(VnMedia)- Chiều 8/6, Toyota 86-mẫu xe thể thao 2 cửa 4 chỗ đầu tiên nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật- đã được Toyota giới thiệu tại Hà Nội. Xe có giá bán sau thuế 1,651 tỷ đồng.
Được Toyota Việt Nam đặt lên vai trọng trách giúp khách hàng Việt thay đổi cái nhìn về sự trung tính của sản phẩm Toyota bấy lâu, Toyota 86 đã thể hiện khá tốt thông điệp về sự trẻ trung, năng động, hấp dẫn cả về thiết kế, trang bị và tính năng lái.
Lấy cảm hứng từ mẫu Toyota 2000GT ra đời gần 50 năm trước, Toyota 86 nổi bật với kiểu dáng thân xe thấp (chiều cao tổng thể chỉ 1.285 mm), lưới tản nhiệt phẳng hình lục lăng nằm thấp ở vị cản trước, hai vòm bánh vồng cao có nét của những siêu xe thể thao. Cùng với đó, cụm đèn pha được vuốt nhọn tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày góp phần giúp cho phần đầu xe toát lên vẻ trẻ trung, năng động và hiện đại. Tuy nhiên phần đuôi xe vẫn chưa thực sự tạo ấn tượng dù đã được thiết kế bè ngang với hai vòm bánh sau nhô cao và cụm đèn LED, ống xả kép mạ crôm.
Cảm nhận dễ thấy khi bước vào cabin là trang bị thể thao trẻ trung và vị trí ngồi thấp. Ghế trước ôm sát vào người giúp cả người lái và hành khách phía trước đều tự tin hơn trong những pha ôm cua hay tăng tốc. Đặc biệt vô lăng 3 chấu với đường kích chỉ 365 mm, nhỏ nhất trong các dòng xe Toyota, cho khả năng phản hồi nhanh; hệ thống truyền âm thanh từ đường nạp khí vào khoang lái làm tăng sự phân khích. Xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, khởi động bằng nút bấm, gương kính điều khiển điện, sưởi hàng ghế trước...
Toyota 86 có giá bán khá cạnh tranh |
Với mong muốn có được tính năng lái tốt nhất, Toyota đã chọn Subaru - hãng xe đồng hương nổi tiếng về tính năng lái - để phát triển động cơ cho Toyota 86. Cụ thể, Toyota đã kết hợp công nghệ phun xăng trực tiếp D-4S của mình với động cơ boxer 4 xi lanh nằm ngang đối xứng, nạp khí tự nhiên, dung tích 2.0 lít của Subaru. Nhờ đó, xe đạt công suất cực đại 197 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 205 Nm trong dải vòng tua từ 6.400-6.600 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp, tăng tốc từ 0-100 km/h mất 8,2 giây, tiêu hao nhiên liệu chỉ 7 lít/100 km với tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Hệ thống an toàn của Toyota 86 gồm 7 túi khí; hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo TRC. Đặc biệt hệ thống cân bằng điện tử VSC có 5 chế độ khác nhau tùy theo địa hình và phong cách lái xe.
Với giá bán sau thuế 1,651 tỷ đồng, Toyota 86 cao hơn Hyundai Genesis nhưng thấp hơn người anh em Subaru BRZ, Mazda MX5 và đặc biệt chỉ gần bằng nửa so với Nissan 370Z cũng mới về Việt Nam chưa được nửa tháng.
Đại diện Toyota Việt Nam cho biết họ không kỳ vọng cao về doanh số ở Toyota 86, mà mong muốn tạo ra bước ngoặt về định hướng sản phẩm của Toyota thời gian tới cũng như đặt nền móng đón đầu quá trình xã hội hóa, nâng cao văn hóa xe hơi tại Việt Nam. Liên doanh Nhật đặt mục tiêu bán 40 xe/năm và ngay ngày đầu ra mắt đã có 3 đơn đặt hàng.
Một số hình ảnh Toyota 86 tại Hà Nội:
Ý kiến bạn đọc