Siêu xe Aston Martin One 77 bẹp dúm sau tai nạn

19:23, 28/05/2012
|

(VnMedia) - Một vụ tai nạn nghiêm trọng vừa xảy ra tại Hương Cảng, Hồng Kông đã khiến cho chiếc siêu xe Aston Martin o­ne-77 gần như bẹp dúm.

 

Vụ tai nạn đã khiến cho chiếc Aston Martin bị hỏng hoàn toàn và gần như chỉ còn là đống sắt vụn. Ảnh chụp tại hiện trường cho thấy bánh xe trước còn rời ra khỏi la zăng của siêu xe.

 

Theo một nguồn tin giấu tên thì chiếc Aston Martin o­ne-77 xấu số thuộc quyền sở hữu của một đại gia đến từ Thâm Quyến, Trung Quốc.

 

Hiện phía cảnh sát vẫn chưa đưa ra thông tin nào về nguyên nhân và thương vong của vụ tai nạn kể trên. Tuy nhiên căn cứ theo những thiệt hại trên chiếc xe thì có vẻ như siêu xe triệu đô đã đâm vào một chướng ngại vật bên trái. Khoang hành khách dường như không bị ảnh hưởng sau vụ tai nạn.


 

Ảnh minh họa
Siêu xe xấu số trong vụ tai nạn tại Hương Cảng, Hồng Kông

Aston Martin o­ne-77 là siêu xe được sản xuất hoàn toàn dưới dạng đơn đặt hàng. Khung xe liền khối (monocoque) được làm hoàn toàn từ sợi carbon. Do đó, trọng lượng xe không quá 1.500 kg.

 

Động cơ 7,3 lít V12 có công suất 750 mã lực, mô-men xoắn cực đại 678 Nm. Nhờ sử dụng những vật liệu tiên tiến, động cơ này nhẹ hơn so với kiểu 6 lít V12 khoảng 10%.

 

Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp điều khiển bằng cần số gắn trên vô-lăng; la zăng 20 inch 7 chấu kép, lốp Pirelli P Zero Corsa 255/35 bánh trước và 335/30 bánh sau.

 

One-77 được tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát chỉ trong 3,5 giây, vận tốc tối đa 320 km/h. Hiện tại chiếc siêu xe có giá khoảng 1,8 triệu USD.


Lương Đàm - (theo GT Spirit)

Ý kiến bạn đọc