Subaru BRZ về Việt Nam với giá gần 2 tỷ đồng

22:10, 31/05/2012
|

(VnMedia) - Trong khuôn khổ triển lãm Saigon Autotech 2012 diễn ra sáng 31/5, Subaru đã chính thức ra mắt mẫu xe thể thao 2 cửa BRZ mới với giá bán công bố là 1,9 tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Subaru BRZ chính thức có mặt tại Việt Nam

Subaru BRZ sử dụng động cơ Boxer 2.0 lít, công suất 197 mã lực, mô-men xoắn cực đại 205 Nm. Công nghệ phun xăng trực tiếp D-4S trang bị trên xe được chia sẻ từ đối tác Toyota. Hộp số có hai tùy chọn là sàn và tự động 6 cấp Aisin.

Subaru BRZ có trọng lượng 1.256 kg, nặng hơn Mazda MX-5 (Miata)  khoảng 91 kg nhưng nhẹ hơn Hyundai Genesis Coupe 227 kg. Trọng lượng của BRZ được hạn chế một cách tối đa là nhờ kích thước xe rất nhỏ gọn.

Chiều dài cơ sở là 2.570 mm, ngắn hơn so với Nissan Versa, trong khi chiều dài tổng thể chỉ có 4.239 mm, nhỏ hơn chiếc Ford Fiesta sedan. Chiều rộng 1.775 mm tương đương với các mẫu xe subcompact khác nhưng chiều cao chỉ là 1.300 mm nhờ trọng tâm xe được đặt thấp, khoảng 460 mm so với mặt đất.

Mặc dù, thân xe của BRZ được chia sẻ hầu hết với Toyota GT-86 nhưng chiếc Subaru này sẽ có một vài tính năng độc đáo bao gồm đèn pha HID mắt diều hâu, đèn sương mù tuỳ chọn và một lưới tản nhiệt hình thang ngược tương tự như Impreza 2012.

Nếu như BRZ sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp D-4S của Toyota thì FT-86 lại dùng chung động cơ với BRZ. Cả hai dòng xe này cùng được nhà sản xuất chú trọng đến cảm giác lái, mức giá, tiện ích sử dụng... chứ không chỉ là tốc độ của một chiếc thể thao.

So với mức giá khá "khủng" của xe thì nhiều người lại đánh giá Subaru BRZ hơi "tiết kiệm" về độ tiện nghi trong xe. Điển hình nhất là 2 ghế trước chỉ được chỉnh bằng tay chứ không phải bằng điện.

Xe được Motor Image Việt Nam phân phối với giá bán 1,9 tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa



Hoàng Vũ - tin, ảnh

Ý kiến bạn đọc