Luxgen 7 SUV tại Việt Nam: Hiện đại nhưng đắt

06:17, 21/04/2012
|

(VnMedia) - Tại Việt Nam, thương hiệu Luxgen vẫn còn rất mới mẻ, dù tính năng vận hành cao cấp hơn hẳn những dòng xe “xa lạ” khác nhưng khó có thể thay đổi định kiến của người tiêu dùng về những xe được sản xuất tại Trung Quốc hay Đài Loan.

Ảnh minh họa

Luxgen7 SUV khá hầm hố khi nhìn từ phía trước

Ấn tượng đầu tiên khi nhắc đến Luxgen 7 SUV là một chiếc xe hội tụ đủ các “đồ chơi” công nghệ cao cấp mà ngay cả đến những hãng xe hạng sang lớn trên thế giới cũng chưa chắc đã có.

Ưu điểm đầu tiên gây ấn tượng ở Luxgen 7 SUV ở khả năng vận hành là vô lăng có độ nhẹ vừa phải, không quá nặng cũng không quá nhẹ, điều khiển xe trên phố cũng trở nên dễ dàng hơn

Khi hoạt động ở dãi vòng tua từ 0-4000 v/p, động cơ của Luxgen 7 SUV hoạt động êm ái và nhẹ nhàng, xe không tăng tốc đột ngột cho dù người lái đạp ga mạnh. Nhưng từ 4000 v/p trở đi, hệ thống tăng áp của động cơ 2.2 MEFI TURBO, 16valve DOHC hoạt động giúp chiếc xe chồm lên, và người lái bắt đầu cảm nhận được lực quán tính làm cho lưng mình bám chặt vào ghế. Ở tốc độ cao khoảng 90km/h trên đường cao tốc, xe vẫn mang lại cảm giác êm ái và vững chãi, đặc biệt là tay lái ở tốc độ này cũng nặng hơn giúp việc điều khiển xe chính xác.

Ảnh minh họa

Vận hành êm ái nhưng nghe tiếng rốc máy nhẹ...

Tuy nhiên, nếu ngồi bên trong xe thì không sao, khi đứng bên ngoài, có thể nghe được âm thanh “gõ động cơ” mỗi khi xe tăng tốc, điều này gây nên một số nghi ngại cho khách hàng. Hệ thống cách âm cũng thuộc loại khá, đủ làm hành khách trên xe cảm thấy thoải mái.

Xe có 3 chế độ hoạt động tùy vào mục đích sử dụng khác nhau : 2WD – Auto – Lock(4WD) giúp cho người lái kiểm soát được lực truyền động đến mỗi bánh xe, cũng như làm chủ được khả năng “ăn uống” của một chiếc xe 2 cầu. Về hệ thống an toàn, xe được trang bị đầy đủ các chức năng an toàn thời thượng hiện nay bao gồm hai túi khí SRS phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống trợ giúp phanh khẩn cấp BAS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD…

Luxgen 7 SUV gây bất ngờ ở mặt công nghệ, đánh lái sang làn đường bên cạnh mà không bật xi nhan, hệ thống LDWS+  (hệ thống cảnh báo chệch làn đường) hoạt động, vang lên tín hiệu báo nguy hiểm.

Ảnh minh họa

Xe cách âm khá tốt.

Có thể nói với việc trợ giúp từ những công nghệ hiện đại, nhóm thử nghiệm hầu như không cần dùng tới các gương chiếu hậu bởi nó đã được thay thể với hàng loạt camera “bao vây” chiếc xe. Hay nhất là chức năng EAGLE View+ mô phỏng 360 độ quanh xe và hoạt động cực kì chính xác. Người lái hoàn toàn có thể làm chủ từng chiếc camera bao quanh xe với việc truy cập đến từng camera riêng biệt.

Với vô số các camera cùng công nghệ hiện đại được phát triển bởi HTC, nếu các trung tâm sát hạch bằng lái đưa xe vào sử dụng thì chắc chắn 100% học viên sẽ đậu.

