14 xe Kia Morning chìm xuống biển Vũng Tàu

09:40, 11/04/2012
|

(VnMedia) - Rạng sáng ngày 10/4, tàu Trường Hải Star mang theo 66 Container trong đó có chứa 14 xe Kia Morning lắp ráp trong nước đã gặp tai nạn, chìm xuống biển Vũng Tàu.

Ảnh minh họa

Kia Morning là mẫu xe bán chạy nhất của Trường Hải

Theo một số nguồn tin, 66 container trên tàu Trường Hải Star chứa ô tô và linh kiện, và Trường Hải cũng đã xác nhận đây là tàu chở hàng của họ. May mắn là trong số 66 container mang theo chỉ có 26 chiếc chứa 64 chiếc ô tô, còn lại là container rỗng. Ngoài 14  chiếc Kia Morning còn có một số xe tải cũng của Trường Hải lắp ráp cùng linh kiện. Toàn bộ số hàng đã được mua bảo hiểm tại Công ty Bảo Minh.

Nguyên nhân vụ tai nạn là do tàu Trường Hải Star đã tông phải một con tàu của Thái Lan, dù đã cố gắng chạy vào Bãi Trước để cứu người và hàng hóa nhưng nó đã bị chìm hoàn toàn tại vị trí neo đậu D5 khi chỉ cách Bãi Trước khoảng 1 km. Toàn bộ 16 thuyền viên trên tàu đều được cứu sống, song tất cả 66 container đều bị trôi dạt khắp nơi. Dự đoán, mức độ hư hải dành cho số ô tô này là rất lớn vì khi nước biển thấm vào trong các container sẽ làm rỉ sét, hư hỏng số ô tô bên trong, gây thiệt hại lớn.

Kia Morning là mẫu xe nhỏ bán chạy nhất của Trường Hải, cũng là mẫu xe đứng đầu doanh số ô tô bán ra trorng năm 2011.


Hoàng Vũ

Ý kiến bạn đọc