thuộc diện điều tra được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2002 đến 2004.

NHTSA nghi ngờ những chiếc Ford Escape mắc lỗi này có liên quan đến quá trình sửa chữa trong đợt triệu hồi năm 2005. Rất có thể một khâu sửa chữa đã làm ảnh hưởng và gây thiệt hại cho cáp điều khiển hành trình, dẫn đến khả năng xe tăng tốc ngoài ý muốn.


TH

Ý kiến bạn đọc