Nhìn tổng thể, Luxgen 7 SUV sử dụng nhiều đường cong, hạn chế những chi tiết góc cạnh, tạo cho chiếc xe có kiểu dáng khí động học hơn. Nếu phần đầu của xe gây ấn tượng tốt thì mặt sau của xe lại tạo ra cảm giác rẻ tiền bởi thiết kế khá thô và không có bản sắc. Các chi tiết mạ crom như lưới tản nhiệt, tay nắm, viền cửa, baga mui, chụp ống xả trông đi cùng bộ bánh mâm lớn cỡ 20 inchs tạo cảm giác giúp chiếc xe trở nên “hoành tráng” hơn.

Nội thất xe cũng được nhà sản xuất Đài Loan chú trọng, tay lái được bọc da kết hợp cùng lớp hợp kim titan cũng là chất liệu được sử dụng cho bảng điều khiển trung tâm, ghế ngồi và các tapi cửa cũng được bọc da cao cấp ăn nhập với một màu nâu đỏ sang trọng. Các tay nắm, cửa gió máy lạnh được mạ crom kết hợp hài hòa với tổng thể nội thất xe.

Ảnh minh họa

Nội thất sang trọng và tiện nghi

Nếu lần đầu tiên bước vào khoang lái của Luxgen 7SUV, có thể bạn sẽ bị choáng ngợp trước một rừng nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm, chưa kể những chức năng tích hợp trên màn hình LCD lớn ở giữa. Với khoảng thời gian ngắn tìm hiểu, không thể nào có thể làm chủ hết khả năng mà chiếc xe này mang lại.

Các quý cô có thể sẽ thích băng ghế sau của chiếc xe này với 2 gương cỡ lớn ở 2 bên phục vụ rất tốt cho việc trang điểm. Ở giữa là màn hình LCD lớn tuy nhiên chi tiết này không thật sự ăn nhập với tổng thế nội thất sang trọng của xe khi cụm màn hình được thiết kế quá to và trông như hàng gắn ngoài chứ không phải của nhà sản xuất Luxgen. Hàng ghế thứ 3 cũng chỉ đủ không gian dành cho trẻ em, những người cao to sẽ cảm thấy khó chịu khi ngồi ở vị trí này.

Ở Luxgen còn có những tiện nghi độc đáo như ghế điều chỉnh điện tích hợp khả năng chống trộm (ghế sẽ tự động chạy về phía trước cụp vào vô lăng khi bạn kích hoạt), cửa hậu thông minh được trang bị có thể mở ra một phần nếu đang đậu xe ở những nơi có không gian hẹp. Ngoài ra hệ thống nghe nhìn tích hợp GPS của xe cũng là một nơi hội tụ các công nghệ hiện đại với ổ cứng dung lượng lớn mang lại khả năng lưu trữ, âm thanh cao cấp JBL cũng như khả năng liên lạc với khe cắm sim để có thể dùng hệ thống như một chiếc điện thoại di động.

Ảnh minh họa

 

Khó khăn của Luxgen 7 SUV không nằm ở chiếc xe, bởi xét về tổng thể, nó được đánh giá là khá tốt nếu nói về tính năng vận hành, với hàng loạt công nghệ hiện đại, nó cũng được đánh giá khá cao. Nhưng vấn đề là hầu như người Việt Nam không cần thiết sử dụng đến những chức năng này vì họ không có thói quen sử dụng quá nhiều công nghệ trên xe hơi.

Luxgen 7 SUV được định giá 53.000 USD, một mức giá được xem là “không tưởng” đối với một mẫu xe Đài Loan, chưa tạo được niềm tin về chất lượng tại Việt Nam. Vì với mức giá này, khách hàng sẽ có những lựa chọn “an toàn” hơn, đơn cử là Hyundai Santa Fe hay Kia Sorento, chứ chưa nói đến những đối thủ Nhật Bản khác. Việc vượt trội về công nghệ trên Luxgen 7 SUV chưa đủ sức làm người tiêu dùng Việt Nam thay đổi định kiến về thương hiệu bấy lâu nay. Do đó, sẽ rất khó khăn cho Luxgen 7 SUV tại Việt Nam, nếu không có mức giá hợp lý hơn…

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa


Hoàng Vũ - bài, ảnh

Ý kiến bạn đọc