Kia K9 "tấn công" vào phân khúc xe sang

06:25, 05/05/2012
|

(VnMedia) - Kia K9 đã chính thức góp mặt vào làng xe sang thế giới bằng việc ra mắt tại quê hương Hàn Quốc. Đẳng cấp của chiếc xe khiến nhiều đối thủ phải dè chừng.

Ảnh minh họa

Kia K9 có kiểu dáng cực kì hấp dẫn bên cạnh giá tiền hợp lý

Không thể phủ nhận độ “hoành tráng” của Kia K9, có kích thước tương đương BMW 7 Series hay Mercedes-Benz S-Class, Kia K9 nổi bật bởi kích thước to lớn, vững chãi và cực kì sang trọng. K9 sử dụng chung cấu trúc khung, cơ khí với Genesis và Equus của Hyundai, kích thước D x R x C: 5.090 x 1.900 x 1.490 (mm) với chiều dài cơ sở 3.045 mm. Phần lớn ngoại và nội thất của K9 khá giống những gì có trên những mẫu xe của BMW, đặc biệt là 7-Series.

K9 được Kia cho ra đời để "tấn công" vào phân khúc sedan hạng sang, vốn do các hãng xe Đức thống trị bấy lâu nay. Điểm nổi bật nhất trong thiết kế của Kia K9 nằm ở lưới tản nhiệt trước theo phong cách "Tiger Grille - Mặt Hổ", cùng với dàn đèn pha LED có thể điều chỉnh lên xuống hoặc trải phải theo góc lái, thể hiện sự sang trọng và tinh tế không hề thua kém các đối thủ như Audi A8 hay BMW 7-Series.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên nó bị đánh giá là quá giống BMW 7-Series

Đuôi K9 có tỷ lệ vừa phải, gọn và hợp mắt với khách hàng Á đông. Cụm đèn hậu rất giống BMW.Tuy nhiên không thể phủ nhận K9 có tổng thể vừa vặn, đẹp và trang Carscoop nhấn mạnh "chúng tôi sẽ không ngạc nhiên khi có ai đó khen K9 điển trai hơn 7-series.

Trước mắt K9 sẽ trang bị hai động cơ xăng V6, gồm động cơ V6 3.3L công suất 296 HP (220.73 kW) và động cơ V6 3.8L công suất 329 HP (220.73 kW), chúng đều đi kèm với hộp số tự động 8 cấp hoàn toàn mới của Kia để truyền động ra hai bánh sau. Ở thị trường quốc tế, K9 có thể có thêm động cơ Lambda V6 3.8L MPI 286 HP (213.27 kW) và động cơ diesel GDI 3.8L 329 HP (245,34 kW) vào năm sau.

Với hộp số 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau, Kia K9 hứa hẹn sẽ cho khả năng vận hành tốt đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Thêm vào đó, hệ dẫn động kể trên cũng giúp xe có 4 chế độ lái khác nhau, bao gồm Eco, Normal, Sport và Snow. Mỗi chế độ sẽ đi kèm những điều chỉnh ở hệ thống treo, trợ lực lái, động cơ và hệ dẫn động sao cho phù hợp với từng điều kiện lái cũng như phong cách lái khác nhau.

Ảnh minh họa

Nội thất trang bị tối tân như các đối thủ hạng sang

Kia tự hào khẳng định K9 có độ cân bằng gần như hoàn hảo. Cụ thể, xe có tỷ số phân bố trọng lượng trước/sau là 50/50 với khung gầm được chế tạo chủ yếu từ thép độ bền cao. Ngoài ra, tân binh nhà Kia còn sở hữu hệ thống treo khí nén điều khiển điện tử.

Ngoài ra, ở K9 còn tồn tại nhiều tính năng vô cùng cao cấp bao gồm màn hình trung tâm 12 inch, màn hình hiển thị thông tin HUD trên kính lái, cần số thông minh như của BMW, hệ thống âm thanh Lexicon 17 loa, Cruise Control, camera hiển thị hình ảnh xung quanh xe và những công nghệ trợ giúp an toàn như cảnh báo chuyển làn hay radar giúp nhận biết điểm mù.

Ảnh minh họa

Nội thất rộng rãi dành riêng cho "ông chủ"

T rái với những thông tin trước đây, Kia K9 cũng sẽ được đem đến châu Âu vào khoảng cuối năm 2012. Đây quả là tin vui đối với những người yêu thích nhà sản xuất xe lớn thứ 2 Hàn Quốc nói chung và mẫu xe Kia K9 nói riêng.

Giá khởi điểm tại Hàn Quốc của K9 là 52,9 triệu won tức xấp xỉ 46.900 USD. Các trang bị cao cấp đi kèm của K9 có thể đẩy giá bán cao thêm khoảng 30.000 USD tức 76.500 USD. Đây là mức giá "quá hời" nếu đem so với các đối thủ Mercedes-Benz S-Class hay BMW 7-Series có giá hàng trăm ngàn USD. Có lẽ K9 chỉ thua các đối thủ ở chữ "Kia" phía trước đầu xe.


Minh Huy - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc