Cadillac muốn độc chiếm ngôi vương xe sang

07:16, 23/07/2012
|

(VnMedia)- Thương hiệu xe sang Cadillac vừa tuyên bố sẽ tìm mọi cách để trở lại vị trí số một trên thị trường xe sang Mỹ. Hiện vị trí này do Mercedes Benz nắm giữ.

Tuyên bố trên vừa được Don Butler, Phó chủ tịch marketing của Cadillac đưa ra: "Mục tiêu của chúng tôi là vị trí số 1 về xe sang tại Mỹ. Chúng tôi không khẳng định khi nào đạt mục tiêu đó nhưng chẳng có lý do nào cho bất kỳ mục tiêu nào thấp hơn".

Thực tế Cadillac đang có trong tay mình những sản phẩm chiến lược để thực hiện tham vọng của mình trong đó mẫu Cadillac ATS 2013 hoàn toàn mới ra mắt trong tháng tới sẽ nhắm thẳng tới các đối thủ trực tiếp như BMW 3 series, Audi A4 và Mercedes-Benz C300. Cùng với đó, mẫu Cadillac XTS lớn hơn vừa ra mắt tháng trước, chiếc CTS thế hệ thứ 3 hay chiếc Escalade sẽ tạo ra một lực lượng hùng hậu cho Cadillac.

Ảnh minh họa

 Cadillac ATS 2013

"Ba năm qua chúng tôi chẳng có sản phẩm mới nào cả, nhưng giờ đây chúng tôi đang trở lại và mang tới cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất".

Dẫu tham vọng là vậy nhưng Cadillac vẫn phải nhìn vào thực tế khi họ còn đang kém doanh số số 1 của Mercedes năm 2011 tới hơn 100.000 chiếc và hiện cũng đang giảm gần 20% so với cùng kỳ. Năm ngoái, Cadillac bán được hơn 152.000 chiếc, trong khi Mercedes bán được hơn 261.000 chiếc.

Ảnh minh họa

 Don Butler, Phó chủ tịch marketing của Cadillac bày tỏ tham vọng 

Chưa dừng lại ở đó, Mercedes cũng không phải là đối thủ duy nhất. Thương hiệu Lexus của Toyota vừa bị mất vị trí số 1 năm ngoái cũng chính thức tuyên bố sẽ sớm trở lại vị trí này  với sản lượng kỳ vọng trên 250.000 chiếc trong năm 2012. Dài hơi hơn và tham vọng cũng lớn hơn, Audi vừa tuyên bố đoạt ngôi vương xe sang vào năm 2020.

Quả thực, Cadillac vẫn còn rất nhiều việc phải làm trước khi trở lại vị trí số 1. Trong dĩ vãng của nhiều thập kỷ trước, khi nói đến Cadillac đồng nghĩa nói tới xe sang.


Công Thường - autoblog

Ý kiến bạn đọc