Nissan ra xe Maxima cạnh tranh với Toyota

12:48, 29/05/2012
|

(VnMedia) - Sau bước đầu thành công với chiếc Altima được nhiều người đánh giá cao, Nissan tiếp tục chuẩn bị tung ra thế hệ mới của chiếc Maxima, vốn là đối thủ của Toyota Avalon hay Hyundai Azera.

Ảnh minh họa

Nissan Maxima thế hệ mới sẽ được ra mắt trong năm 2015

Nissan cho biết trong năm nay hãng sẽ có một cuộc cách mạng với việc giới thiệu ra thị trường nhiều dòng xe mới trong vòng 15 tháng tới. Các mẫu xe mới bao gồm Pathfiner, Sentra, Versa và Rogue. Mặc dù trong danh sách không hề có tên Maxima nhưng Nissan khẳng định hãng sẽ không khai tử mẫu xe này, cho dù có chung kết cấu khung sườn với Altima nhưng Maxima vẫn có một đối tượng khách hàng riêng. Và chiếc xe sẽ được ra mắt vào năm 2015.

Đó là lí do khiến Nissan không dại gì mà khai tử mẫu xe đang làm nên thành công của hãng tại Mỹ. Chiếc Maxima hiện tại đã có mặt trên thị trường từ năm 2008 và mới chỉ trải qua một lần nâng cấp face-lift rất nhẹ nhàng cho phiên bản 2012 năm nay. Mức giá 30.000 USD của Maxima cũng tạo khoảng cách vừa đủ so với mức 24.000 USD của Altima, nên rõ ràng nó sẽ không bị ảnh hưởng bởi "đứa em" mới ra mắt kia.

Trong năm 2011 vừa qua, có tất cả 59.000 chiếc Maxima được bán ở Mỹ, trong đó tới 51.000 chiếc đã đến tay khách hàng cá nhân. Điều đó cũng khẳng định rằng Maxima là mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ trong phân khúc sedan cỡ lớn, bao gồm các mẫu xe 4 chỗ kích thước to nhưng chưa lên được đến "hạng sang" như Ford Taurus, Toyota Avalon, Hyundai Azera hay thậm chí là phiên bản động cơ 6 xy lanh của Hyundai Genesis.

Với những lí do đó, Nissan hoàn toàn có cơ sở để tiếp tục cho ra lò thêm thế hệ mới của Maxima. Tuy nhiên thời gian còn khá xa nên trước mắt khách hàng hãy tạm hài lòng với chiếc Maxima thế hệ hiện tại, hoặc chuyển hướng sang chiếc Altima có thiết kế ấn tượng hơn.


Minh Huy - Autoevolution

Ý kiến bạn đọc