Siêu phẩm Toyota FT-86 sắp về Việt Nam

07:19, 29/05/2012
|

(VnMedia)- Dự kiến ngay trong tuần đầu tiên của tháng 6 tới, Toyota sẽ chính thức tung ra thị trường Việt Nam mẫu xe thể thao nổi tiếng FT-86 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc. Giá bán của xe chưa được tiết lộ.

Sau khi nhận được phản ứng tích cực từ phía khách hàng với FT- 86 bản concept (ý tưởng) đưa về Triển lãm ô tô Việt Nam 2011, liên doanh Nhật đã quyết định nhập khẩu và phân phối nguyên chiếc bản sản xuất đại trà.

Ảnh minh họa

FT-86 đã sẵn sàng cho ngày ra mắt chính thức.


FT- 86 là dòng xe thể thao thế hệ mới với hệ thống dẫn động cầu sau, được phát triển dựa trên sự hợp tác giữa Toyota Nhật Bản và Công ty TNHH Công nghiệp nặng Fuji (với sản phẩm xe hơi Subaru nổi tiếng). Nhờ sự liên kết giữa Toyota và Subaru, FT-86 thừa hưởng tất cả các đặc tính nổi trội của cả hai hãng xe với khả năng vận hành mạnh mẽ và tính năng lái thể thao của Subaru, cùng tính thực dụng và kinh tế vốn có của Toyota.

Ảnh minh họa

Đây là mẫu xe thể thao đầu tiên được Toyota phân phối chính hãng tại Việt Nam.


Cái tên FT-86 cũng bắt nguồn từ đây, với chữ F là viết tắt của Fuji Heavy Industries – công ty mẹ của Subaru, chữ T là viết tắt của Toyota, còn con số 86 bắt nguồn từ nền tảng ý tưởng Corolla AE86 – mẫu xe thể thao nổi tiếng một thời của Toyota. Chữ FT cũng có thể hiểu là Future (tương lai), ngụ ý đây có thể là dòng xe tương lai Toyota hướng tới.

Ảnh minh họa

Nội thất của xe


Toyota FT-86 được trang bị động cơ 2 lít, 4 xylanh thẳng hàng 16 van của Subaru kết hợp với bộ phun nhiên liệu trực tiếp của Toyota, cho công suất tối đa lên đến 200 mã lực, đi kèm với hộp số tay 6 cấp. Hệ thống treo của xe gồm hệ thống thanh giằng MacPherson phía trước và hệ thống treo đa điểm phía sau cùng với thanh chống lật...


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc