Xe "độ" Mitsuoka Viewt: Thân già, sức trẻ

13:16, 28/05/2012
|

(VnMedia) - Mang trong mình kiểu dáng của những mẫu xế cổ già nua, nhưng trái tim và "nội y" của xe lại đến từ thế kỉ 21. Đó chính là những đặc điểm của Mitsuoka Viewt.

Ảnh minh họa

Mitsuoka Viewt thực chất là chiếc Nissan Micra được "độ"

Thật ra, chiếc Mitsuoka Viewt trong bài viết này có tiền thân xuất phát từ chiếc mini car Nissan Micra. Nhưng khi qua tay hãng độ Mitsuoka thì chiếc xe "biến hóa" hoàn toàn, trở thành "cụ già" đẹp lão và không kém phần lịch lãm. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn rất quyến rũ do sở hữu phong cách rất độc đáo.

Đầu và đuôi xe được biến đổi toàn bộ, cụm đèn pha của những năm 50 xuất hiện trên Viewt mang lại cảm hứng tuyệt vời cho những người phá cách. Bộ la-zăng thép cũng góp phần tôn vinh vẻ đẹp không phai mờ theo thời gian. Đuôi xe được kéo dài khiến chiếc Viewt trông giống một chiếc sedan hơn, so với kiểu dáng hatchback nguyên bản của Nissan Micra.

Ảnh minh họa

Đuôi xe được kéo dài nên trông giống 1 chiếc sedan

Trái ngược với ngoại hình "già cỗi", bước vào bên trong chiếc xe thì hành khách sẽ cảm nhận được ngay vẻ đẹp hiện đại, không kém phần sang trọng trong khoang nội thất. Chất liệu da và gỗ cao cấp làm chủ đạo giúp cho chiếc xe chẳng khác nào chiếc Lexus thu nhỏ. Tuy nhiên nền tảng là chiếc xe nhỏ cho đô thị thì không gian bên trong được cho là hơi bé và không được thoải mái.

Động cơ của xe vẫn được giữ nguyên với dung tích 1.2 lít, công suất tối đa 79 mã lực, sử dụng hộp số vô cấp CVT. Khách hàng còn có thể tùy chọn hệ thống truyền động 4 bánh cho chiếc xe này. Dù sao với một chiếc xe chủ yếu làm "kiểng" như Mitsuoka Viewt thì vấn đề sức mạnh không quan trọng lắm

Xe được Mitsuoka bán với giá 25.800 USD cho phiên bản thấp nhất. Với những trang thiết bị chọn thêm, có thể xe sẽ có giá lên đến 34.300 USD. Với những người hoài cổ và thích sự phá cách, những chiếc Mitsuoka luôn là một lựa chọn không tồi.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 


Minh Huy - (Autoblog)

Ý kiến bạn đọc