(VnMedia) - So với thế hệ cũ, Honda CR-V 2012 trông mượt mà hơn, nội thất xịn hơn trước. Xe có thiết kế tổng thể lại ngắn và thấp hơn tạo cảm giác chật chội trong nội thất.
Trông thì to lớn, nhưng thật ra Honda CR-V có kích thước nhỏ hơn thế hệ trước |
Xứng đáng với nhiều kỳ vọng trước đó, Honda CR-V 2012 mang đến những nét tươi mới trong thiết kế cùng nhiều cải tiến đáng “đồng tiền bát gạo”. So với các phiên bản trước, CR-V 2012 trông mượt mà và thể thao hơn hẳn nhờ phần đuôi xe khác biệt cùng trần xe tái thiết kế.
Về kích thước, Honda CR-V 2012 vẫn giữ nguyên chiều dài cơ sở 2.61m nhưng về tổng thể, phiên bản 2012 ngắn hơn và thấp hơn so với bản cũ lần lượt là 20 và 25 mm. Kích thước đầy đủ là 4.5m dài x 1.8 m rộng x 1.6m cao.
Thiết kế mượt mà hơn thế hệ cũ |
Điều chúng tôi muốn nhấn mạnh là phiên bản xe mới này gọn hơn hẳn so với các mô hình trước đó. Có thể bạn sẽ nói, Honda đang “ăn theo” trào lưu “xe nhỏ” đang thịnh hành khoảng 2 năm gần đây. Có thể là thế, nhưng chúng tôi lại cho rằng, quan trọng là điều gì đi cùng với mô hình gọn nhẹ đó. Hãng xe Nhật cho biết, dù chiều dài và chiều cao của xe có giảm nhưng không gian trong xe lại không hề bị thu nhỏ, thậm chí là còn thoải mái hơn. “Hành khách tối đa, máy móc tối thiểu” (Man Maximum, Machine Minimum) là tuyên ngôn mới của Honda cho sự thay đổi trong thiết kế này.
Nội thất của mẫu mới đã được thiết kế lại hoàn toàn tạo cảm giác sang trọng và mới mẻ hơn hẳn. Cụ thể, Honda đã trang bị cho CR-V 2012 giao diện radio internet Pandora, hệ thống đọc và phản hồi tin nhắn SMS qua màn hình thông minh i-MID (Multi-Information Display) cùng với đó là hệ thống định hướng mới của Honda.
Tiết kiệm nhiên liệu là ưu điểm đáng chú ý |
Bước sang phiên bản 2012, CR-V tiếp tục giữ lại thiết kế 5 chỗ với ghế sau dễ dàng gập lại. Tựa đầu cũng đã được điều chỉnh mang lại cảm giác thoải mái nhất cho hành khách. Một số trang bị tiêu chuẩn khác của CR-V 2012 bao gồm hệ thống rảnh tay Bluetooth và hệ thống trợ lái an toàn đạt tiêu chuẩn “5 sao” về an toàn do Mỹ quy định.
Ghế ngồi phía sau cũng cho phép dịch chuyển về phía trước nhằm tăng thêm sức chứa đồ cho khoang hành lý. Trên một số bản cao cấp hơn của CR-V 2012, gương quan sát phía bên người lái có thêm một phân vùng góc rộng nhằm giúp họ quan sát điểm mù dễ dàng hơn.
Nội thất hiện đại, nhiều đồ chơi hơn |
Về động cơ, CR-V cơ bản là một cỗ máy năng động và ổn định. Phiên bản CR-V 2012 sử dụng động cơ i-VTEC 4 xi-lanh dung tích 2,4 lít mới cho công suất 185 mã lực và mô-men xoắn cực đại 163 lb-ft (tăng 5 mã lực và 2 lb-ft so với phiên bản cũ) cùng với hộp số tự động 5 cấp. Thực tế lái cho thấy, hệ thống lái trợ lực điện động khá tốt. Khi điều khiển, cabin rất yên tĩnh vì xe chạy êm ái và trơ tru.
Theo thông tin từ nhà sản xuất Honda, CR-V 2012 sẽ được bán ra với hai phiên bản gồm bản sử dụng hệ dẫn động cầu trước và hệ dẫn động 4 bánh thời gian thực với mức tiêu thụ nhiên liệu là 7,6 lít/ 100 km đường trường (bản dẫn động cầu trước) và 7,8 lít/ 100 km (bản dẫn động 4 bánh).
Không gian phía sau không khác biệt nhiều |
Trọng lượng xe nhẹ hơn khi được giảm 63 kg so với CR-V thế hệ cũ, điều đó đồng nghĩa với kết quả là mỗi mã lực sẽ kéo theo một trọng lượng ít hơn 0,6 kg. Và với những thay đổi như vậy, hiệu suất làm việc cũng được gia tăng đáng kể. Trên mẫu xe thử nghiệm EX-L, chiếc CR-V 2012 mất 9,1 giây để đạt tốc độ 100 km/h, nó nhanh hơn 1/10 so với kết quả tốt nhất mà mẫu xe thế hệ trước đã có được.
Nhìn chung, thiết kế của Honda CR-V 2012 thế hệ mới là minh chứng cho phần lớn các ý tưởng thông minh dù về ngoại hình, nó chưa phải là thiết kế ấn tượng cho một sự thay đổi lớn. Dẫu sao, CR-V 2012 chắc chắn vẫn là chiếc xe vững chắc ở phân khúc Compact SUV, một phiên bản cập nhật từ một sản phẩm đã được phổ biến và thành công.
Đuôi xe chưa thật sự ấn tượng như các đối thủ |
Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng xe không tạo nên cách trẻ trung, thể thao và cá tính như các đối thủ Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Kia Sportage. Do đó xe chỉ hợp với những người đứng tuổi chứ không thu hút giới trẻ.
Ý kiến bạn đọc